- Làng giải trí Việt năm qua liên tục đón tin buồn khi loạt những nghệ sĩ tên tuổi như Hán Văn Tình, Trần Lập, Minh Thuận đều qua đời vì ung thư.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình

{keywords}
Nghệ sĩ Hán Văn Tình

NSƯT Hán Văn Tình qua đời ngày 4/9 sau thời gian chiến đấu bệnh ung thư phổi. Trên sân khấu tuồng, ông giành được rất nhiều huy chương trong các hội diễn toàn quốc. Ông nổi danh với các vai Lý Đại Hỷ trong vở “Hoàng hôn đen”, ngự y trong vở “Tiếng thét giữa hoàng cung”, Hạng Võ trong trích đoạn “Hạng Võ Bại Ô Giang”, sứ nhà Nguyên trong vở “Trần Hưng Đạo”, Thổ Công trong “Bạch Tinh”…

Nhưng nhiều khán giả lại biết đến ông qua những vai diễn trên phim truyền hình: Đất và người, Bão qua làng, Người thổi tù và hàng tổng, Phía trước là bầu trời, trước đó là các phim nhựa: Canh bạc, Vụ áp phe Đông Dương…,

Nghệ sĩ Phạm Bằng

{keywords}
Nghệ sĩ Phạm Bằng

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ngày 31/10 tại bệnh viện hưởng thọ 86 tuổi sau 2 tháng điều trị bệnh viêm gan và viêm mật.

NSƯT Phạm Bằng xuất thân là diễn viên kịch, ông nổi tiếng ở những vai phản diện, những vai chánh tổng, lý trưởng hoặc các vai sợ vợ trong các tiểu phẩm hài. 

Ông từng đoạt hai huy chương Vàng trong Hội diễn Sân khấu toàn quốc với vai Lý Trưởng trong vở kịch Hồn Trương Ba, da hàng thịt và vai Thương trong Mớ đời Thương.

"Đệ nhất đào thương" - Út Bạch Lan

{keywords}

Nghệ sĩ cải lương Út Bạch Lan qua đời vì căn bệnh ung thư gan.

Ngày 4/11, người hâm mộ nghệ thuật cải lương lại phải đau lòng vĩnh biệt "Vương nữ Sương chiều" Út Bạch Lan. Những năm gần đây, bà ít xuất hiện trên những sân khấu cải lương lớn, thay vào đó là biểu diễn ở những nơi như chùa, miếu để góp tiền trùng tu, xây dựng. Do vậy, khi hay tin bà mất mọi người đều lấy làm thương tiếc.

Ca sĩ Quang Lý

{keywords}
Ca sĩ Quang Lý

Danh ca sinh năm 1949 đột ngột qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM vì nhồi máu cơ tim vào sáng 1/12. Hơn 40 năm ca hát, NSƯT Quang Lý trung thành với phong cách trữ tình. Giọng hát trầm ấm của ông đã đưa nhiều nhạc phẩm như Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu, Sao em nỡ vội lấy chồng... thấm sâu vào lòng nhiều khán giả.

Ca sĩ Trần Lập

{keywords}
Ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập

Ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập qua đời ngày 17/3 hưởng dương 42 tuổi. Anh ra đi sau 6 tháng chống chọi với bệnh ung thư trực tràng. Trần Lập khởi đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình khi theo học lớp kỹ thuật biểu diễn và thanh nhạc của khoa Sân khấu, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội từ năm 1993 đến năm 1997.

Năm 1994, anh cùng bạn bè thành lập ban nhạc rock Bức Tường và giữ vai trò trưởng nhóm. Anh sáng tác hơn 30 ca khúc: “Đường đến đỉnh vinh quang”,"Tâm hồn đá", "Bông hồng thủy tinh"....

Ca sĩ Minh Thuận

{keywords}
Ca sĩ Minh Thuận qua đời vì căn bệnh ung thư phổi

Ca sĩ Minh Thuận qua đời vào ngày 18/9 hưởng dương 47 tuổi. Ca sĩ Minh Thuận nổi tiếng vào những năm 1990 với rất nhiều ca khúc nhạc Hoa lời Việt của anh được yêu thích. Minh Thuận kết hợp với Nhật Hào thành đôi song ca ăn ý, được nhiều khán giả yêu thích thời kỳ đó.

Sau khi con đường âm nhạc không còn thuận lợi, Minh Thuận chuyển hướng sang đóng phim. Anh từng tham gia nhiều phim truyền hình và điện ảnh, trong đó vai diễn Lâm Ca-rô trong Cô gái xấu xí khiến khán giả ấn tượng nhất. 

Minh Thuận cũng được biết đến như là một nhà sản xuất mát tay của nhiều bộ phim truyền hình. Năm 2014, Minh Thuận tái xuất với khán giả truyền hình qua chương trình “Gương mặt thân quen”, với tài hóa trang xuất thần, anh giành giải Á quân.

Nhạc sĩ Thanh Tùng

{keywords}
Nhạc sĩ Thanh Tùng

Sáng 15/3, các nghệ sĩ và khán giả không khỏi bàng hoàng khi nghe tin tác giả ca khúc Một mình đã qua đời sau 12 ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai ở tuổi 68. Nhạc sĩ Thanh Tùng bị tai biến từ năm từ năm 2008 và liệt phần cơ thể bên phải, không nói được.

Trong suốt 8 năm, ông gắn bó với chiếc xe lăn. Không chỉ chịu di chứng tai biến, ông còn bị tiểu đường và thận phải chạy thận hàng tuần trước khi mất. Lần cuối cùng Thanh Tùng đứng trên sân khấu là trong liveshow Một mình năm 2008.

Ngân An