Nghệ sĩ dùng bùa ngải hại nhau là có thật hay đó chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng, thậm chí là do dựng chuyện để “đánh bóng” tên tuổi?

Mấy ngày qua, giới showbiz trở nên dậy sóng về chuyện nghệ sĩ dùng bùa ngải để hãm hại nhau.

Phương Thanh tố đích danh hai mẹ con ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dùng ngải hại mình, sự việc xảy ra khoảng 6 năm về trước. Chuyện quá khứ này đáng ra không được nhắc lại ồn ào nếu như trong bài phỏng vấn gần đây, Mr.Đàm không đưa ra lời thề độc là không hề dùng bùa ngải hại ai. Chưa hết, Đàm Vĩnh Hưng còn nhắc lại chuyện cũ với Phương Thanh và muốn “ba mặt một lời” để giải bày về những tin đồn! Chính điều này đã làm Phương Thanh nổi giận, thẳng tay tố cáo mẹ con Mr.Đàm.

{keywords}

Ca sĩ Phương Thanh tố Đàm Vĩnh Hưng dùng ngải hại mình

 

Đỗ Mạnh Cường, một nhà thiết kế trẻ có tiếng cũng lên tiếng khẳng định chuyện bùa ngải là có thật và cho biết mình từng là nạn nhân của chuyện dùng bùa ngải hại nhau trong giới showbiz. Người mẫu Lê Thúy, “nàng thơ” của nhà thiết kế này cũng lên tiếng rằng cô và người thân cô từng bị bùa ngải hại đến “đau đớn khủng khiếp và kinh tởm” thế nào!

Hay trước đó là anh chàng ca sĩ Việt Quang, sau thời gian dài lặn mất tăm khỏi các sân khấu ca nhạc, vừa qua Việt Quang trở lại, không phải với 1 sản phẩm âm nhạc mà là câu chuyện rùng rợn về việc anh bị ai đó yểm bùa. Không những thế quá trình đi giải bùa ngải ấy thế nào cũng được anh thuật lại một cách hết sức đầy đủ, chi tiết. Nào là chuyện một bà sư cô để quả trứng gà luộc lên đầu anh, sau đó cắt đôi quả trứng ra thì thấy trong trứng toàn đá xanh, bùa, tóc, lưỡi lam… Chuyện rất ly kỳ!

Thật ra, những trường hợp kể trên cũng chỉ là vài trong hàng trăm những vụ đồn đoán khác về chuyện dùng bùa ngải hãm hại nhau trong giới showbiz. Như chuyện của ca sĩ Phương Thanh cũng đã được đồn ầm ĩ trong giới từ lâu, nhất là giai đoạn Phương Thanh bỗng dưng bị mất giọng phải qua Mỹ chữa trị. Nhưng đương nhiên không ai có thể khẳng định được có hay không chuyện Phương Thanh bị ngải, có khi chính Phương Thanh cũng không chắc, trừ người chơi!

 

{keywords}

Người mẫu Lê Thúy

Nhạc sĩ V.Q.B, người có hàng chục năm tham gia trong giới showbiz kể rằng anh nghe chuyện bùa ngải gần như là… hằng ngày. “Nói tin cũng không đúng, nói không tin cũng không thỏa đáng vì có nhiều chuyện thật lòng tôi cũng không giải thích được tại sao”. Anh cũng từng chứng kiến trực tiếp vài trường hợp mà nhiều người đồn là đang bị dính ngải. Ví dụ như trường hợp của cô diễn viên sân khấu M.K từng phải nhờ thầy tới tận nhà để… giải bùa ngải!

Hay trong lúc anh cùng “gà” của mình là ca sĩ trẻ T.Q.A đi hát tại Festival hoa Đà Lạt năm 2008 thì gặp ca sĩ Việt Quang, anh chàng ca sĩ này có kể về chuyện bị dính ngải cho anh nghe. Chưa biết chuyện đó là có thật hay không nhưng anh khẳng định là lúc đó nhìn ca sĩ Việt Quang rất bạc nhược.

