Ngày 27/2, diễn viên Ngô Mạnh Đạt qua đời ở tuổi 70 sau gần một tuần nhập viện phẫu thuật vì ung thư gan. Sự ra đi đột ngột của tài tử để lại niềm tiếc thương không chỉ với các đồng nghiệp mà còn khán giả nhiều thế hệ. 

{keywords}
Châu Tinh Trì cho biết vẫn chưa chấp nhận được sự thật Ngô Mạnh Đạt mất. 

Châu Tinh Trì nói anh đau buồn, tiếc nuối khi đón nhận tin dữ. "Những ngày qua tôi luôn theo dõi bệnh tình của Ngô Mạnh Đạt, ít nhiều có chuẩn bị tâm lý. Nhưng hay tin, tôi vẫn rất đau lòng, nuối tiếc. Anh ấy đổ bệnh nhanh và ra đi vội vã. Anh Đạt là cộng sự, là bạn của tôi bao năm qua. Đến tận giây phút này tôi vẫn chưa thể chấp nhận anh ấy mất", Châu Tinh Trì chia sẻ. 

Trong ký ức của nhiều thế hệ diễn viên, Ngô Mạnh Đạt là một người hài hước, nhiệt huyết và luôn hết mình vì mọi người. Diễn viên Ngô Quân Như nói xem ông là sư phụ, bạn bè, bạn diễn tốt và trân trọng quãng thời gian đã làm việc cùng ông. Nhậm Đạt Hoa khẳng định Ngô Mạnh Đạt là người đã tạo ra rất nhiều hồi ức đẹp cho khán giả Hong Kong và cả Hoa ngữ.

{keywords}
Ngô Mạnh Đạt nhiều năm qua nỗ lực làm việc kiếm tiền lo cho vợ và các con. Do ra đi đột ngột, ông không để lại di chúc. 

Trong khi đó, Chu Ân khen ông "là một diễn viên vô cùng giỏi", "rất đáng tôn trọng". Cô kể kỷ niệm thủa mới vào nghề, mỗi khi đến giờ nghỉ ngơi đều được tài tử gọi vào ăn cơm chung và chỉ bảo tận tình về diễn xuất. Dương Thiên Hoa viết: "Tác phẩm của ông đã đồng hành cùng chúng cháu lớn lên. Ông là một người tiền bối tài hoa và hài hước. May mắn đã từng được hợp tác với ông trên phim ảnh". Lưu Đức Hoa nghẹn ngào: "Đạt ca ở thế giới bên kia sẽ không còn chịu sự giày vò của bệnh tật nữa rồi".

Hách Thiệu Văn và Thích Tiểu Long - 2 bạn diễn nhí đóng cùng Ngô Mạnh Đạt trong Tân Ô Long Viện gọi thân mật cố tài tử là "bắc bắc" (bác - PV). Họ gửi lời tri ân chân thành đến tình cảm và sự yêu thương của cố diễn viên dành cho mình lúc sinh thời. 

{keywords}
Ngô Mạnh Đạt được nhiều khán giả ví là "người bạn" đi cùng họ suốt quãng đường tuổi thơ. 

Từ chiều 27/2, tin tức sự qua đời của Ngô Mạnh Đạt tràn ngập khắp mạng xã hội. Trên Weibo, các bài viết liên quan đến ông có gần 2 tỷ lượt đọc cùng hàng triệu lượt bình luận bày tỏ tiếc thương. Khán giả ở khắp các nước Châu Á như: Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore,... đều dành sự sự hoài niệm về những tác phẩm của ông. "Chú đã ngủ giấc bình yên, không còn đớn đau bệnh tật nữa. Cám ơn chú - người bạn đi cùng với tuổi thơ của chúng cháu", độc giả Denis bình luận. 

Clip tổng hợp vai diễn của Ngô Mạnh Đạt

Thúy Ngọc

Tài tử Ngô Mạnh Đạt qua đời tuổi 70 vì ung thư gan

Tài tử Ngô Mạnh Đạt qua đời tuổi 70 vì ung thư gan

Ngô Mạnh Đạt qua đời vào 15 giờ ngày 27/2, hưởng thọ 70 tuổi. Trước đó ông trải qua cơn phẫu thuật vì chứng bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.