Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Zing, Lãnh Thanh ít khi nhắc đến thu nhập, kinh tế, kể cả khó khăn vất vả, anh say mê chia sẻ về nghề diễn.

"Nhiều lần tôi bị rung động trước bạn diễn nữ"

- Vừa qua, Lãnh Thanh khiến khán giả bất ngờ khi tham gia game show hẹn hò. Đa số khán giả cho rằng nghệ sĩ tham gia show này chủ yếu để PR tên tuổi?

- Mọi người khuyên tôi chơi game show sẽ tốt hơn cho tên tuổi. Nhưng tôi cũng có chút băn khoăn vì mình đang có vị trí, bắt đầu được khán giả biết tới ở lĩnh vực phim ảnh, chơi game show hẹn hò liệu có bị đánh giá không. Tuy nhiên, tôi muốn tham gia Vô lăng tình yêu để cuộc sống của mình có thêm hương vị mới. Thời gian qua, cuộc sống của tôi khá tẻ nhạt. Đôi lúc, tôi cảm thấy bế tắc, nhất là thời điểm ở nhà vì dịch bệnh.

Khi đó, tôi nghĩ chơi một show thực tế chắc sẽ mang lại niềm vui. Chơi game show tình yêu có thể hơi phiền, bị đánh giá nhưng chả lẽ cứ để cuộc sống trôi qua tẻ nhạt. Tôi nghĩ khi tham gia show thực tế còn giúp mình cải thiện về giao tiếp, hoạt ngôn, ứng xử ngoài đời tốt hơn.

Dien vien Lanh Thanh anh 1

Lãnh Thanh cho biết tham gia game show để cuộc sống bớt buồn tẻ. Ảnh: Bá Ngọc.

- Điều đó đồng nghĩa với việc nụ hôn với Nam Em trong show cũng chỉ là diễn?

- Bản thân tôi khó ấn tượng mạnh với ai đó ngay trong lần đầu gặp. Để có tình cảm thì phải qua thời gian trải nghiệm, cả hai đồng cảm mới có sự rung động. Đến bây giờ, nếu nói rung động thì tôi chưa đâu.

Với Nam Em, tôi thấy cô ấy dễ thương, tưng tửng, nghịch ngợm, không chảnh như lời đồn đại. Tôi cũng thấy cô ấy hợp với mình khi đồng hành các trò chơi. Tôi thích các cô gái có năng lượng, tính cách và hành động bộc lộ ra bên ngoài. Thậm chí, họ có thể chơi cùng mình những trò lố lăng, ngớ ngẩn thì cũng vui.

- Đa số khán giả cho rằng khó có thể nảy sinh tình yêu từ game show. Quan điểm của anh thế nào?

- Tôi tin rằng nếu mỗi người có cảm xúc thì sẽ tới được với nhau dù bất cứ ở môi trường, hoàn cảnh nào. Tôi không đặt ra bất cứ điều kiện gì với tình yêu của mình mà muốn để mọi thứ tự nhiên.

- Anh thừa nhận mình giàu cảm xúc, dễ rung động. Bạn bè tiết lộ anh nhiều lần bị xao xuyến trước các đồng nghiệp nữ. Anh nói gì?

- Tôi sợ nhắc lại tình cảm với bạn diễn, sợ bị đánh giá gây chú ý. Nhưng đây là những cảm xúc cá nhân. Khi phim đã khép lại, tôi coi như một kỷ niệm. Và một mình biết là được rồi.

Tôi thừa nhận bản thân nhiều lần bị rung động với các bạn diễn nữ. Tôi là con người, có cảm xúc, đâu phải cục đá. Gặp một người xinh đẹp, có tình cảm dành cho mình, làm sao không rung động được? Nhưng tôi cũng tỉnh táo biết rằng tình cảm ấy cần dừng lại ở mức độ nào. Mình phải biết kìm hãm, để không đi quá giới hạn.

- Anh kìm lại bằng cách nào khi cả hai vẫn gặp nhau và thậm chí đóng cảnh nóng?

- Các trang mạng xã hội là công cụ hữu hiệu giúp mình thể hiện tình cảm tự nhiên và văn minh nhất bằng biểu tượng like, thả tim. Đôi khi tôi cũng cảm thấy sợ khi mình rung động nhiều quá. Tôi muốn để cảm xúc của mình đong đầy trong từng vai diễn.

Dien vien Lanh Thanh anh 2

Lãnh Thanh thú nhận bối rối khi gặp Mai Phương Thúy. Ảnh: Bá Ngọc.

- Hoa hậu Mai Phương Thúy từng bày tỏ sự yêu mến với anh, gọi anh là "chân ái". Anh cảm thấy thế nào?

