- Dù đang lao đao trước scandal trốn thuế nhưng Phạm Băng Băng vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định kiện một lúc 6 công ty sử dụng hình ảnh nữ diễn viên trái phép.

Phạm Băng Băng bị đồn bán 41 biệt thự để gom 3.000 tỷ nộp phạt, tránh ngồi tù

Vào ngày 20/9, Sina đưa tin Phạm Băng Băng đã thắng vụ kiện 6 công ty. Trước đó, hồi tháng 7, Triệu gia đệ đơn lên tòa án Bắc Kinh kiện 6 công ty với tội danh sử dụng hình ảnh nữ diễn viên trái phép.

Các công ty này bao gồm Kim Thái Hằng Nghiệp Thiểm Tây, thẩm mỹ viện Tiên Đức Thụy Thiểm Tây, tập đoàn Trung Sơn Thị Anh Tuyết, công ty thẩm mỹ Hoàn Mỹ Bắc Kinh, thẩm mỹ viện Bác sĩ Tô Châu và Kinh Châu Thế Kỷ.

{keywords}
 Phạm Băng Băng không xuất hiện từ khi bị điều tra trốn thuế.

Theo đó, Phạm Băng Băng yêu cầu 6 doanh nghiệp này phải xin lỗi công khai trên các phương tiện truyền thông trong 30 ngày, bồi thường thiệt hại bao gồm tổn thương tinh thần, chi phí kiện tụng và thiệt hại kinh tế.

Trong đó, công ty Kim Thái Hằng Nghiệp Thiểm Tây phải bồi thường cho nữ diễn viên 350.000 NDT tiền thiệt hại kinh tế, 30.000 NDT tiền danh dự và gánh phí kiện tụng là 3.000 NDT. 

Sau thời gian điều tra, Tòa án Bắc Kinh đã tuyên bố bản phán quyết cuối cùng trên trang thông tin chính thức. Theo đó, Phạm Băng Băng đã giành chiến thắng trong việc cáo buộc 6 công ty sử dụng hình ảnh của cô khi chưa được phép, qua đó xâm phạm quyền sử dụng hình ảnh cá nhân. Hình phạt mà tòa án Bắc Kinh đưa ra cho các công ty này là phải dùng trang web, trang mạng xã hội chính thức của công ty hoặc thông qua một cơ quan báo chí để xin lỗi Phạm Băng Băng.

Tuy nhiên, chi phí mà Phạm Băng Băng phải chi trả cho cuộc kiện cáo lần này còn cao hơn nhiều lần so với số tiền bồi thường mà nữ diễn viên được chi trả. Vì theo phán quyết của tòa án, các công ty này chỉ phải xin lỗi Phạm Băng Băng trong 3 ngày, gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh mà họ đã sử dụng, riêng công ty Kim Châu Thế Kỷ cũng chỉ cần bồi thường cho Phạm Băng Băng 60.000 NDT (khoảng 204 triệu đồng).

{keywords}
Chồng chưa cưới của cô là Lý Thần cũng đâm đơn kiện công ty địa ốc Nhã Cư Lạc tại thành phố Hà Nguyên vì sử dụng trái phép hình ảnh của hai người. 

Ngoài ra số tiền cụ thể các công ty khác cũng phải đền bù cho Phạm Băng Băng sau khi được toà án phán quyết lần lượt như sau: Trung Sơn Thị Anh Tuyết 70.000 NDT, Hoàn Mỹ Bắc Kinh 350.000 NDT, Bác Sĩ Tô Châu 70.000 NDT. Nếu trong thời hạn quy định công ty không hoàn trả tiền cho Phạm Băng Băng thì sẽ phải đền bù theo đúng số tiền mà cô đã yêu cầu.

Trước thông tin Phạm Băng Băng thắng kiện, người hâm mộ nữ diễn viên hy vọng cô sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại sau thời gian dài mất tích khỏi làng giải trí.

Ngân Thơ 

Phạm Băng Băng xếp hạng chót danh sách 'Trách nhiệm xã hội của nghệ sĩ'

Phạm Băng Băng xếp hạng chót danh sách 'Trách nhiệm xã hội của nghệ sĩ'

Phạm Băng Băng chưa từng xuất hiện trước công chúng kể từ sau hoạt động từ thiện ngày 1/7. Sự biến mất khó hiểu của cô dẫn đến nhiều đồn đoán.

Chồng cũ Huỳnh Dịch: 'Phạm Băng Băng bị bắt giam ở Vô Tích'

Chồng cũ Huỳnh Dịch: 'Phạm Băng Băng bị bắt giam ở Vô Tích'

Trên Weibo cá nhân, Hoàng Nghị Thanh cho hay nữ diễn viên họ Phạm đã bị bắt tại Vô Tích (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Quan chức cấp cao tiết lộ Phạm Băng Băng không thể quay trở lại, sự nghiệp đánh dấu chấm hết?

Quan chức cấp cao tiết lộ Phạm Băng Băng không thể quay trở lại, sự nghiệp đánh dấu chấm hết?

Ngoài ra, phía 2 công ty có trụ sở tại Bắc Kinh của Phạm Băng Băng có "biểu hiện lạ" khiến nhiều người khó hiểu.