Câu hỏi đặt ra là có thật sự vì cạnh tranh chỗ đứng, vì muốn hạ bệ nhau nên giới nghệ sĩ sẵn sàng dùng bùa ngải hại nhau?

Bầu sô Q.C chia sẻ với PV rằng anh tin chuyện này là có thật bởi anh từng chứng kiến bạn anh bị, cũng như từng nghe rất nhiều trường hợp trong giới. Anh cũng từng nghi ngờ ca sĩ của mình, là ca sĩ Q.H bị dính bùa ngải khi một hôm anh thấy Q.H có những biểu hiện bất thường, như không nghe rõ nốt nhạc, tự dưng mệt mỏi… Tuy nhiên sau khi tìm hiểu thì anh cho biết là do nhạc to quá, do sức khỏe bản thân ca sĩ Q.H chứ không phải bùa ngải gì cả!

Đặc biệt, nhạc sĩ V.Q.B không khẳng định 100% nhưng nhạc sĩ này lại đoán chắc là có đến 99% trường hợp chỉ là do tâm lý đồn thổi, làm người trong cuộc hoang mang, sợ hãi gây mất cân bằng trong suy nghĩ rồi dẫn đến việc sa sút tinh thần, thể chất chứ không phải do bùa ngải gì!

Nói chung, hầu hết trường hợp hô mình bị bùa ngải thật ra chỉ là sản phẩm của trí tượng tượng phong phú mà thôi!

{keywords}

Ca sĩ Việt Quang

 

Nhạc sĩ lý giải là sử dụng bùa ngải không phải chuyện dễ dàng như ra đường mua ly cà phê về uống. Kế đến, ai cũng có tâm lý sợ sệt rằng khi mình dùng bùa ngải thì có ngày nó sẽ quay lại hại mình. Vì thế không có chuyện cứ ghét nhau là người ta tìm bùa ngải hại nhau!

Cũng chính vì thế mà ngoài những lời đồn bùa ngải thì có luồng ý kiến khác cho rằng vấn đề nằm ở chính những nhân vật đó. Không thể có chuyện ai đó tự dưng thấy mệt, đi loạng choạng trên sân khấu hay bỗng dưng tắt tiếng là đều đang bị ngải “hành”! Như ca sĩ Phương Thanh từng được cho rằng bị bệnh về thanh quản, ca sĩ Việt Quang thì bạc nhược vì nghiện ma túy, Lê Thúy thì quá gầy dẫn đến suy nhược cơ thể…

Còn chuyện lấy đinh, lấy tóc ra khỏi người bằng trứng… nhạc sĩ V.Q.B “khoe” ngày xưa nhà anh gần bên nhà ảo thuật gia Lê Văn Quý, cha của nghệ sĩ Mạc Can nên được xem những trò ảo thuật còn thần kỳ hơn như thế rất nhiều!

{keywords}

Chuyện bùa ngải được đưa lên phim "Scandal" (Ảnh: Diễn viên Vân Trang trong phim)

 

Và một vài ý kiến khác cho rằng không loại trừ những trường hợp là người của công chúng cố ý thổi phồng hoặc dựng chuyện bùa ngải ly kỳ lên để “đánh bóng” tên tuổi của mình, bởi đây là chuyện không ai có thể kiểm chứng thực hư. Cũng có những trường hợp cố tình “đu đeo” theo chuyện bùa ngải để gây sự chú ý…

Với một thế giới showbiz Việt đang rất hỗn loạn, đa số người của công chúng muốn đi đến đích nổi tiếng mà bất chấp con đường, họ không cần tài năng mà chỉ lột đồ khoe thân, phát ngôn phản cảm để được chú ý… Như vậy, việc họ dựng chuyện hay dùng bùa ngải hãm hại, hạ bệ nhau cũng không phải là chuyện gì đáng ngạc nhiên!

Theo Petrotimes