{keywords}
 Hương Giang tham gia chương trình không cát sê. 

Chung tay vì miền Trung ruột thịt đang oằn mình gánh bão lũ liên tiếp với bao mất mát đau thương, chương trình Cho người trong giông bão gấp rút được thực hiện chỉ trong 10 ngày. 

Cho người trong giông bão là tên một sáng tác của nhạc sĩ Trần Quảng Nam được viết năm 1999, trong một trận lụt lịch sử ở miền Trung. Ca khúc là những xúc cảm lay động lòng người khi nhạc sĩ đã viết: "Trên cao là mây đen/Kéo đến che chân trời/ Dưới đất là mưa lũ/ Xé nát quê hương nghèo". Không chỉ nói về nỗi đau mùa bão, lũ, ca khúc còn gây xúc động khi nhạc sĩ cũng đã viết nên tình cảm của đồng bào mọi miền Tổ Quốc: "Mở vòng tay nhân ái/ Yêu thương dân mình thêm...”.

Từ tình thương, sự đùm bọc của đồng bào Cho người trong giông bão mà nhạc sĩ bày tỏ niềm tin tưởng mây đen, bi thương sẽ sớm qua đi. Mặc dù ca khúc đã hơn 20 năm tuổi, nhưng cho đến hôm nay, tính thời sự của nó vẫn còn vẹn nguyên và đó cũng là lý do để ekip thực hiện dùng để đặt tên cho chương trình. 

{keywords}
Bằng Kiều. 

Những gương mặt nghệ sĩ quen thuộc được khán giả yêu mến như: Bằng Kiều, NSƯT Phạm Phương Thảo, NSƯT Tố Nga, NSƯT Thanh Tâm, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Hương Giang Idol, Mỹ Dung, Thái Thuỳ Linh, Kỳ Phương Uyên, Đông Hùng, Tuấn Anh, Thu Hường, Ngọc Phương Anh, Mai Lan, nhóm Cỏ Lạ, Lê Trinh, Lê Anh Dũng. MC Thảo Vân - Lê Anh sẽ góp mặt trong chương trình ý nghĩa này. Ngoài những ca khúc về miền Trung nổi tiếng, Cho người trong giông bão còn giới thiệu những bản tình ca về cuộc sống tràn đầy niềm tin, tình yêu thương, yêu người, yêu đời… nhằm đem lại tinh thần lạc quan cho khán giả.

Ca sĩ Ngọc Châm, Giám đốc sản xuất chương trình chia sẻ: "Nghệ sĩ chúng tôi cũng không thể đứng ngoài cuộc. Tôi nghĩ cũng không ai có thể đứng ngoài cuộc được khi nhìn thấy hình ảnh miền Trung đau xót đến như thế. Vì vậy, chúng tôi đã ngay lập tức lên kế hoạch để thực hiện đêm nhạc Cho người trong giông bão.

Chương trình vừa được lên ý tưởng, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của đông đảo các nghệ sĩ, ai cũng muốn được góp sức mình vì miền Trung thân yêu. Các nghệ sĩ tham gia nồng nhiệt, không chỉ hát không cát xê mà còn tích cực bán vé, kêu gọi ủng hộ. Toàn bộ doanh thu bán vé cùng sự ủng hộ của các nhà hảo tâm chúng tôi đều dành cả cho miền Trung". 

Mai Linh

Nhạc sĩ Văn Ký - tác giả 'Bài ca hy vọng' qua đời ở tuổi 92

Nhạc sĩ Văn Ký - tác giả 'Bài ca hy vọng' qua đời ở tuổi 92

PGS Vũ Chí Nguyện - Nguyên Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia vừa báo tin cho VietNamNet: nhạc sĩ Văn Ký, tác giả của ca khúc 'Bài ca hy vọng' qua đời sáng 26/10.