- Là một fan cuồng của môn thể thao vua, MC Thành Trung dành nhiều tâm huyết cho World Cup năm nay. Anh có cái nhìn cởi mở về câu chuyện các hot girl bình luận bóng đá và đưa ra những dự đoán thú vị cho ngôi vị vô địch.

Việc tham gia bình luận rất nhiều trận đấu vòng bảng của World Cup 2018 cho thấy có vẻ như anh dành nhiều tâm huyết cho mùa giải này?

- Mùa World Cup năm nay đặc biệt một điều, đó là thời gian thi đấu phù hợp với thời gian sinh hoạt của người Việt. Mọi người đều có thể sắp xếp thời gian đón xem, nên tôi cũng cố gắng sắp xếp lịch cá nhân để tham gia chương trình bình luận.

Rất may các công việc quan trọng nhất, tôi đã hoàn thành từ tháng 5. Tháng 6 tôi có nhiều thời gian rảnh để toàn tâm theo dõi World Cup. Dĩ nhiên là trong thời gian tới, tôi tiếp tục vướng lịch công tác tại Thượng Hải và Hàn Quốc, song bất cứ lúc nào có khoảng trống trong lịch trình, tôi vẫn sẽ dành thời gian xem đá bóng.

Lý do thì đơn giản vì World Cup là một sự kiện thể thao hấp dẫn, bốn năm mới có một lần. Rất nhiều người hâm mộ bóng đá, riêng tôi phải gọi là đam mê bóng đá. Hiện tôi là đội trưởng của một đội bóng thuộc giải Phủi của Hà Nội. Ngoài ra, tôi còn là đội phó của FC Music – đội bóng quy tụ rất nhiều chân sút là các anh em nghệ sĩ tại Hà Nội. Đội bóng của chúng tôi đã hoạt động được 8-9 năm và từng tham gia nhiều trận đấu rất ý nghĩa.

{keywords}
MC Thành Trung ủng hộ các hotgirl bình luận World Cup

Liên quan đến World Cup có nhiều tranh cãi trái chiều xung quanh các hot girl được mời bình luận. Anh nghĩ gì về điều này?

- Theo quan điểm của tôi, sự góp mặt của các cô gái trong chương trình bình luận khiến World Cup có thêm nhiều màu sắc. Chúng ta cần phải nhìn nhận rằng, World Cup lúc này không đơn thuần là một hoạt động thể thao, mà còn là một sự kiện giải trí. Ai cũng có thể tham gia, trong đó có những người ham mê bóng đã nhiều năm, có người mới quan tâm tới bóng đá, và cả những người chưa từng xem bóng đá. Chính vì thế, kiến thức về bóng đá của họ không thể đồng đều.

Tuy nhiên, nếu như chỉ những người am hiểu về bóng đá tham gia bình luận, thì những khán giả xem World Cup với con mắt giải trí sẽ cảm thấy rất khô cứng, nhàm chán. Tôi tin sự xuất hiện của các bạn nữ sẽ làm nhiều khán giả tìm đến World Cup hơn.

Nhưng sự thật là có một số hotgirl có những câu nói ngô nghê về World Cup. Anh có nghĩ nên tuyển chọn kỹ lưỡng hơn các gương mặt tham gia bình luận không?

- Thực ra, để tuyển chọn những người giao lưu truyền hình phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Có người hỏi tại sao không mời các cựu tuyển thủ. Nói thật lòng là tôi quen rất nhiều cựu tuyển thủ. Họ rất giỏi về nghề, rất am tường bóng đá, nhưng đứng trước máy quay là họ căng thẳng, mồ hôi vã ra, không nói được. Các nhà báo cũng vậy, nhiều người viết rất hay, nhưng chưa chắc nói tốt. Nếu tuyển chọn 32 bạn nữ tương ứng 32 đội bóng đáp ứng các tiêu chí xinh đẹp, am hiểu bóng đá, lại nói tốt, thì tuyển nửa năm cũng chưa chắc tìm đủ người phù hợp.

Mọi người cũng cần nhớ rằng, VTV rất gần ngày khai mạc World Cup mới có được bản quyền phát sóng. Lúc bấy giờ, các chương trình đồng hành, bên lề mới bắt đầu khởi động, chúng ta cần ghi nhận nhà đài đã hết sức cố gắng và không nên quá khắt khe với các bạn gái tham gia bình luận.

Tham gia bình luận World Cup thường xuyên như vậy, anh có phải hủy nhiều show cá nhân không?

- Nói là hủy show thì không đúng, nhưng tôi có từ chối một số chương trình trùng lịch quay bình luận World Cup, vì đã nhận lời VTV. Riêng các chương trình truyền hình, các sự kiện tôi đã nhận lời từ trước đương nhiên tôi vẫn phải ưu tiên.Tôi nghĩ là trong cuộc sống, ai cũng có đam mê và tình yêu. Thiệt thòi một chút để đầu tư cho đam mê và tình yêu là chuyện quá bình thường.

