Ngày 16/9, mạng xã hội xuất hiện bài viết đề cập đến vấn đề học vấn của Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Huỳnh Kim Duyên. Theo đó, bài viết này tổng hợp được quá trình học tập của người đẹp sinh năm 1995, trong 5 năm, cô đã thay đổi liên tục 3 chuyên ngành với 4 trường đại cao đẳng/đại học tại Việt Nam lẫn quốc tế.

Cụ thể vào năm 2014, khi tham gia cuộc thi Hoa Khôi Áo dài, Kim Duyên giới thiệu là sinh viên trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ. Đến năm 2015, cô lên ngôi cao nhất tại cuộc thi Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ với tư cách là sinh viên ngành Tài chính - Ngân Hàng của trường.

Năm 2016, cô tham gia Hoa hậu Việt Nam nhưng thất bại và sau đó quyết định du học tại Singapore, tại đây Kim Duyên theo học ngành ngôn ngữ Anh tại trường James Cook. Sau đó, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 tiếp tục chuyển sang ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Stamford Raffles, Singapore.

Việc chỉ trong 5 năm học tới 4 trường của Kim Duyên khiến nhiều người hoang mang, khó hiểu. Thậm chí, cộng đồng mạng còn chưa bao giờ thấy một hình ảnh tốt nghiệp nào từ cô.

{keywords}
Á hậu Kim Duyên.

Không chỉ dừng lại ở đó, trên các diễn đàn về hoa hậu, thời trang còn tìm ra bảng điểm của Kim Duyên khi cô còn là sinh viên tại trường Đại học Nam Cần Thơ. Nhiều người tỏ ra thất vọng khi nhìn thấy những con điểm “lẹt đẹt” của nàng Á hậu sinh năm 1995.

{keywords}
Bảng kết quả học tập và thông tin học tập.

Mới đây, Á hậu Kim Duyên đã phản hồi về sự việc. Cô cho biết những hình ảnh mặc đồ tốt nghiệp hoặc cầm bằng tốt nghiệp là để chụp ảnh quảng bá tuyển sinh cho trường Đại học theo lời mời của trường, không phải ảnh tốt nghiệp.

Kim Duyên dừng việc học tại Việt Nam cuối năm học đầu tiên và du học ở Singapore để trau dồi ngoại ngữ và lấy chứng chỉ Quản trị kinh doanh. Cô đã hoàn thành và nhận chứng chỉ của 2 khóa học này.

{keywords}
Hình ảnh mặc đồ tốt nghiệp hoặc cầm bằng tốt nghiệp là để chụp ảnh quảng bá tuyển sinh.
{keywords}
Kim Duyên được giới thiệu là Cử nhân đại học ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

"Năm 2019, Duyên về Việt Nam để dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 và đạt danh hiệu Á hậu 1 cùng sứ mệnh đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ. Duyên hiểu đây là trọng trách lớn lao và là ước mơ của Duyên, nhận được sự chú ý và góp ý của mọi người cũng là động lực để Duyên cố gắng nhiều hơn", Kim Duyên nhấn mạnh sẽ cố gắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sắp tới.

Là đại diện tiếp theo của Việt Nam thi đấu tại Hoa hậu Hoàn vũ 2021, Kim Duyên nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bên cạnh kỹ năng trình diễn, khả năng nói tiếng Anh của Kim Duyên là chủ đề khán giả quan tâm vì từng là du học sinh song trình độ ngoại ngữ của chân dài Cần Thơ được cho là còn rất hạn chế  và gây nhiều tranh cãi.

Hiện tại, Kim Duyên chỉ còn 3 tháng để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021. Mùa giải kỷ niệm 70 năm của cuộc thi sẽ diễn ra tại thành phố Eilat, Israel vào tháng 12 năm nay.

Phúc Hậu

Khánh Vân, Kim Duyên phát thực phẩm cho sinh viên, gia đình nghèo

Khánh Vân, Kim Duyên phát thực phẩm cho sinh viên, gia đình nghèo

Ba người đẹp cùng nhiều tình nguyện viên đã hỗ trợ phân phát và trao tận tay người dân, bếp ăn thiện nguyện gần 6000 phần thực phẩm.