Nam ca sỹ người Úc gốc Việt đã có một cuộc trò chuyện ngắn đầu năm về gia đình nhỏ của mình sau khi cưới, đặc biệt là những kế hoạch mới trong âm nhạc mà anh đang đặt rất nhiều kỳ vọng.


Được xem là một trong những ngôi sao đình đám của showbiz Việt “kết sổ” cho danh sách các đám cưới nổi tiếng trong năm qua, Thanh Bùi đang tận hưởng những hạnh phúc giản dị nhất của một gia đình nhỏ mới cưới. PV đã nhận được những chia sẻ rất thân tình từ vị huấn luyện viên của Giọng hát Việt nhí 2013:

Chào anh, đầu tiên thay mặt độc giả Dân trí gửi đến anh những lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới. Tết vừa rồi anh và gia đình của mình thế nào?

Thanh xin cảm ơn và cũng xin gửi đến tất cả các độc giả lời chúc sức khỏe và hạnh phúc cho năm mới. Rất tiếc là Tết âm lịch vừa rồi, vì gia đình bên Úc có một số việc riêng tư rất quan trọng phải giải quyết nên Thanh buộc phải sang đó. Mặc dù vậy, vào lễ Giáng sinh và đón năm mới dương lịch Thanh cũng đã được hạnh phúc bên gia đình của mình ở Việt Nam rồi. Đó cũng là lần đầu tiên mà ba mẹ của Thanh bay từ Úc về để đón năm mới cùng với vợ chồng của Thanh.

Sau khoảng hai tháng trở thành “người đàn ông của gia đình”, anh cảm nhận thế nào về sự thay đổi trong cuộc sống của mình?

Phải nói là gia đình và vợ đã cho Thanh một nguồn cảm hứng rất mạnh mẽ để có động lực làm việc, đặc biệt là trong các sáng tác. Thanh có thể cảm nhận rất rõ sự thay đổi của mình từ khi có gia đình nhỏ, Thanh thấy mình sẽ phải có trách nhiệm nhiều hơn trong từng hành động, suy nghĩ chín chắn hơn trước khi nói hoặc làm điều gì vì nó sẽ ảnh hưởng đến gia đình của mình nữa. Và, quan trong là luôn phải duy trì sự cân bằng giữa âm nhạc và gia đình.

{keywords}

Gia đình và vợ luôn là cảm hứng vô tận của Thanh Bùi

Trong showbiz, anh từng được nhiều người ví von như là “ông Bụt” vì tính cách hiền hiền của mình nhưng phía sau “hậu trường” gia đình thì sao nhỉ?

(Cười)… Cảm ơn mọi người đã nhận xét như vậy về Thanh nhưng Thanh nghĩ mình không phải “hiền” đâu mà chỉ là bình tĩnh và đối mặt với các sự việc một cách nhẹ nhàng để giải quyết thôi. Còn về chuyện gia đình, có lẽ cả Thanh và vợ Thanh đều là những người rất kỹ tính và cư xử công bằng với nhau. Nhìn bên ngoài vậy thôi chứ nếu khi có một vụ căng thẳng nào đó thì cả hai nhất quyết không để yên đâu.

Trong những trường hợp thế này thì anh và vợ mình sẽ đối mặt thế nào?

Cả hai sẽ làm cho ra chuyện cho đến khi nào xong thì thôi. Dù cho có thức đến sáng cũng phải giải quyết cho xong rồi mới đi ngủ vì khi mọi chuyện chưa được rõ ràng thì cả hai đều cảm thấy khó chịu lắm. Tuy nhiên, đó không phải là những cuộc cãi vã lớn tiếng mà chỉ là một cuộc tranh luận căng thẳng thôi và mức độ căng thẳng như thế nào thì còn tùy thuộc vào từng sự việc cụ thể (cười).

Thế nên, anh có nghĩ rằng “tiếng cười của trẻ con” sẽ là một trong những liều thuốc tinh thần xoa dịu những căng thẳng đó nếu có? Anh đã nghĩ đến chuyện gia tăng thêm dân số cho gia đình nhỏ của mình chưa?

Ôi… Có chứ, thậm chí là Thanh muốn phải có bốn đứa con nữa đó! (cười to). Nhưng mà đó là kế hoạch trong 2-3 năm tới chứ hiện giờ Thanh còn quá nhiều kế hoạch công việc cần phải làm rồi.

Quỹ thời gian dường như đã chiếm hết của anh trong một ngày từ việc sáng tác, dạy nhạc, công tác quản lý trường học, ca hát… Thế một Thanh Bùi khi có con thì sẽ ra sao nhỉ? Anh sẽ thể hiện sự chia sẻ của mình với gia đình nhỏ như thế nào?

