NSƯT Thu Hạnh trong Hương vị tình thân

- Vai bà Sa của chị đang là là nhân vật bị ghét nhất phim 'Hương vị tình thân', chị có đọc comment của khán giả về vai này? 

Trước đây khi nhận vai chính trên phim truyền hình tôi hay vào vai phụ nữ nông thôn quê mùa còn những vai phản diện chỉ là vai ngắn. Khi mới ra trường tôi hay vào vai phụ nữ nông thôn hiền lành nhưng khi về Nhà hát Kịch Hà Nội tôi bắt đầu một số vai ghê gớm nên các đạo diễn cũng để ý tôi có chất đó. Hồi còn trong trường Sân khấu Điện ảnh tôi cũng hay vào các vai nanh nọc đanh đá và anh Danh Dũng đạo diễn cũng biết tới tôi từ đó. Do vậy tôi đã từng được anh Dũng mời vào vai một cô thư ký ghê gớm mưu mô trong Khi đàn chim trở về. Đến phim Hương vị tình thân, anh Dũng nghĩ chất của tôi thì vào vai sẽ hợp.

{keywords}

 NSƯT Thu Hạnh trong một cảnh phim. 


- Bản thân chị khi xem phim có bất ngờ vì mình khi hóa thân vào vai người phụ nữ nanh nọc như bà Sa?

Có nhiều lúc khi ngồi xem lại tôi cũng bất ngờ vì tình tiết khi diễn không nghĩ nó ghê gớm như vậy. Nhiều khi tôi cũng tự nói rằng Sao trông mình ghê thế nhỉ. Tôi thực sự bất ngờ về ánh mắt, thái độ của mình trên phim.

Điện ảnh và sân khấu có 2 ranh giới rất rõ ràng, nếu không phân biệt rõ dễ bị lẫn lộn. Tôi đã cố gắng tiết chế để sao diễn cho đời nhất, thật nhất. Trên sân khấu bạn có thể diễn sự ghê gớm quá lên một chút cũng không sao nhưng ngoài đời diễn sao cho bình thường nhưng phải toát lên được mưu mô xảo quyệt của nhân vật. Phải tiết chế nhưng cũng phải diễn làm sao để khán giả nhìn thấy sự mưu mô của nhân vật. Nhiều lúc nhân vật trông cũng kinh, cũng gớm lắm. Có thể nhiều lúc tình huống trong phim cũng làm cho mình bị cuốn theo. 

{keywords}
NSƯT Thu Hạnh tát Thu Quỳnh trên phim. 

- Sự tương tác trên phim trường với diễn viên, trong đó có Thu Quỳnh, đặc biệt trong những cảnh bà Sa mắng mỏ, thậm chí tát Thy có làm đoàn phim bất ngờ trước những phút diễn xuất thần của chị?

Khi diễn với nhau chúng tôi chỉ tập bằng kỹ thuật nhưng khi bấm máy tôi tát Thu Quỳnh thật để gây cho bạn diễn cảm giác và phản ứng thật nhất. Tất cả các diễn viên khi đóng với tôi là tôi đều tát thật, làm mạnh luôn. Nhiều lúc tát là mẩn đỏ cả mặt và nước mắt giàn giụa. Quỳnh rất thích điều đó. Tôi phải đẩy cảm xúc của cả mình và bạn diễn lên nếu không khi tát sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu.

Tát xong tôi ôm Quỳnh và nói Chị xin lỗi nhé nhưng chị muốn như thế. Quỳnh nói: Ok, em rất là thích không vấn đề gì cả. Nó như chạm vào cảm xúc và khi ngẩng mặt lên em cảm giác ức thực sự mà không làm gì được. Tôi cũng muốn để như thế cho cảm giác thật nhất.

Quỳnh là diễn viên diễn rất tốt. Hiện nay bạn bị mạng xã hội phản ứng hai chiều, người rất thích, người không thích lắm nhưng nói về sức diễn Quỳnh là diễn viên tốt, diễn đa chiều.

- Ngoài đời những bà mẹ như bà Sa cũng có nhưng không phải điển hình, chị nghĩ thế nào về nhân vật này? Nhiều người nói làm gì có chuyện mẹ ruột mà đối xử với con mình như thế...

