Diễn viên Kiều Minh Tuấn, "tay sát gái" trong bộ phim tình cảm - hài "Em chưa 18", tiết lộ lý do khá ngộ nghĩnh để được chọn vào vai chính đầu tiên trong sự nghiệp.

Với các suất chiếu sớm đặc biệt trong ba ngày 21,22,23/4, bộ phim Em chưa 18 của đạo diễn Charlie Nguyễn đã thu về 13,2 tỉ đồng, phá kỷ lục phim Việt về doanh thu suất chiếu sớm.

Đón nhận thông tin này, Kiều Minh Tuấn chia sẻ sự bất ngờ bởi trước đó, bản thân anh không có quá nhiều niềm tin vào dàn diễn viên chính đều còn quá mới, không có tên tuổi ăn khách.

Anh cũng tiết lộ bản thân mình rất "nhát gái" và hoàn toàn không tự tin vào ngoại hình của mình, do đó có nhiều lo ngại khi phải đảm nhận một vai cao thủ "sát gái", chỉ thích tình một đêm.  

Lắng nghe những tâm sự của bạn trai Cát Phượng, có thể hiểu thành công bước đầu của phim lại nằm đúng những yếu tố trên: trẻ trung, mới mẻ và nhiều tâm huyết.

Cào bạn diễn chảy máu vì quá sung trong cảnh nóng

- Trong cảnh nóng với Kaity Nguyễn, anh làm thế nào để dẫn dắt cô bé 18 tuổi chưa từng đóng phim có thể diễn đạt yêu cầu đạo diễn?

- Kaity ở nước ngoài một thời gian dài, nhưng quan điểm và suy nghĩ rất Việt Nam. Cô bé đã có lúc từ chối mặc một trang phục hơi hở vì sợ ba không cho.

Trong cảnh nóng, ban đầu Kaity rất gượng và lúng túng. Tuy nhiên, Kaity rất hiểu chuyện và biết cố gắng. Sau môt vài lần quay chưa đạt, cô bé xin ê-kíp được tập trung dồn hết sức để quay lần cuối. Lần đó, tôi cũng diễn quá “sung” mà cào Kaity đến chảy máu.

Trong quá trình quay, Kaity phải vừa làm việc vừa học nên có lúc vì quá stress mà bật khóc. Nhưng sau đó, cô bé được giải tỏa tâm lý và tập trung hơn.

- Bản thân anh gặp khó khăn gì khi đóng cùng hot girl mới nổi và kém rất nhiều tuổi này?

- Sau ngày gặp đầu tiên, tôi xin số Kaity và chủ động hẹn cô bé đi cà phê, để tìm hiểu và gần gũi nhau hơn. Tuy nhiên, đến khi lên set quay, Kaity vẫn còn ngại, dù cố làm nhưng tôi nhận ra bé không thoải mái. Lần đó, tôi tiếp tục đề nghị chở Kaity về nhà và bắt cô bé ôm mình thật chặt trên suốt quãng đường.

Từ quận 9 về quận 2, hai anh em tâm sự từ cuộc sống, gia đình, công việc. Cũng nhờ vậy mà Kaity thoải mái hơn và bắt đầu tin vào cảm xúc giữa vai Linh Đan và chàng “playboy”. Với những diễn viên chưa có kinh nghiệm, một khi đã nhập vai, họ sẽ diễn như thật, mà một khi diễn thật thì vai diễn ắt hẳn sẽ hay.

{keywords}

Để tạo cảm giác thật cho Kaity Nguyễn, Kiều Minh Tuấn chủ động đề nghị bạn diễn 18 tuổi ôm mình như người yêu. 

- Nhiều người nói anh không đẹp mã nên vào vai trong Em chưa 18 chưa thuyết phục. Anh trả lời như thế nào về điều này?

- Ban đầu, tôi không dám nhận vai vì mặc định nhân vật này phải đẹp trai, sáu múi. Tuy nhiên, phía sản xuất chia sẻ với tôi đó là quan niệm cũ, phim không cần một “soái ca” mà là một người đàn ông.

Trước đó, trong một buổi tiệc, một thành viên trong ê-kíp nhận xét “Kiều Minh Tuấn khi say nhìn rất đàn ông”, và chính người này giới thiệu tôi với phía nhà sản xuất. Ban đầu, tôi không mấy tự tin và thậm chí gợi ý những tên tuổi khác vào vai.

Tuy nhiên, đạo diễn Em chưa 18 tâm sự muốn tìm một nhân vât mới thay vì những gương mặt quá quen thuộc với dạng vai này. Với lời thuyết phục này, tôi mới can đảm nhận lời. Dĩ nhiên, sau đó tôi cũng phải dành nhiều thời gian tập luyện để cơ thể đẹp hơn, nhuộm tóc và cả tắm trắng.

Còn về nhận xét trong câu hỏi, tôi nghĩ đây là ý kiến của những khán giả chỉ mới xem qua trailer. Còn nhiều người đã xem, họ chia sẻ muốn được vào vị trí của nhân vật Linh Đan. (cười)

- So với thể hiện của Trấn Thành trong các phim điện ảnh, có thể nói vai diễn trong Em chưa 18 của anh duyên dáng hơn hẳn. Anh nghĩ mình có duyên với điện ảnh hơn đồng nghiệp?

