Khán giả đa phần không đồng tình với những phát ngôn hỗn hào của Hương Giang với bậc cha chú - nghệ sĩ Trung Dân và kêu gọi tẩy chay nhân vật này.

Theo lời kể của nghệ sĩ Trung Dân, nữ ca sĩ ‘Mùa ta đã yêu’ đã thiếu cẩn trọng khi sử dụng ngôn từ trong show truyền hình, trực tiếp xúc phạm đến danh dự khiến ông phẫn nộ, bỏ ngang buổi ghi hình vì ‘không thể tiếp tục quay với một người vô văn hóa như thế này’. Sau đó, BTC đã liên hệ để xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân về sự cố nhưng ông vẫn quyết định sẽ rời khỏi chương trình.

{keywords}
Nghệ sĩ Trung Dân.

Hương Giang Idol cũng đã gửi lời xin lỗi đến công chúng và đặc biệt là nghệ sĩ Trung Dân. Tuy nhiên, làn sóng chỉ trích cô trên mạng xã hội không vì thế mà thuyên giảm. 

Không ai bán rẻ danh dự của chính mình 

Nhiều độc giả gửi về VietNamNet bày tỏ sự bức xúc trước cách hành xử của Hương Giang Idol và bênh vực nghệ sĩ Trung Dân. 

Bạn Nguyễn Thanh Tùng viết: ‘Đâu có phải lời nói thoảng gió bay. Đây là sự ấu trĩ trong nhận thức của cô bé Hương Giang Idol khi đã phát ra câu nói lộng ngôn, vô văn hóa như vậy. Cách hành xử của cô ấy sẽ còn đọng mãi trong lòng khán giả. Âu cũng là căn bệnh trầm kha trong làng giải trí Việt...’. 

{keywords}
Hương Giang Idol khóc nấc, xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân và công chúng

Anh Minh thể hiện sự đồng cảm với nghệ sĩ Trung Dân. Anh viết: ‘Tôi cũng sẽ làm như nghệ sĩ Trung Dân nếu bị xúc phạm như vậy. Chẳng ai đi bán rẻ danh dự của mình và tin vào những điều xin lỗi’. 

Bạn đọc Tran Minh Tuan Tran bày tỏ sự đồng tình: ‘Làm nghệ sĩ mà không biết kính trên, nhường dưới, không phân biệt thế nào là lớn, nhỏ thì tốt nhất nên tẩy chay'. 

Bạn đọc Nguyễn Văn cũng cùng quan điểm: 'Hương Giang không những hỗn láo, mà cònlàm xấu hình ảnh của ca sĩ Việt Nam. Tốt nhất công chúng nên tẩy chay'. 

Khán giả Vu Toan cho biết: 'Nhà sản xuất không nên đưa ra những câu hỏi nhạy cảm như vậy, chỉ tạo cơ hội cho những kẻ ngựa non háu đá lợi dụng để đánh bóng tên tuổi của mình'. 

Nhà sản xuất nên nhận trách nhiệm 

Bên cạnh những phản hồi phê phán về hành động của Hương Giang Idol, nhà sản xuất cũng là đối tượng được nhắc đến rất nhiều. Đa số cho rằng chính sự nhảm nhí trong kịch bản và thiếu cẩn trọng khi chọn thành phần người chơi của các gameshow hiện tại đã dẫn đến những sự cố phản cảm. 

Bạn đọc Nguyễn Văn Lương viết: ‘Một ca sĩ lỡ miệng có thể tha thứ nhưng chương trình có những trò chơi như vậy thật quá bậy. Theo tôi nên hủy chương trình này đi vì không mang lại sự vui vẻ gì. Ông chủ chương trình này càng bậy khi không mời Trung Dân mà tiếp tục hợp tác với Hương Giang...’.

{keywords}
Không chỉ mình Hương Giang, nhà sản xuất chương trình cũng bị khán giả chỉ trích nặng nề

Khán giả Coi Nguyen nêu quan điểm: ‘Game show bây giờ vô cùng nhảm nhí. Thậm chí tôi còn không muốn cho các con tôi xem vì sợ bị ảnh hưởng xấu tới nhân cách của các cháu. Trường hợp này đúng là ai cũng có quan điểm riêng, tuy nhiên bạn phải hiểu khi lên sóng trước hàng triệu nguời xem các ngôn từ của bạn phải hướng tới sự chuẩn mực. Điều đó trước tiên thể hiện bạn có văn hóa hay là không. Tôi ủng hộ Trung Dân’. 

‘Đề nghị đạo diễn các chương trình giải trí thận trọng hơn khi chọn thành viên ban giám khảo. Đề nghị nhà đài kiểm duyệt kỹ các chương trình trước khi phát sóng. Trường hợp đối với nghệ sĩ Trung Dân thật đáng tiếc. Hương Giang đã thể hiện quá mạnh cái tôi cá nhân, thiếu phông văn hóa cần có đối với nghệ sĩ’ - Thanh Đức nhận định.

Nhật Hạ