Phải chăng, việc “lộ” thông tin từ bỏ danh hiệu vô tiền khoáng hậu cũng là một cách để Triệu Thị Hà chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình trong showbiz Việt?

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà xin trả vương miện là sự kiện “vô tiền khoáng hậu trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam. Điều đáng nói là, Triệu Thị Hà viết đơn xin từ bỏ danh hiệu từ năm 2013 nhưng đến thời điểm này mới “lộ” ra trước công chúng. Điều này khiến nhiều người băn khoăn tự hỏi: liệu đây có phải là một chiêu PR nhằm tiến thân vào làng giải trí của Triệu Thị Hà hay “chiêu” của ban tổ chức?

{keywords}

Trả vương miện vì…sức khỏe yếu

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi lý do mà Hoa hậu Triệu Thị Hà xin rút khỏi danh hiệu hoa hậu là do…sức khỏe yếu. Đây là một trong những lý do thường thấy khi thí sinh nào đó muốn rút khỏi cuộc thi một cách êm đẹp. Nhưng một Hoa hậu đã đoạt giải hơn 2 năm sau đó mới viết đơn xin từ bỏ danh hiệu vì sức khỏe yếu thì quả là khó hiểu.

Cho đến nay, ngay cả những hoa hậu gian dối như Diễm Hương, Thùy Dung đến những hoa hậu đầy tai tiếng như Ngọc Trinh, Julia Hồ cũng chưa bị bất cứ cơ quan, tổ chức nào rút danh hiệu. Nói cách khác, ở nước ta, bất cứ ai đăng quang Hoa hậu rồi (chỉ trừ trường hợp Hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân) đều không bị rút danh hiệu vì bất cứ lý do nào khác.

Nói như vậy để thấy sự khác thường trong việc xin rút danh hiệu vì lý do sức khỏe của Triệu Thị Hà!

Triệu Thị Hà chia sẻ với báo chí rằng: Suốt 2 năm nắm giữ vương miện, cô gần như phải tự xoay sở để phát triển hình ảnh bản thân mà không nhận được sự hỗ trợ nào từ phía Ban tổ chức. Phải tham gia các hoạt động dày đặc nhằm vận động tài trợ cho cuộc thi năm 2013 chính là nguyên nhân khiến Triệu Thị Hà từ bỏ danh hiệu.

Tuy nhiên, bà Kim Hồng, đại diện Ban tổ chức cuộc thi lại cho rằng vì Triệu Thị Hà “mất tích” trong suốt 9 tháng và không thực hiện lời hứa của mình nên Triệu Thị Hà mới có đơn xin từ bỏ danh hiệu! Bà Kim Hồng trả lời trên Vietnamnet rằng: "Chúng tôi sẽ có buổi làm việc cụ thể trực tiếp với Cục Nghệ thuật biểu diễn sau khi tôi trở về Việt Nam. Nếu quả thực Triệu Thị Hà vì sức khỏe không tốt muốn trả lại vương miện thì chúng tôi cùng với cơ quan chức chăng sẽ xem xét và tạo điều kiện cho cô thực hiện ý nguyện của mình".

{keywords}

Lá đơn của Triệu Thị Hà viết cách đây gần tròn 1 năm mà đến giờ mới làm việc với Cục Nghệ thuật biểu diễn để giải quyết liệu có quá muộn? Phải chăng từ khi nhận được đơn viết tay của Triệu Thị Hà, ban tổ chức vẫn không hề có bất cứ động thái nào?

Như vậy, cả Triệu Thị Hà và ban tổ chức đều đang cố gắng kéo “lẽ phải” về phía mình. Tuy nhiên, cách giải thích của họ lại cho độc giả thấy những điều khác. Giành được vương miện hoa hậu cũng đồng nghĩa với việc phải thực hiện hàng loạt các giàng buộc khó hiểu mà ban tổ chức đưa ra, phải tham gia “một cách không điều kiện” những hoạt động do ban tổ chức đặt ra.

Về phía Triệu Thị Hà, dù đã biết trước các điều khoản và những hoạt động sẽ phải tham gia khi trở thành Hoa hậu, cô vẫn tham gia cuộc thi và vẫn giữ vương miện trong suốt 2 năm. Chỉ đến khi “quá đuối” mới viết đơn xin từ bỏ danh hiệu quả thực khiến người ta khó hiểu và thất vọng.

Chiêu PR để vào showbiz?

{keywords}

Rõ ràng, xung quanh việc từ bỏ vương miện Hoa hậu của Triệu Thị Hà vẫn còn nhiều vấn đề uẩn khúc chứ không chỉ có lý do về sức khỏe.

Theo một số thông tin, sau khi giành vương miện Hoa hậu, Triệu Thị Hà đã bảo lưu kết quả tại trường Đại học Kinh tế và quản trị kinh doanh Thái Nguyên để chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh sinh sống.

Đặc biệt, có thông tin cho rằng cô đang yêu một chàng ca sỹ khá điển trai mà cô quen biết trong quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011.

Những thông tin này cho thấy, Triệu Thị Hà dường như đang có ý định lấn sân vào làng giải trí Việt.

Phải chăng, việc “lộ” thông tin từ bỏ danh hiệu vô tiền khoáng hậu cũng là một cách để Triệu Thị Hà chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình trong showbiz Việt?

Theo Giáo dục Việt Nam