Là một người con Hà Nội, 20 năm qua, Trương Ngọc Ánh vào TP.HCM lập nghiệp và gắn bó với mảnh đất này. Từ lúc là con gái, tới khi lập gia đình và có con, những cái Tết vì thế mà mang ý nghĩa khác nhau với nữ diễn viên. Trương Ngọc Ánh viết riêng cho VietNamNet về những kỷ niệm tết xưa ở Hà Nội, sự khác biệt khi ăn Tết ở hai miền, khi còn độc thân tới khi đã làm mẹ và đặc biệt nhất là Tết Nguyên đán năm nay, khi cả gia đình đoàn tụ. 

{keywords}

"Ngọc Ánh vào Sài Gòn sinh sống cũng phải hơn 20 năm rồi, ký ức về Tết xưa ở Hà Nội đôi lúc cũng không còn rõ ràng lắm. Nhưng Ngọc Ánh vẫn nhớ Tết Hà Nội thường rất lạnh, đôi khi còn có mưa phùn, mọi người cũng rộn ràng đi chợ tết mua bánh mứt, rồi đi chợ hoa chọn đào chọn quất, cùng nhau gói bánh chưng, chuẩn bị, nấu những món ăn ngày Tết, không khí tất bật và nhộn nhịp.

{keywords}


Sau này Ngọc Ánh ăn Tết ở Sài Gòn nhiều hơn. Tết ở Sài Gòn thời tiết thường mát mẻ khiến tinh thần mình dễ chịu. Mọi người cũng loay hoay háo hức chuẩn bị chu đáo cho ngày Tết. Chọn mua hoa mai đẹp nhất, gói bánh tét, mua quần áo mới, biếu quà Tết. Tết Sài Gòn có một điểm đặc biệt là ít kẹt xe, đường phố thông thoáng hơn rất nhiều khi mọi người đồng loạt về quê ăn Tết. Trước đây khi còn độc thân thì Tết của Ngọc Ánh đơn giản hơn, chủ yếu dành nhiều thời gian bên gia đình và bạn bè.

{keywords}


Khi Ngọc Ánh lập gia đình rồi thì ngày Tết sẽ mang một ý nghĩa khác đi một chút. Tết ngoài việc lo chuẩn bị cho gia đình chu toàn thì còn thêm trọng trách với gia đình nội ngoại hai bên. Sắm sửa, thăm chúc Tết cũng từ đó mang một nghĩa vụ cao cả hơn.

{keywords}


Sau này khi có con thì Tết cũng khác nhiều, Ngọc Ánh thường dành thời gian sắm sửa, chuẩn bị cho con nhiều hơn, cố gắng để con có được trải nghiệm tết truyền thống trọn vẹn nhất. Sắp xếp thời gian chu đáo hơn để có thể đưa con đi chúc Tết nội ngoại, chào đón gia đình, bạn bè ghé nhà thăm tết, cũng như thời gian cho con gặp bạn bè vào dịp Tết.

{keywords}


Năm nay là một cái Tết nữa của Ngọc Ánh ở Sài Gòn. Ngọc Ánh có sửa nhà cửa một chút cho tươi mới, cũng bắt đầu xem xét mua sắm một số đồ đạc, quần áo và đồ ăn cho ngày tết rồi, cảm giác như Tết đã rất cận kề vậy. Đặc biệt và ý nghĩa nhất là năm nay Mẹ của Ngọc Ánh sẽ vào ăn tết cùng con cháu nên thực sự năm nay là một cái Tết sum vầy đối với Ngọc Ánh. 2020 đi qua với nhiều khó khăn và trải nghiệm đáng nhớ, Ngọc Ánh nhận ra thời gian bên gia đình là khoảng thời gian quý báu mà mình nên trân trọng".

{keywords}

Trương Ngọc Ánh

Thú vui tao nhã cuối tuần của mẹ con diễn viên Trương Ngọc Ánh

Thú vui tao nhã cuối tuần của mẹ con diễn viên Trương Ngọc Ánh

Vì trong tuần luôn bận bịu, Trương Ngọc Ánh thường dành cuối tuần ở bên con gái Devon Bảo Tiên. Với cô, đây là khoảng thời gian vô cùng quý giá.