Vai nhà văn Hoàng Yến trong phim “Nàng dâu Order” có gì giống với Lan Phương ở ngoài đời?

Trong phim này, Hoàng Yến là một nhà văn trẻ, mới về nhà chồng. Cô ấy kiếm được rất nhiều tiền thông qua việc viết lách - quảng cáo trên mạng xã hội và rất thích sống ảo nên đã giấu thân phận thật của mình. Cô ấy thậm chí còn muốn xây dựng hình ảnh của mình bằng cách nói dối gia đình chồng là nấu ăn rất giỏi nhưng kỳ thực không biết gì về nấu nướng.

{keywords}
Lan Phương trong họp báo ra mắt phim "Nàng dâu Order" tại Hà Nội.

Chính vì muốn xây cho mình một hình ảnh đẹp nên khi mọi chuyện bung bét ra thì cô ấy phải đối diện với rất nhiều chuyện dở khóc dở cười. Cái hay của nhân vật này đó là khi cô ấy biết mình sai thì đã cố gắng sửa chữa.

Cô ấy khá giống tôi đó là đôi khi khá hiền lành, ngây ngô và không biết nấu ăn. Có nhiều chuyện không biết giải quyết thế nào để tốt nhất thế là đành nghe theo lời hai đứa bạn thân. Và tất nhiên là có cả việc kiếm tiền trên mạng xã hội giống các diễn viên bây giờ (cười).

Cô nữ nhà văn này còn có một điểm rất giống những người mà tôi gặp đó là sống rất ảo. Cô ấy rất chăm chút cho trang cá nhân của mình và cả những hình ảnh mà cô ấy đăng tải lên đó lúc nào cũng phải thật lung linh.

Và tất tần tật chuyện gì họ cũng có thể kêu than trên mạng xã hội được cả. Đơn giản là vì họ muốn có sự chú ý của mọi người. Hậu quả là cô ấy đã không thể kiểm soát được cuộc sống thật với cuộc sống ảo dẫn đến phải đối diện với nhiều rắc rối sau này.

Chồng bạn có thoải mái với những cảnh quay thân mật của vợ với bạn diễn nam trong phim?

Có một lần tôi rủ chồng đến phim trường, đúng hôm đó lại quay cảnh tôi với Thanh Sơn hôn nhau. Lúc đầu tôi cứ nghĩ anh ấy là người nước ngoài nên chắc không có vấn đề gì. Nhưng đến khi quay, anh ra chỗ khác. Bấy giờ tôi mới hiểu anh cũng không thoải mái khi thấy vợ đóng cảnh thân mật với người khác đâu, nhưng anh hiểu và chấp nhận công việc của vợ.

Đang trong thời gian chăm con mà vẫn lao đi đóng phim. Ông xã có phàn nàn gì về chuyện này không?

Thời gian đầu cả hai vợ chồng đều thấy khó khăn, đặc biệt là tôi. Nhưng anh ấy bảo “Anh biết nói gì bây giờ. Dù sao em cũng đã bắt đầu công việc rồi và chúng ta phải tìm ra cách để chăm sóc con mình một cách tốt nhất để làm sao trọn vẹn hai thứ mình muốn”.

Đó là lí do thời gian đầu tôi phải nhờ bà ngoại trông bé. Nhưng khi bà ngoại bận việc chúng tôi lại phải nhờ ông nội bay từ Anh sang chăm con hộ mình.

Chia sẻ thật là thời gian đầu, khi nhận vai, tôi buồn một cách khủng khiếp luôn. Nghĩ từ bây giờ mình sẽ không gặp được con nhiều vì cứ 7h tối bé đã đi ngủ mà mẹ thì quay miết đến 9 – 10h tối mới về nhà. Có những lúc ngồi ở đoàn làm phim mà cứ khóc nức nở vì rất nhớ con.

Tuy nhiên, sau đó tôi tìm ra một cách giải quyết để mình bớt “khủng hoảng” đó là khi bước vào làm việc là mình dồn toàn bộ tâm trí cho công việc mình đang làm. Chẳng hạn, tôi chơi với con vào buổi sáng là dồn toàn bộ thời gian và tâm trí đó cho con. Cho con bú, chơi với con, trò chuyện với con.

Đến khi dừng việc đó lại để đến bối cảnh quay phim thì tôi sẽ cố gắng không nghĩ đến con nữa để làm sao vai diễn được tốt nhất. Trưa mọi người nghỉ ngơi, tôi lại tranh thủ ngồi hút sữa. Thật sự là trong khoảng thời gian đó tôi dường như không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

Cho đến giờ này tôi thấy mình cũng đã làm khá tốt cả việc công lẫn việc tư. Có những ngày được nghỉ nhiều tôi dành hoàn toàn thời gian cho con, không làm bất kỳ việc gì khác. Đó là những ngày tuyệt vời nhất đối với tôi.