À, chắc chắn đến thời điểm đó thì Thanh sẽ phải “chậm” lại hơn một chút, sẽ phải giảm bớt cường độ làm việc và dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Như Thanh đã từng chia sẻ, Thanh muốn mình phải được tự tay chăm sóc con cái và tận mắt chứng kiến quá trình khôn lớn của con. Đó cũng là cách mà Thanh muốn chia sẻ với sự vất vả của vợ mình.

Khi anh nói ra điều này chắc nhiều khán giả nữ lại càng ngưỡng mộ và ghen tị với vợ anh lắm đây!

Thanh thấy, ở Việt Nam mình vẫn còn có suy nghĩ khá truyền thống rằng, người đàn ông thì chỉ đi làm ở ngoài xã hội và kiếm tiền mang về, còn những chuyện lặt vặt ở nhà thì dành cho phụ nữ. Nhưng Thanh thấy phụ nữ bây giờ thậm chí còn giỏi hơn đàn ông ấy chứ. Họ có thể làm tất cả mọi chuyện từ trong ra ngoài mà vẫn thành công. Riêng Thanh, có thể sống ở nước ngoài từ nhỏ nên quan điểm của Thanh khác hơn, trong mối quan hệ vợ chồng, Thanh cũng cư xử công bằng với nhau. Vì vậy, Thanh muốn làm những điều đó là để chia sẻ với vợ bằng cách riêng của mình thôi. Phải nói Thanh là người đàn ông may mắn khi lấy được cô ấy đấy vì hơn ai hết, cô ấy là người hiểu và luôn cho Thanh những lời góp ý chân thật nhất.

Anh còn nhớ có lần anh đã nói rằng, vợ anh phải là người Việt biết chấm nước mắm và ăn sầu riêng không? Huệ Vân, vợ mới cưới của anh có phải là người phụ nữ đúng như những điều mà anh mong đợi?

Ôi… Thanh và Vân đã quen nhau khoảng 3 năm rưỡi trước khi cưới đó. Còn câu nói đó Thanh đã chia sẻ cách đây gần một năm thôi. Vậy bạn nghĩ Vân có phải người phụ nữ đó không? (cười) Thật ra, lúc Thanh nói câu đó, Thanh đều dựa trên “người thật việc thật” hết, chứ không phải “bịa” ra đâu. Huệ Vân không chỉ là một cô gái có những điều đó như Thanh mong đợi mà cô ấy còn là nguồn cảm hứng vô tận cho Thanh trong công việc bên cạnh gia đình.

Kế hoạch lấy vợ đã hoàn thành rồi, còn kế hoạch đạt được giải thưởng Grammy mà anh từng ấp ủ giờ ra sao rồi?

Thanh vẫn đang nỗ lực từng ngày để vun đắp cho ước mơ đó trở thành sự thật. Thanh đã có được gần 2000 bài hát của mình trong gia tài các ca khúc, trong đó có những bài trở thành hit của các ca sỹ nước ngoài rồi thì không có gì có thể ngăn cản Thanh tiếp tục cố gắng hơn nữa. Trong năm nay, Thanh sẽ phải dành rất nhiều thời gian để sang Mỹ làm việc với các bạn bè đồng nghiệp của mình bên đó. Mỗi lần đi như vậy sẽ phải mất từ 6 - 8 tuần. Thanh hy vọng, với những cố gắng của mình cùng những động lực từ tình cảm của khán giả và sự ủng hộ của vợ Thanh thì mọi thứ sẽ được suôn sẻ và nhanh chóng đạt được như ý muốn.

{keywords}

Thanh Bùi đang tiếp tục nỗ lực cho những đỉnh cao âm nhạc của riêng mình

Vậy kế hoạch gần nhất trong năm nay của anh là gì? Có vẻ anh cũng không phải là người thích nói trước về các dự án của mình nhiều?

Đúng là Thanh cũng không thích nói nhiều về công việc của mình khi mà mọi thứ chưa hoàn thành. Thanh nghĩ sẽ không hay lắm nếu nói nhiều về nó, quan trọng là mình làm như thế nào và kết quả ra sao. Trước mắt, Thanh và ê kip nước ngoài của mình đang gấp rút thực hiện một single để kịp cho ra mắt vào cuối tháng 3 này. Đây sẽ là nhạc phẩm tiếng Anh và do Thanh sáng tác, một phần cũng xuất phát từ lý do có rất nhiều khán giả Việt yêu cầu Thanh hát tiếng Anh và song song đó là sẽ phát hành ở cả nước ngoài. Lần này, với kế hoạch chuẩn bị chu đáo và quảng bá tốt hơn, Thanh hy vọng sản phẩm sẽ được nhiều khán giả trong và ngoài nước đón nhận và ủng hộ cho Thanh nhé!

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Dân trí