- 15 năm sau ngày Trương Quốc Vinh quyên sinh, anh vẫn luôn là ngôi sao trong trái tim của người hâm mộ và với những ai yêu quý mối quan hệ lâu bền của Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức.

Clip tang lễ Trương Quốc Vinh năm 2003:

 

{keywords}
Ngôi sao Hong Kong giã từ cuộc đời đã 15 năm, nhưng hình ảnh anh vẫn vẹn nguyên trong trái tim khán giả. 1/4/2018 là kỷ niệm 15 năm ngày mất của diễn viên, nhạc sĩ nổi tiếng Trương Quốc Vinh. Báo chí Trung Quốc ngập tràn những thông tin, bài viết về những dấu ấn của anh cũng như câu chuyện tình bí ẩn, chưa từng được chia sẻ quá nhiều với Đường Hạc Đức.

 

{keywords}
Tài tử Trương Quốc Vinh gieo mình tự tử ở khách sạn Mandarin 15 năm trước. Khán giả từ khắp nơi, như Bắc Kinh, Trùng Khánh, Quảng Châu, Mỹ... gửi hoa đến đây để tưởng nhớ anh vào ngày này. Nhiều người hâm mộ cũng ghé qua đây để tưởng nhớ người nghệ sĩ tài năng. Anh qua đời ở tuổi 47 đúng ngày nói dối, khiến nhiều người tưởng như chỉ là câu chuyện đùa.

 

{keywords}
Tròn 15 năm ngày mất của Trương Quốc Vinh, Đường Hạc Đức đã chia sẻ trang cá nhân “Chỉ có ánh trăng hiểu lòng tôi” kèm hình ảnh trăng sáng. Khán giả cảm động trước chia sẻ này vì Trương Quốc Vinh từng có đêm diễn tại Hong Kong trước hàng nghìn khán giả năm 1997. Tại đây, anh đã nói về tình cảm của mình với Đường Hạc Đức và Ánh trăng nói hộ lòng tôi chính là lời anh gửi đến người yêu.

 

{keywords}
Đường Hạc Đức kể anh đã mất thời gian dài để làm quen với cuộc sống vắng Trương Quốc Vinh. Anh cởi mở hơn về chuyện cũ trên trang cá nhân từ năm 2016. 

 

{keywords}

15 năm qua đi, Đường Hạc Đức vẫn lưu giữ hình bóng người tình của mình. Anh vẫn sống trong căn nhà cũ của Trương Quốc Vinh một mình, giữ nguyên mọi đồ đạc, vẫn chăm sóc chú chó cưng. Tro cốt Trương Quốc Vinh cũng được đặt tại nhà. 

 

{keywords}
Kể lại thời khắc đau thương trong cuộc đời, Đường Hạc Đức từng chia sẻ: ""Lúc trước, khi trải qua những thời khắc đau thương này, tôi bay tới Mỹ để trốn tránh hiện thực, tưởng rằng như vậy là có thể quên đi đau thương. Nhưng sự khắc nghiệt khắc cốt ghi tâm này không thể giảm dịu qua thời gian và không gian thay đổi được".

 

{keywords}
Đường Hạc Đức từng sống trong câm lặng và một mình gặm nhấm nỗi đau về người tình đã qua đời suốt một thời gian rất dài. Nhưng cuối cùng anh cũng đã nhận lời tham gia một fan meeting của người hâm mộ Trương Quốc Vinh để mở lòng với người hâm mộ tài tử và trân trọng cuộc tình của hai người. Anh chia sẻ: "Bây giờ tôi đang học cách sống tốt từng ngày, tin rằng như vậy là cách báo đáp người thân tốt nhất. Cuối cùng cho phép tôi tại đây nhắn tới Leslie "Nguyện kiếp này hẹn ước, kiếp sau ta lại bên nhau".

 

{keywords}
Mối tình của Đường Hạc Đức và Trương Quốc Vinh là tình yêu đồng tính đẹp và tốn nhiều giấy mực nhất của giới showbiz Trung Quốc. Ảnh hưởng của Trương Quốc Vinh rộng lớn với khán giả đông đảo khắp thế giới cũng khiến cho tình yêu nhiều đau thương này làm ảnh hưởng đến đông đảo người hâm mộ nghệ sĩ tài năng suốt thời gian dài.

 

{keywords}
Những hình ảnh thân thiết bên nhau của Đường Hạc Đức và Trương Quốc Vinh luôn làm cho người hâm mộ xúc động mỗi khi đến ngày mất của anh.

 

{keywords}
15 năm trôi qua, giới showbiz chứng kiến kiến nhiều sự mất mát, nhưng những câu chuyện, hình ảnh về Trương Quốc Vinh vẫn luôn được nhắc đến như một tình yêu lớn khán giả dành cho người nghệ sĩ đã cống hiến và tạo được dấu ấn khó quên trong lòng người hâm mộ.

 Hoàng Khôi