Kỳ Duyên kết hôn lần đầu với bác sĩ nổi tiếng Nguyễn Quang Li. Vợ luật sư, chồng bác sĩ, cuộc sống sung túc, cuộc hôn nhân tưởng chừng như mỹ mãn này lại kết thúc sau nhiều năm tháng bất đồng mệt mỏi. Kết quả từ cuộc hôn nhân đổ vỡ của Kỳ Duyên và vị bác sĩ là 2 công chúa nhỏ Maili và Yenli.

{keywords}
Kỳ Duyên bên Maili, Yenli lúc nhỏ. 

Maili Nguyễn sinh năm 1996 còn Yenli Nguyễn sinh năm 1999. Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, 2 cô gái giao tiếp bằng tiếng Anh, có thể nói vài câu tiếng Việt chủ yếu giao tiếp với mẹ Kỳ Duyên. Ly hôn khi 2 con còn nhỏ, Kỳ Duyên đã dồn hết tình yêu thương cho các con, vừa làm mẹ vừa làm bố. Cô quan niệm trên đời không có duyên nợ nào là vĩnh viễn ngoại trừ duyên nợ với các con - thứ sẽ theo mình đến suốt đời. 

"Sinh con ra, chúng ta sẽ phải lo cho con suốt đời. Maili Nguyễn của tôi năm nay 25 tuổi nhưng nếu con đau bệnh, tôi không thể ngừng lo lắng. Lần đó, khi đang đi diễn xa, tôi nghe tin Maili ốm mà không còn tâm trí làm gì, không rời điện thoại để bác sĩ cập nhật tình hình của con", Kỳ Duyên kể.

Dù vậy, trong 1 vlog, Kỳ Duyên từng tự nhận mình là người mẹ "quá tệ hại". So sánh với các bà mẹ khác, cô lại buồn tiếc vì cuối tuần luôn đi show, phải nhờ người khác chăm con hộ thay vì gần gũi con. Kỳ Duyên luôn có mặt trong những dịp đặc biệt của các con nhưng cô tự thấy như vậy là chưa đủ. 

Năm 2015, câu chuyện Kỳ Duyên dạy con sử dụng tiền được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Cụ thể, khi Yenli ngỏ ý xin vào làm việc tại nhà hàng do mình làm chủ, Kỳ Duyên đề nghị con gái nộp đơn xin việc và quản lý nhà hàng sẽ giải quyết. Sau 1 tháng, Yenli được gọi đi phỏng vấn và nhận vào làm bồi bàn. Kỳ Duyên đã âm thầm quan sát con gái chạy bàn, dọn dẹp bàn ghế, lau nhà tắm, nhặt rác suốt 10 tiếng. Đón con, MC hạnh phúc nghe cô bé hào hứng khoe những công việc đã làm, tiền lương và tiền "boa" nhận được buổi đó. 

Kỳ Duyên ủng hộ con gái Maili Nguyễn bỏ dở đại học sang Hàn Quốc.

Với tình thương, sự kỹ tính và tư duy cởi mở, văn minh từ mẹ Kỳ Duyên, 2 cô gái khôn lớn, nên người và "chưa từng làm điều gì sai lầm". Maili và Yenli đều sớm tự lập nên tốt nghiệp THPT đã bắt đầu theo đuổi định hướng riêng. Nếu Maili sang Hàn Quốc làm việc và sinh sống tại đây thì Yenli chọn tu nghiệp 3 năm tại Anh.

{keywords}
Vẻ đẹp của Maili.

Ít ai biết, cô chị Maili yêu văn hóa Hàn Quốc từ việc thần tượng các nghệ sĩ xứ kim chi hồi còn niên thiếu. Cô tự học nói tiếng Hàn khá rành rọt, học nhảy Kpop. Lên đại học được 2 năm, Maili nói với mẹ Kỳ Duyên rằng cô muốn dừng học, sang Hàn Quốc tìm việc làm và sinh sống dù trong tay chỉ có 5.000 USD (khoảng 116 triệu VND). MC tôn trọng quyết định và động viên con gái. Dĩ nhiên, cô có thể cho Maili thêm tiền nhưng muốn con tự lập, trải nghiệm trường đời và làm những gì con thật sự yêu thích.

{keywords}
Yenli có tài năng thiên phú âm nhạc.

Trong khi đó, cô em Yenli được cho là có nhiều nét giống mẹ với khuôn mặt thanh tú, nụ cười sáng. Trong lần quay video bập bẹ nói tiếng Việt, cô tự giới thiệu tên tiếng Việt của mình là Nguyễn Yến Li. 

{keywords}
Yenli thời đi học ở Bristol, Anh.

Yenli có khiếu âm nhạc, đặc biệt là chơi violin (vĩ cầm). Cô từng được trường cấp 3 trao bằng khen về thành tích trong lĩnh vực âm nhạc cũng như từng kéo đàn trong một số chương trình mẹ làm MC. Dù vậy, Kỳ Duyên sợ mọi người biết tới con nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt nên khi Yenli tốt nghiệp THPT, cô mới công khai con gái với khán giả.

{keywords}
Yenli xinh đẹp, sành điệu.

Mùa dịch vừa rồi, Kỳ Duyên đã nỗ lực đưa các con từ Hàn Quốc, Anh về Mỹ. 3 mẹ con đoàn tụ mừng mừng tủi tủi nhưng không dám ôm nhau vì phải tự cách ly. Đặc biệt, con gái lớn Maili có biểu hiện đau cổ, nhức đầu và ho nhẹ khiến Kỳ Duyên lo lắng khôn nguôi. Xét nghiệm bằng kit Hàn Quốc cho kết quả cả 3 mẹ con đều âm tính, Kỳ Duyên mới thở phào nhẹ nhõm, tổ chức tiệc mừng. 

{keywords}
Bạn trai cao 1m92 của Yenli.

Cũng tháng 3 vừa qua, khi về Mỹ tránh dịch với mẹ, Yenli dẫn theo bạn trai ra mắt mọi người. 4 tháng ở nhà, cô nhờ mẹ quay nhiều vlog làm nước ép, bánh ngọt...

{keywords}
Kỳ Duyên dẫn Yenli thăm Vườn quốc gia Zion, Utah, Mỹ trước khi cô về Anh.

Hiện Yenli tốt nghiệp Đại học, đã quay về Anh để tìm việc làm. Nhiều tháng trời bên các con khiến Kỳ Duyên không nỡ xa rời. "Tình yêu và kỷ niệm đong đầy. Em đã ra trường đại học. Đúng nghĩa, em là người lớn rồi nhưng với mẹ, em luôn là mối tình bé bỏng để mẹ cưng chiều. Mai em lại đi, mốt mẹ sẽ khóc", Kỳ Duyên viết. 

Clip Yenli làm bánh sô-cô-la cam đỏ cùng bạn trai Tây:

Cẩm Lan

U60, MC Kỳ Duyên vẫn đẹp và cuốn hút

U60, MC Kỳ Duyên vẫn đẹp và cuốn hút

Ăn chay, tập yoga và thiền định giúp MC Kỳ Duyên trẻ hơn tuổi thật. Cô luôn chia sẻ bí quyết, mong lan truyền năng lượng tích cực đến mọi người.