Khả năng phát âm còn hạn chế của hoa hậu Thu Vũ khiến khán giả bối rối vì không hiểu câu hỏi cô đặt ra cho thí sinh.

Mới đây, một trang mạng xã hội nổi tiếng đã đăng tải đoạn clip ghi lại phần thi ứng xử của một cuộc thi Nam Vương được tổ chức tại Philippines. Điều khiến khán giả Việt Nam chú ý là sự xuất hiện của Hoa hậu Đông Nam Á 2014 – Vũ Trần Triều Thu (Thu Vũ) tại vị trí ban giám khảo của chương trình.

Trong phần thi ứng xử, người đẹp Việt Nam đã thực sự khiến ban tổ chức, thí sinh và các khách mời tham dự chương trình bối rối trước kỹ năng nói tiếng Anh của mình. Tất cả khán đài lâm vào tình trạng “dở khóc dở cười” trước câu hỏi của người đẹp dành cho thí sinh đến từ Hàn Quốc: “What do you think is the essence of winning this pageant? (Theo bạn, ý nghĩa của việc dành ngôi vị nam vương trong cuộc thi sắc đẹp này là gì?).

Với kỹ năng phát âm tiếng Anh còn hạn chế, MC chương trình đã khéo léo gợi ý hoa hậu Vũ Trần Triều Thu nhắc lại câu hỏi của mình. Tuy nhiên, ngay cả đến lần hai, khi cô đã cố gắng nhấn nhá và đọc kỹ từng từ, khán giả vẫn hoàn toàn “ngơ ngác” trước nội dung mà người đẹp đang cố diễn tả. Sau đó, một thành viên khác trong ban giám khảo đã xin phép được đọc lại câu hỏi với âm tiết rõ ràng hơn. Chỉ đến lúc này, toàn hội trường mới có thể nắm được nội dung của câu hỏi ứng xử dành cho thí sinh.

{keywords}

{keywords}

Khán giả hầu hết đều thể hiện sự thất vọng trước kỹ năng nói tiếng Anh của người đẹp Thu Vũ.

Đoạn clip với tình huống hi hữu này lập tức thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng. Đa số đều có những phản hồi mang tính tiêu cực đến người đẹp Việt Nam. Họ cho rằng trong một sự kiện mang tầm quốc tế, hoa hậu Thu Vũ nên chuẩn bị kỹ lưỡng hơn để thể hiện thật tốt vai trò ban giám khảo mà cô đảm nhận.

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}
Chân dung hoa hậu Thu Vũ

Vũ Trần Triều Thu đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đông Nam Á vào tháng 12/2014. Cuộc thi được tổ chức tại thành phố Yasothon của Thái Lan. Trong khuôn khổ chương trình, người đẹp đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả khi thể hiện những tiết mục đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam. Trước khi đến với cuộc thi, Vũ Trần Triều Thu từng là ứng viên của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2013. Cô đã đạt giải hoa hậu ảnh tại đấu trường sắc đẹp này.

Dương Di