- Chính Trấn Thành cũng từng nói vui với tôi: “Mày có duyên với điện ảnh lắm. Còn sân khấu thì không có duyên lắm”. Tôi công nhận điều này và cũng nói lại với Thành: “Sân khấu thì mày duyên hơn”. Nói về Thành, tôi nghĩ cậu ấy cần nhiều vai lắt léo, bộc lộ nhiều chiều sâu. Thành là người rất giỏi và thông minh.

Còn khi xem hài, khán giả thích hay không cũng tùy thuộc vào gu của từng người thích nét duyên của diễn viên nào. Do đó không thể nói ai duyên hơn ai được.

{keywords}

Hơn 10 năm vào nghề, nhưng Kiều Minh Tuấn mới có vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng.

- Dù có tài năng, có duyên nhưng Kiều Minh Tuấn chỉ toàn đóng vai phụ trước khi có vai chính đầu tiên trong Em chưa 18. Anh thấy mình có phần lận đận?

- Nhiều lúc tôi cũng cảm thấy buồn khi nghĩ đến chuyện này. Nhưng buồn không có nghĩa là sợ, bởi sợ là quan điểm của người chỉ muốn làm nghề vài năm còn tôi muốn theo nghiệp diễn suốt đời. Từ đây đến cuối đời, tôi chắc chắc sẽ còn rất nhiều cơ hội.

Nhưng ngẫm lại tôi cũng thấy mình may mắn. Lần đầu chạm ngõ điện ảnh là phim Bụi đời Chợ Lớn dù không được trình chiếu nhưng vẫn được nhiều người biết đến. Đến những phim sau đều là những bước đệm rất tốt. Có thể tôi chọn nhầm con đường dài hơn, nhưng đi rồi sẽ đến đích.

Tôi không dựa hơi Cát Phượng

- Gần đây, vì sao anh thoải mái thể hiện tình cảm hơn với bạn gái Cát Phượng trong các sự kiện có đông đảo truyền thông tham dự thay vì giấu kín như trước?

- Tôi cũng không hiểu nữa. Câu chuyện nào cũng trải qua nhiều cấp bậc và dĩ nhiên, chuyện gì đến cũng sẽ đến. Quan trọng là mình muốn thì sẽ thể hiện, không muốn thì không thể hiện.

Tôi sợ lúc vui thì không sao, nhưng lúc buồn sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người. Nên tốt nhất là chặn ngay từ đầu. Lúc này, tôi và Phương cảm thấy vui vẻ. Hơn nữa, cả hai cũng được mọi người ủng hộ nên thoải mái hơn. Nhưng chuyện gì cũng phải có ranh giới của nó, không để truyền thông can thiệp quá nhiều.

- Với một người có cá tính mạnh như Cát Phượng, anh làm thế nào để tránh cãi vã, mâu thuẫn trong cuộc sống?

- Chuyện tình cảm cũng như volumn truyền hình, người này lớn tiếng thì người kia phải nhỏ tiếng lại thì mới có thể nhịp nhàng đi đến hết cuộc đời. Tính tôi rất nóng, nhưng đã qua tuổi bốc đồng và biết cân nhắc tất cả mọi thứ. Trong công việc lẫn cuộc sống, tôi muốn mọi thứ lúc nào cũng phải vui vẻ.

- Nhiều người nói yêu Cát Phượng, anh được nhiều thứ hơn ngoài chuyện tình cảm?

- Có thể đúng. Khi yêu nhau, tôi được quen biết nhiều hơn những người trong nghề. Có người ban đầu không thích tôi, nhưng tiếp xúc họ cảm thấy dần quý mến.

- Anh trả lời thế nào khi có người chê bai, nói anh dựa hơi bạn gái nổi tiếng?

- Nếu dựa hơi, tôi đã nổi tiếng từ khi quen Phượng cách đây từ chín năm rồi. Tôi hoàn toàn có thể xuất hiện dày đặc trên báo, PR báo chí mạnh mẽ. Nhưng tôi không thích làm điều đó. Trong công việc, tôi và Phượng hoàn toàn tách biệt. Mỗi khi stress, tôi cũng một mình chịu đựng mà không nói với ai.

{keywords}

Nam diễn viên khẳng định không dựa hơi bạn gái nổi tiếng.

- Diễn viên Thái Hòa từng lên tiếng ủng hộ tình cảm hiện tại của anh và vợ cũ cũng như cảm kích tình cảm dành cho con trai của mình. Nhiều người khó mở lòng với con riêng, vì sao anh vượt qua được rào cản này?

- Bom rất dễ thương, ngoan, biết quan tâm đến người khác và đặc biệt sống nội tâm. Nhưng dĩ nhiên con nít cũng sẽ có những điều chưa hoàn chỉnh. Nên tôi dành thời gian sửa cho cậu bé từng thói quen chưa tốt cũng như dạy cách ứng xử trong cuộc sống. Có thể anh Hòa cảm nhận được điều đó. Anh ấy cũng tâm sự rằng chỉ nói chuyện với tôi chứ không nói với những người trước đây.

- Chín năm quen biết và yêu nhau, anh và Cát Phượng đã tính đến chuyện hợp thức hóa tình cảm bằng một đám cưới?

- Tôi và Phượng không bao giờ tính chuyện tương lai nên xin từ chối câu hỏi này.

Theo Zing