- Quyết định của Hà Hồ trong tập mới của The Face gây bất ngờ với khán giả vì những tưởng rằng cô sẽ nao núng khi đã được Phạm Hương giữ lại thí sinh của đội mình tới 3 lần trong chương trình.

Mở đầu tập 9, các thí sinh The Face bước vào thử thách thay trang phục và mặc phụ kiện trên ô tô trong vòng 2 phút. Lan Khuê là người hướng dẫn và đánh giá phần thể hiện của các thí sinh. Không được chuẩn bị trang phục trong các không gian thoải mái là hạn chế lớn nhất trên xe hơi nên hầu hết các thí sinh đều lúng túng và gặp lỗi về trang phục hay phụ kiện.

Chỉ còn lại một thí sinh, Lan Khuê cũng phải thừa nhận Mai Ngô có phần thể hiện chưa hiệu quả khi cô còn chưa sử dụng hết các phụ kiện cũng như gặp vấn đề với khóa kéo phía sau. Khánh Ngân cũng gặp vấn đề với váy nhưng khéo léo di chuyển để tránh việc bị phát hiện đã được Lan Khuê khen ngợi ứng biến tốt. Phí Phương Anh được đánh giá thể hiện tốt nhất dù là lần đầu va chạm vào thử thách này. Cô gái trẻ còn thể hiện rõ sự tự tin khi tạo dáng khi bước ra từ xe hơi nên đã giành chiến thắng.

{keywords}

Các thí sinh ở thử thách Thay trang phục trong xe hơi.

Bước vào phần thử thách thứ 2 với chủ đề tạo dáng phong cách ngôi sao. Các thí sinh lần đầu được trải nghiệm những đặc quyền của một ngôi sao như được đưa rước trên xe, ăn mặc lộng lẫy, giao lưu với người hâm mộ và giao tiếp với báo chí.

Trong số các thí sinh còn lại, một số đã quen với thảm đỏ như Mai Ngô, Khánh Ngân, Lê Hà nhưng người thực sự nổi bật nhất lại thuộc về Phí Phương Anh. Cô bày tỏ đã lắng nghe và học tập đúng như lời đàn chị Hà Hồ chỉ dạy. Cô không chỉ tạo được thiện cảm trên thảm đỏ mà còn thuyết phục ở thử thách giao tiếp báo chí. Khác với sự khéo léo của Khánh Ngân, quá thật thà của Mai Ngô, nhút nhát của Ngọc Loan... Phí Phương Anh vẫn thể hiện được sự trung thực trong câu trả lời mà còn lồng được những cảm nhận cá nhân chân thành cùng thông điệp của nhãn hàng, vừa phải và không bị giả. Hà Hồ tỏ rõ sự thích thúc với cô học trò nhỏ của mình.

Ở thử thách này, Mai Ngô đã hoàn toàn đánh mất bản thân khi không thể giữ được sự bình tĩnh trước các câu hỏi của báo chí. Cô bật khóc khi trình bày hoàn cảnh bản thân trong khi vai trò của cô đang là đại diện hình ảnh của thương hiệu. Sau đó, trong đoạn trò chuyện với HLV Lan Khuê, cô bày tỏ mình thực sự bị tụt dốc sau những tin tức, hình ảnh xấu về bản thân. Đúng thời điểm phải giao tiếp với báo chí, cô đã không kiềm chế được cảm xúc bột phát. Hà Hồ thừa nhận Mai Ngô đã thể hiện không tốt trong thử thách này.

{keywords}

Phí Phương Anh ngày càng tỏa sáng.

Nhận được chiến thắng chung cuộc, đội Hà Hồ an toàn khi giữ được cả thành viên, nhưng cô vẫn dặn dò các thí sinh của mình phải nghiêm túc với cuộc thi vì đã bước vào chặng cuối, thể hiện tốt tức là sẽ được ở lại và ngược lại. Phần thể hiện của Phí Phương Anh rất tốt đã kéo được lượng vote cho đội Hà Hồ trong khi hai thí sinh còn lại là Lê Hà và đặc biệt là Chúng Huyền Thanh nhận được vô số gạch đá vì những biểu cảm thiếu tinh tế, tư duy hạn chế khi thể hiện bản thân trước báo chí.

Không còn thí sinh nào, Lan Khuê buộc phải đưa Mai Ngô và trận chiến "sinh tử" cùng Ngọc Loan (đội Phạm Hương) trong vòng loại trừ. Ở các tập trước, khi đội Phạm Hương chiến thắng, HLV này liên tiếp loại thí sinh của Lan Khuê khiến kịch tích của The Face ồn ào trên mạng xã hội. HLV này cũng nhắc nhở HLV Hà Hồ: "Chị đã nợ em 3 lần rồi đấy". Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Hà Hồ không vì "món nợ" với Phạm Hương loại nốt thí sinh của Lan Khuê, mà lại loại chính thí sinh của Phạm Hương vì cho rằng Mai Ngô đa dạng và nhiều màu sắc hơn.

Cách loại thí sinh của Hà Hồ gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Một mặt, khán giả cho rằng, với việc thể hiện không tốt ở thử thách thay váy trong ô tô, chê váy của Mai Ngô quá chóe ở thử thách phong cách sao và hoàn toàn không ghi điểm ở phần Giao tiếp báo chí, Mai Ngô tuổi xứng đáng phải ra về. Tuy vậy, cũng có một chiều hướng khác là Mai Ngô là một ứng viên mạnh nếu tính toàn diện thử thách ở các chặng, tiềm năng hơn sự an toàn, không nổi bật của Ngọc Loan.

{keywords}

Hà Hồ loại thí sinh của Phạm Hương thay vì Lan Khuê.

Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng, Hà Hồ không loại Mai Ngô vì yếu tố nhân văn với Lan Khuê vì nếu loại, Lan Khuê không còn thí sinh nào để thi đấu. Nhưng một nghi ngờ khác, Hà Hồ muốn chờ thời điểm để chính Phạm Hương sẽ là người loại nốt thí sinh của đội Lan Khuê để hoa hậu đóng tròn vai ác của mình trong chương trình.

Theo một số nguồn tin, Phạm Hương chính là người sẽ loại nốt thí sinh Mai Ngô của Lan Khuê trong chặng cuối của The Face.

Duy Trường