Phía ông Huỳnh Minh Hưng - tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - xác nhận với VietNamNet đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty Đại Nam tới Công an TP.HCM.

Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) của Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn của nam ca sĩ và đang trong quá trình xác minh nội dung đơn tố cáo theo quy định.

{keywords}
Bà Nguyễn Phương Hằng và Đàm Vĩnh Hưng. 

Chiều 21/9, Đàm Vĩnh Hưng cho biết sẽ cập nhật đến khán giả quá trình giải quyết của cơ quan điều tra. Nam ca sĩ cũng thông tin, đã yêu cầu công ty kiểm toán vào cuộc để kiểm toán toàn bộ các khoản tiền thu chi liên quan đến từ thiện và cung cấp kết quả kiểm toán cho cơ quan điều tra.

Anh khẳng định "sẽ đi đến cùng bằng con đường pháp luật". Anh cho hay nhiều người đang hoài nghi về sự trong sạch trong việc làm từ thiện của mình nhưng anh tin con đường đang chọn sẽ là cách tốt nhất để câu chuyện về nghệ sĩ làm từ thiện được giải oan bằng pháp luật.

"Chỉ có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra và toà án mới có thể trả lời chính xác và dứt điểm cho những thông tin bịa đặt vu khống mà Hưng đang phải chịu đựng", anh nói.

Trong buổi livestream hôm 24/8, bà Nguyễn Phương Hằng khẳng định đang giữ khoảng 1,9 kg giấy tờ sao kê tài khoản ngân hàng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, với số tiền từ thiện đã nhận lên đến 96 tỷ đồng, chứ không phải 1,8 tỷ đồng như từng công bố. Bà nói nếu Đàm Vĩnh Hưng không công khai bản sao kê tổng số tiền từ thiện anh nhận được, bà sẽ tung bằng chứng và nhờ pháp luật can thiệp.

Đầu tháng 9, Đàm Vĩnh Hưng cho biết đang thực hiện các thủ tục tố cáo doanh nhân Nguyễn Phương Hằng vì hành vi vu khống và xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự cũng như uy tín của anh. Do đó, trong thời gian này, nam ca sĩ sẽ tạm bảo mật mọi thông tin về tài khoản ngân hàng để phục vụ cho việc điều tra.

Để cung cấp thông tin minh bạch để làm rõ số tiền từ thiện, nam ca sĩ cáo lỗi trước tới những mạnh thường quân từng dặn anh không được công bố tên và số tiền họ đóng góp. Theo Đàm Vĩnh Hưng, nhiều người chỉ muốn hỗ trợ anh âm thầm.

Đ.N - Đàm Đệ

Đàm Vĩnh Hưng vui vẻ giữa 'sóng gió' yêu cầu sao kê từ thiện

Đàm Vĩnh Hưng vui vẻ giữa 'sóng gió' yêu cầu sao kê từ thiện

Đàm Vĩnh Hưng vui Trung thu ngoài vườn với đèn lồng, bánh và thú cưng. Ca sĩ vui vẻ, an nhiên dù đang theo đuổi một vụ kiện được dư luận quan tâm.