Những bà mẹ như bà Sa ngoài đời không nhiều nhưng có lẽ là nhiều người chưa biết câu chuyện về sau này của phim thôi. Bà Sa là mẹ đẻ của Thy, có tình tiết sau này mọi người sẽ vỡ lở ra vì sao bà ấy lại đối xử với con mình như vậy. Tất cả đều có nguyên nhân hết không phải tự nhiên mà chúng tôi lại diễn kiểu hai mẹ con gầm ghè nhau như vậy. Tôi hiểu vì sao nhân vật lại xử sự như vậy.

Trong xã hội hiện nay tôi đã chứng kiến những bà mẹ như thế. Bởi họ mong muốn cho con mình giàu có, không cần để ý hôn nhân của con mình có tình yêu hay không, miễn sao vào chỗ danh giá, nữa là khi bà mẹ đó lại không có tình cảm với con mình đẻ ra. Cũng có những bà mẹ không hợp cũng ghét con mình. Những bà mẹ như vậy có thật ngoài đời, chỉ có điều không nhiều mà thôi. Hương vị tình thân có những cái bắt khán giả phải tìm hiểu chứ phim mới chiếu mà đã phơi bày ra hết thì còn gì thú vị.  

{keywords}
NSƯT Thu Hạnh cũng bất ngờ vì chính vai diễn của mình. 

- Mọi người trong gia đình, đặc biệt là các con chị phản ứng thế nào về vai diễn của mẹ?

Khi chuẩn bị nhận vai tôi có nói với các con rằng mình sắp nhận một bộ phim dài. Ngay lúc đó các con, một bé lớp 10, 1 bé lớp 6 đã dặn: Mẹ không được nhận vai ác đâu nhớ! Không được nhận vai nào mà khán giả ghét đâu! Lúc đó tôi nói: Mẹ chỉ là diễn viên, nếu mẹ đóng tốt những vai như thế là thành công chứ ngoài đời mẹ có ác đâu.

Ban đầu khi phim chiếu các con không xem, đến ngoài tập 20, tối nào cứ đến phim là chúng nó tắt tivi hoặc chuyển kênh. Đến lớp thấy các bạn bật phim lên xem, dù bị rủ rê nhưng các con cũng quyết tâm không xem. Về tôi mới nói: Phim thôi, con cứ bảo với các bạn là mẹ đâu có ác như thế, mẹ hiền lành mà đúng không? Mãi khi bị tôi dụ đến tập 30 chúng nó mới chịu ngồi xem. Khi tôi hỏi: Có ghét mẹ không? Các con nói không ghét nhưng mà không thích!

- Vậy hàng xóm láng phản ứng ra sao?

Còn hàng xóm láng giềng gặp thì nói tôi ngoài đời hiền lành mà sao lên phim ác thế. Ra chợ mọi người cũng bảo sao trông chị hiền lành thế này mà lên phim ác ghê, đóng đạt thế. Vai trông dữ dằn nhưng mọi người lại rất thích, đó cũng là niềm vui, động lực cho tôi. Trong nghề mọi người cũng nói đó là vai thành công, tôi cũng vui. Chỉ khán giả ghét mình là tôi chấp nhận vì khi nhận kịch bản là tôi đã biết rồi. Đạo diễn Danh Dũng có nói: Hạnh đợt này tha hồ mà ăn gạch đá nhé! Tôi đáp: Phải chấp nhận thôi anh! 

{keywords}
Thu Hạnh selfie cùng các bạn diễn trong 'Hương vị tình thân'. 

Quỳnh An

'Hương vị tình thân' tập 52, Long biết thêm sự thật về Nam

'Hương vị tình thân' tập 52, Long biết thêm sự thật về Nam

Long biết mình không thể trêu đùa Nam mãi nên tìm cách làm lành với cô. Cuộc nói chuyện với bà Dần khiến Long biết thêm sự thật về về người yêu trong 'Hương vị tình thân' tập 52.

Diễn viên lên tiếng về tình huống khó hiểu trong 'Hương vị tình thân'

Diễn viên lên tiếng về tình huống khó hiểu trong 'Hương vị tình thân'

Diễn biến quá nhanh, tình huống không rõ ràng trong 'Hương vị tình thân' khiến khán giả tranh cãi, buộc thành phần đoàn phim phải lên tiếng.