- Luật sư Quỳnh Như, đại diện của Khánh Loan, cho biết những thiệt hại mà nữ ca sĩ đã chịu lớn hơn con số 300 triệu. Riêng về phí tổn tinh thần, cô chỉ yêu cầu bồi thường tượng trưng 10.000 đồng.

Nhiều ngày nay, vụ ca sĩ Khánh Loan kiện nghệ sĩ Vân Sơn vì cung cấp dịch vụ kém khiến cô bị hỏng liveshow đang thu hút sự quan tâm của khán giả.

Mới đây, VietNamNet đã có trao đổi riêng với chị Bùi Nguyễn Quỳnh Như, luật sư đại diện của phía Khánh Loan và công ty Ánh Sao, về một số vấn đề xoay quanh tranh chấp của đôi bên.

{keywords}
Nghệ sĩ Vân Sơn.

LS Như nhận định hiện phía Khánh Loan đang muốn theo đuổi vụ kiện đến cùng nên rất khó có khả năng rút đơn giữa chừng, khả năng hòa giải có xảy ra hay không còn phụ thuộc vào thiện chí của các bên nhưng nếu hòa giải được sẽ tốt hơn.

Theo cô, việc The V Show phạt Khánh Loan 15 triệu đồng vì mang nước suối vào buổi tập ngày 27/7 là không hợp lý. Nữ luật sư lý giải, tin nhắn giữa trợ lý Cường và Khánh Loan là giao dịch dân sự nên không vi phạm hợp đồng.

Trước phản hồi của phía Vân Sơn về thời gian sử dụng sân khấu, LS Như khẳng định Khánh Loan và ekip không tự ý đến nhà hát lúc 13g ngày 28/7 để "đòi" vào tập.

"Trước đó, Khánh Loan đã đề nghị tập bù và được trợ lý Cường đồng ý bằng tin nhắn. Tuy nhiên, vào 13h ngày 28/7, ekip ca sĩ Khánh Loan đến thì không được vào, với lý do là bên ngân hàng đang sử dụng sân khấu. 

Lúc này, ca sĩ Khánh Loan liên hệ thì trợ lý Cường nói mình đã nghỉ việc và đưa số điện thoại của trợ lý Trân. Người này tiếp tục hứa hẹn sẽ để ekip ca sĩ Khánh Loan vào sử dụng sân khấu lúc 14h. Cả ekip ca sĩ Khánh Loan phải đứng chờ đến 15h30 mới được vào", luật sư của Khánh Loan cho biết.

Chưa kể, vì hỏng âm thanh mà Khánh Loan và ekip không thể tập được gì vào chiều ngày 27/7. LS Như nhận định The V Show đã vi phạm hợp đồng theo Điều 3 về "Nghĩa vụ của bên A", nên chịu trách nhiệm dân sự do vi phạm nghĩa vụ gây ra, phải bồi thường gói dịch vụ trị giá 32 triệu đồng.

Về tranh chấp trong việc treo đèn chùm trang trí được cho là dẫn đến mâu thuẫn đỉnh điểm vào tối 28/7, LS Như cũng khẳng định phía Khánh Loan hoàn toàn không vi phạm.

{keywords}
Theo LS Như, những tổn thất về vật chất và tinh thần mà Khánh Loan gánh chịu hơn rất nhiều con số 300 triệu yêu cầu bồi thường.

Nữ luật sư nhấn mạnh nhà hát The V Show ứng xử thiếu chuyên nghiệp, gây thiệt hại cho phía ca sĩ nhưng không nhận lỗi, không khắc phục hậu quả. Vì vậy, phía Khánh Loan khởi kiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp bị xâm phạm là cần thiết. 

Về nguyên nhân dẫn đến sự thất thu của đêm diễn, hiện tại, phía Khánh Loan không có yêu cầu bồi thường khoản này trong đơn khởi kiện nhưng vẫn đang xem xét, có thể có yêu cầu bổ sung.

Đặt vấn đề nếu phía Khánh Loan cũng có một phần lỗi thì liệu yêu cầu bồi thường đến 300 triệu đồng (gồm tất cả thiệt hại về tài sản từ lớn đến nhỏ) có hợp lý không? LS Như khẳng định Khánh Loan và ekip không có lỗi gì trong quá trình thực hiện hợp đồng.

"Những tổn thất về vật chất và tinh thần mà The V Show gây ra lớn hơn nhiều so với khoản tiền yêu cầu bồi thường nêu trên. Chưa kể, việc The V Show không thực hiện đúng thỏa thuận không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của ca sĩ Khánh Loan. Tổn thất này không thể tính được bằng tiền. Vì vậy, phía Khánh Loan chỉ yêu cầu bồi thường số tiền tượng trưng là 10.000 đồng", cô nói thêm.

LS Như cho biết phía Khánh Loan có đầy đủ chứng cứ, lời khai đúng sự thật nên quyền và lợi ích hợp pháp phải được pháp luật bảo vệ.

Trao đổi với VietNamNet ngày 5/9, Vân Sơn khẳng định phía anh làm việc với Khánh Loan luôn đảm bảo tuân thủ hợp đồng; thậm chí đã hỗ trợ nhiều hơn thỏa thuận. Theo anh, vì phía Khánh Loan đã kiện nên anh sẽ để Tòa án giải quyết.

Trần Sáng

Vân Sơn, Kiều Oanh làm giám khảo gameshow xiếc đầu tiên ở Việt Nam

Vân Sơn, Kiều Oanh làm giám khảo gameshow xiếc đầu tiên ở Việt Nam

Những màn biểu diễn nguy hiểm, bất ngờ, khéo léo sẽ được các nghệ sĩ xiếc Việt Nam thể hiện trong Kỳ tài lộ diện gồm 13 tập phát sóng tối thứ 6 hàng tuần, từ 15/9.

Vân Sơn: 'Người ta nói tôi hết thời phải về Việt Nam kiếm tiền'

Vân Sơn: 'Người ta nói tôi hết thời phải về Việt Nam kiếm tiền'

Danh hài Vân Sơn thừa nhận anh tham gia game show để có thêm kinh phí bù đắp cho sân khấu đang bị thua lỗ.

Không chấp nhận hòa giải, Duy Phương kiện đòi bồi thường 1 tỷ

Không chấp nhận hòa giải, Duy Phương kiện đòi bồi thường 1 tỷ

Trong diễn biến mới nhất, buổi hòa giải giữa nghệ sĩ Duy Phương và nhà đài HTV đã không thành công. Danh hài nộp đơn yêu cầu Tòa án mở phiên tòa xét xử vụ án.

'Diên Hi công lược' tiếp tục rò rỉ tại Việt Nam, nhà sản xuất dọa kiện

'Diên Hi công lược' tiếp tục rò rỉ tại Việt Nam, nhà sản xuất dọa kiện

"Diên Hi công lược" tiếp tục bị rò rỉ thêm 12 tập và đã xuất hiện tới tập 69 trên các web lậu. Đơn vị sản xuất và phát hành Trung Quốc sẽ khởi kiện các website đăng phim trái phép.

Bị tố ăn tiền bản quyền, Only C quyết kiện đến cùng

Bị tố ăn tiền bản quyền, Only C quyết kiện đến cùng

Trước tố cáo của ca sĩ Hàn Khởi, nam nhạc sĩ cho biết đang làm việc cùng luật sư để theo đuổi vụ việc.