{keywords}
Vợ chồng MC Thành Trung

 

Anh bình luận World Cup và về nhà muộn liên tục như vậy, vợ anh có phàn nàn không? Anh có tặng chị món quà đặc biệt nào để bù đắp không?

- Lúc trước, vợ tôi là người phụ nữ không quan tâm bóng đá. Nhưng sau 5 năm ở bên tôi, cô ấy không yêu cũng phải yêu bóng đá. Nhiều khi tôi ngỏ lời xin phép vợ không đi chơi, mà ở nhà xem một trận bóng của CLB tôi yêu thích. Hồi đầu, cô ấy không hài lòng, nhưng dần dần trở thành thói quen, dần dần thích bóng đá. Tới bây giờ khi tôi tới đài truyền hình bình luận, cô ấy ở nhà bật tivi xem chương trình. Thỉnh thoảng tôi nhắn tin về hỏi vợ: “Anh lên hình có ổn không?”, để “nhắc khéo” vợ ủng hộ mình, và cũng là để vợ chồng có sự kết nối. Tôi nghĩ tình yêu là phải như vậy, biết thay đổi vì nhau và đôi khi học cách yêu cả sở thích của người mình yêu.

Tôi là người thường xuyên công tác xa nhà, sự có mặt của tôi ở nhà đã là một món quà với bà xã. Có lẽ vợ chồng tôi bây giờ không còn thiếu gì cả, có chăng là thiếu thời gian ở bên nhau. Vậy nên đối với vợ chồng tôi hiện tại, ở nhà, ngồi bên nhau, cùng nhau xem một trận bóng đá là đủ hài lòng lắm rồi.

Clip MC Thành Trung dự đoán World Cup 2018

Những trận đấu đầu tiên của World Cup, anh dự đoán kết quả sai khá nhiều. Lúc trước có bao giờ anh dự đoán sai nhiều vậy không?

- Các mùa Euro hay World Cup lúc trước, tỉ lệ dự đoán đúng của tôi là khoảng 60-70%, nhưng năm nay không chắc có được 30% không. Bởi vì World Cup năm nay thực sự thú vị, khi bóng đá trở nên phổ cập toàn cầu và các quốc gia xích lại gần nhau. Ngày trước, các đội yếu thường thất bại trước đội mạnh, nhưng năm nay họ mang tới nhiều bất ngờ, và ngay cả các “ông lớn” cũng có thể sẩy chân. Các chuyên gia hàng đầu thế giới cũng dự đoán sai, nói gì là một nghệ sĩ như tôi.

{keywords}
MC Thành Trung và vợ trong một sự kiện bóng đá

 Trong mùa giải năm nay, anh yêu thích đội bóng nào? Anh dự đoán đội nào giành chức vô địch?

- Mùa World Cup năm nay có hai đội tuyển tôi rất thích là Pháp và Bỉ. Pháp chưa tạo ra các trận đấu thăng hoa, nhưng ở họ có sự chắc chắn. Trong khi Bỉ đã làm nên những chiến thắng và chắc chắn bước tiếp vào vòng trong. Về ngôi vị vô địch, tôi vẫn đặt niềm tin ở Pháp, bởi họ có chiều sâu trên sân cỏ cùng những cầu thủ đạt độ chín trong sự nghiệp.

Cảm ơn anh Thành Trung!

Phong Kiều

MC Thành Trung tiết lộ cát sê Khắc Việt trong ngày cưới

MC Thành Trung tiết lộ cát sê Khắc Việt trong ngày cưới

Sáng 24/3, đám cưới của Khắc Việt và DJ gợi cảm Thanh Thảo đã diễn ra tại quê nhà Yên Bái.

MC Thành Trung thách thức Soobin Hoàng Sơn trên truyền hình

MC Thành Trung thách thức Soobin Hoàng Sơn trên truyền hình

 Trước lời thách thức của MC Thành Trung, nam Huấn luyện viên đã không ngại lên thẳng sân khấu và khiến mọi người bất ngờ bởi khả năng vũ đạo của mình.

VTV ngừng đưa hotgirl bình luận World Cup 2018 sau những chỉ trích

VTV ngừng đưa hotgirl bình luận World Cup 2018 sau những chỉ trích

Khác những chương trình bình luận trước, sau trận đấu World Cup gần đây của VTV đã không còn sự có mặt của các hot girl.

MC vẫn diện bikini dẫn World Cup trên truyền hình sau tranh cãi

MC vẫn diện bikini dẫn World Cup trên truyền hình sau tranh cãi

Chiều 22/6, MC Thu Hằng tiếp tục diện bikini trong chương trình phát sóng dự đoán tỷ số trận Brazil và Costa Rica.

MC Thu Hằng mặc bikini dẫn dự đoán tỉ số World Cup trên truyền hình

MC Thu Hằng mặc bikini dẫn dự đoán tỉ số World Cup trên truyền hình

MC Thu Hằng của kênh truyền hình K+ đang nhận phải nhiều ý kiến trái chiều khi mặc áo tắm 2 mảnh, quấn thêm 1 chiếc khăn để dẫn chương trình "Tiên tri nước Nga".