{keywords}
Lan Phương vào vai nữ nhà văn Lam Lam trong phim mới.

Vậy cuộc sống của bạn đã thay đổi như thế nào kể từ khi bạn làm mẹ?

Tôi bận rộn hơn nhiều nhưng luôn cảm thấy hạnh phúc. Mỗi khi chơi với con và nhìn thấy con cười là niềm vui ngập tràn. Đặc biệt, cứ thấy con lớn lên mỗi ngày, tôi lại cảm thấy không gì bằng chuyện được làm mẹ của một đứa trẻ.

Thời gian đầu khi quay một bộ phim khác, thỉnh thoảng tôi cũng cho con đi theo mình lên phim trường. Tuy nhiên, do bối cảnh “Nàng dâu order” không phù hợp nên tôi buộc phải để con ở nhà. Nhưng quả thật mỗi lần cho con theo tôi sẽ rất vất vả. Chỉ khi để con ở nhà với ông bà tôi mới tập trung được hoàn toàn vào công việc.

Trong phim, mối quan hệ giữa Lan Phương với bà nội chồng không được tốt cho lắm. Vậy mối quan hệ của bạn với gia đình nhà chồng ở ngoài đời như thế nào?

May mắn là tôi không phải làm dâu nhà chồng như cô nhà văn trong phim. Thỉnh thoảng tôi mới về Anh chơi với gia đình nhà chồng vài tháng hoặc một tháng vừa rồi là bố chồng qua đây.

Được cái là bố mẹ chồng tôi đều người phương Tây nên văn hoá của họ rất khác. Họ không bao giờ đòi hỏi mình phải làm cái này, làm cái kia. Thậm chí họ không bao giờ kỳ vọng đến buổi tối là tôi phải nấu cơm cho họ hoặc buổi trưa phải lo thức ăn cho họ. Nhờ thế mà cuộc sống của tôi thoải mái hơn rất nhiều.

Và bố chồng tôi luôn sẵn lòng chăm cháu. Ông nội thậm chí không nề hà làm tất tần tật mọi việc như một người phụ nữ, ngoại trừ việc cho cháu bú sữa mẹ. Ông xem việc chăm cháu như một niềm vui nên làm với tinh thần rất thoải mái. Tôi cảm thấy hạnh phúc bởi điều đó.

Đó có phải là lí do bạn lấy với chồng nước ngoài chứ không lấy chồng Việt Nam?

Lí do đầu tiên vẫn là tình yêu của hai người thôi chứ không liên quan đến gia đình. Chỉ khi lấy nhau rồi mình mới nhận ra rằng, việc lấy chồng nước ngoài phù hợp với mình vì tôi cũng thuộc tuýp khá hiện đại và không thích sự gò bó của những lễ giáo – nề nếp.

Thực ra, khi đóng bộ phim “Nàng dâu order” tôi mới học được rất nhiều thứ về nếp sống của người Bắc. Người miền Bắc khác rất nhiều so với người Trung và người Nam. Vì lẽ đó mà khi đóng phim này tôi có cơ hội hiểu thêm về văn hoá vùng miền và tích luỹ được cho mình rất nhiều điều thú vị.

{keywords}
Lan Phương hạnh phúc bên ông xã nước ngoài và con gái.

Vợ chồng bạn chia sẻ với nhau về vấn đề tài chính và trách nhiệm chăm con như thế nào?

Chúng tôi cũng không nghĩ nhiều về cái đó. Chúng tôi độc lập về tài chính nhưng cả hai vẫn luôn tìm cách chia sẻ với nhau. Chẳng hạn, nay tôi đi mua cái này cho con thì hôm sau anh ấy sẽ chi trả thứ khác.

Vợ chồng bạn đã mua và chuyển về nhà mới sau một thời gian đi ở nhà thuê?

Không, tiền đâu mà mua nhà (cười). Chồng tôi đang công tác tại Việt Nam nên trong chế độ, anh ấy sẽ có một cái nhà thuê và chúng tôi sống ở đó.

Lan Phương và ông xã có suy nghĩ đến việc tổ chức đám cưới trong tương lai không?

Chúng tôi đã đăng ký kết hôn. Trước đây, tôi có nghĩ đến đám cưới mơ mộng nhưng mấy năm nay thì không nghĩ đến nữa. Quan trọng là chúng tôi sống với nhau như thế nào. Trong tương lai, có thể chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới nhưng chưa phải là bây giờ.

(Theo Dân trí)

Đoàn phim đau đầu vì Lan Phương hút sữa cho con bú cất đầy tủ lạnh

Đoàn phim đau đầu vì Lan Phương hút sữa cho con bú cất đầy tủ lạnh

Trong suốt thời gian quay phim, Lan Phương thường xuyên vắt sữa để trong tủ lạnh khiến các thành viên trong đoàn đau đầu vì sợ uống nhầm sữa của nữ diễn viên.