Nhà báo Lữ Đắc Long cho biết lúc 5h sáng được nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân báo tin về đạo diễn Lê Cung Bắc. Anh cùng đồng nghiệp đến nhà thăm đạo diễn Lê Cung Bắc hồi trước Tết Nguyên đán. Lúc này, ông vẫn khỏe và chuẩn bị thực hiện một dự án phim mới.

Theo thông tin từ người nhà đạo diễn Lê Cung Bắc, gia đình sẽ tổ chức lễ khâm liệm cho ông vào chiều nay 13/6; dự kiến lễ động quan NSƯT Lê Cung Bắc sẽ diễn ra lúc 14 giờ ngày 15/6; sau đó an táng tại nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phước (TP.HCM)

Đạo diễn Lê Cung Bắc được phát hiện bị ung thư phổi hơn một năm nay nhưng ông khá lạc quan chống chọi lại với bệnh tật. Tuy nhiên, do tuổi cao, sức khoẻ ông yếu dần theo thời gian trong thời gian điều trị bệnh.

{keywords}
Đạo diễn Lê Cung Bắc.

Diễn viên Kiều Trinh bàng hoàng khi nhận được tin đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời. Chị cho biết trước Tết, đạo diễn hứa phim sau nhất định sẽ để cô tham gia. Chị thấy đau lòng đang ở quê lúc đạo diễn qua đời khi đang trong mùa dịch nên không thể gặp đạo diễn lần cuối.

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền chia sẻ với VietNamNet: "Chú như người cha,người thầy. Những năm đầu mới ra trường chú đã dìu dắt, hướng dẫn, giao cho tôi những vai diễn đầu đời khi vừa tốt nghiệp đạo diễn, xong cũng chính chú đã chọn tôi làm phó đạo diễn cho chú …Tôi học được rất nhiều ở chú - người đạo diễn tài hoa".

Đạo diễn Lê Cung Bắc sinh năm 1946, quê gốc ở Quảng Trị. Trước năm 1975, ông tham gia một số đoàn kịch nói, được đánh giá là diễn viên tài năng và từng được cử đi học về kịch nói ở Pháp, Canada. Sau 1975, ông tham gia Đoàn kịch nói Bông Hồng rồi chuyển sang phim ảnh từ năm 1982.

Lê Cung Bắc là một trong những đạo diễn nổi tiếng của truyền hình - điện ảnh thập niên 1980 - 1990. Tên tuổi ông gắn với các phim 'Người đẹp Tây Đô', 'Vó ngựa trời Nam', 'Sóng đời', 'Trên cả hận thù', 'Ta tắm ao ta', 'Duyên trần thoát tục'... 

H.N

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh 'Đội gạo lên chùa' qua đời ở tuổi 89

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh 'Đội gạo lên chùa' qua đời ở tuổi 89

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh, tác giả loạt tiểu thuyết như "Hồ Quý Ly", “Đội gạo lên chùa”, “Mẫu Thượng ngàn” qua đời ở tuổi 89.