Từ ngày 19/6, thành phố Vinh - quê hương của ca sĩ Đinh Hiền Anh phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 do trong địa phương có nhiều ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây. Ca sĩ Đinh Hiền Anh đã bỏ tiền túi và vận động thêm bạn bè để mua một số nhu yếu phẩm có trị giá hơn 300 triệu ủng hộ cho quê hương để chống dịch.

{keywords}
Ca sĩ Đinh Hiền Anh tự tay đóng gói tất cả vật phẩm và thuê xe đưa về Đài truyền hình tỉnh Nghệ An để cơ quan này hỗ trợ tới các điểm chống dịch.

Cô đã đóng góp: 3 máy trợ thở mini, 200 bộ test nhanh Covid, 15 máy phun khử khuẩn, 100 lít dung dịch phun khử khuẩn, 10 thùng găng tay Nitrille, 400 viên C sủi và 100 bộ quần áo lever 4 dành riêng cho các nhân viên y tế.

“Từ lúc thành phố Vinh giãn cách xã hội, tôi luôn thấy bồn chồn, lo âu cho gia đình và thương người dân nghèo ở quê hương. Lần này, tôi làm từ thiện khá gấp rút bởi dịch bệnh ngày càng phức tạp, mong những vật phẩm này sẽ phần nào giúp được mọi người trong giai đoạn khó khăn”, Đinh Hiền Anh chia sẻ.

Nữ ca sĩ bộc bạch rằng suốt mấy ngày qua cô thấm mệt vì liên tục đến những địa điểm mua nhu yếu phẩm dưới thời tiết nóng 40 độ C. Do di chuyển dưới nắng nhiều nên sau khi đóng gói và xếp đồ lên xe vào tối 21/6, cô đã bị mất sức. Sáng 22/6, nữ ca sĩ vui mừng biết tin chiếc xe chở đồ đã qua khâu kiểm dịch nghiêm ngặt và đến được thành phố Vinh. 

Trước đó, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần đầu, ca sĩ Đinh Hiền Anh cũng bỏ tiền túi mua khẩu trang, nước rửa tay và tiền mặt hỗ trợ cho dân nghèo trong cả nước. Tháng 10/2020, cô kết hợp cùng tỉnh Nghệ An tổ chức đêm nhạc quyên tiền ủng hộ cho đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng vì bão lũ, sạt lở.Tháng 3 vừa qua, Đinh Hiền Anh đã phát hành dự án âm nhạc ‘Sắc’ gồm 3 CD với 3 phong cách khác nhau. Toàn bộ doanh thu bán đĩa được cô sử dụng để xây nhà tình nghĩa tại tỉnh Nghệ An. 

Mỹ Duyên

Đinh Hiền Anh quyên toàn bộ tiền bán CD xây nhà tình nghĩa

Đinh Hiền Anh quyên toàn bộ tiền bán CD xây nhà tình nghĩa

 Toàn bố số tiền bán được khi phát hành 3 CD 'Cô gái sông Lam', 'Trăng buông' và 'Tình khúc Vũ Thành An', ca sĩ Đinh Hiền Anh sẽ dành để xây nhà tình nghĩa cho những mảnh đời bất hạnh.