- Có ai đó thích, dành tình cảm cho mình là điều đáng quý. Ở đây, chị Thúy lại là hoa hậu, càng đặc biệt hơn. Tôi thấy chị Thúy là cô gái mạnh mẽ, cá tính, thể hiện cảm xúc dễ thương, đáng yêu. Tôi từng gặp chị vài lần ở lễ ra mắt phim.

- Lần đầu gặp Hoa hậu Việt Nam 2006, anh phản ứng ra sao?

- Tôi ngại, chỉ câm nín, không nói được gì. Một người như tôi thì làm sao bắt chuyện với ai trước được. Lần đó, tôi ấn tượng với vẻ sắc sảo của chị.

Nhìn tôi thoải mái, cởi mở, ai cũng nghĩ tôi có thể bắt chuyện với bạn nữ nhưng thật sự tôi thường bị họ tấn công trước. Trong Vô lăng tình yêu, lần đầu phải mở lời trước với bạn nữ vì thể lệ của chương trình, tôi đã nói không tròn vành rõ chữ được. Tôi bị ngượng.

"Điện ảnh đã cứu rỗi đời tôi"

- Sau "Thưa mẹ con đi", anh được đánh giá là một trong những nam diễn viên trẻ có triển vọng. Anh nghĩ mình có ưu thế gì so với các nam đồng nghiệp khác?

- Trên đường đua luôn có nhiều người và mỗi người có thế mạnh khác nhau. Nếu bản thân không cố gắng, tiến bộ sẽ bị người lớn mạnh hơn đá mình bất cứ lúc nào. Do đó, trong cuộc đua ai cũng có thể là đối thủ đáng gờm của mình. Việc của tôi không phải so sánh bản thân với họ mà phải làm sao để nổi bật những nét riêng của mình.

Tôi may mắn trước khi theo nghề diễn có sự từng trải với cuộc sống bằng những công việc chân tay vất vả như phục vụ, đứng bếp, dắt xe trong một nhà hàng. Tôi cũng tham gia thi đấu võ thuật, nhảy, nhào lộn. Nhưng tôi nghĩ điều cần thiết trong nghề diễn là phải nhìn nhận tỉnh táo về công việc mình đang làm, còn thiếu những gì.

Dien vien Lanh Thanh anh 3

Nam diễn viên muốn được biến hóa trong nhiều dạng vai. Ảnh: Bá Ngọc.

- Diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn Charlie Nguyễn nhận xét hiện chưa có nhiều diễn viên trẻ có khả năng đi đường dài. Anh nghĩ gì về điều này?

- Tôi cảm ơn đạo diễn Charlie đã mở lòng, nói ra những trăn trở. Đó cũng là điều tôi thường tự hỏi và nhìn nhận về con đường của mình. Tôi tự đặt câu hỏi mình ở trong ngành này với vai trò gì, có thể cống hiến ở phương diện nào sẽ tốt hơn.

Tôi không muốn dừng lại ở việc đóng một vài bộ phim, tham gia quảng cáo, dự sự kiện. Tôi có mục tiêu trở thành một diễn viên điện ảnh đúng nghĩa với khả năng hóa thân vào nhiều dạng nhân vật.

Theo tôi, là diễn viên không chỉ cố gắng đóng phim tốt, mà cần có cái nhìn rộng hơn thế, hiểu biết về kịch bản, sản xuất, kể cả thị hiếu khán giả. Khi hiểu được những điều đó mình không còn diễn bản năng, mơ hồ nữa.

- Vì chiều theo thị hiếu số đông, anh sẵn sàng nhận đóng cảnh nóng?

- Đóng cảnh nóng hay không phụ thuộc vào tính chất của dự án. Không thể đưa cảnh nóng vào một bộ phim học đường thuần khiết nhưng không thể miêu tả tình yêu của người trưởng thành, từng trải mà thiếu sự say mê, cháy bỏng. Dục vọng là điều bình thường với con người, không phải là điều gì xấu cả. Tôi nghĩ là nghệ sĩ, được tự do sáng tạo. Nếu cảnh nóng không cần thiết, chỉ mang tính câu view, tôi sẽ từ chối ngay.

Dien vien Lanh Thanh anh 4

Anh cảm thấy bản lĩnh hơn khi trải qua thời gian chơi vơi, mất phương hướng. Ảnh: Bá Ngọc.

- Nhìn lại bốn năm theo nghề diễn, anh đã thay đổi những gì?

- Điện ảnh đã cứu rỗi cuộc đời tôi. Trước đó, tôi sống mông lung, không biết định hướng tương lai thế nào. Tôi không biết làm gì để có được vai diễn khi mình chỉ là chàng trai tỉnh lẻ, tiền không có, mối quan hệ càng không. Nhờ duyên số, tôi đã có được những vai diễn, mối quan hệ trong giới hiện tại cũng tốt hơn. Nhờ đó, tôi có nhiều công việc hơn.

Trong cuộc sống, tôi biết tự tạo niềm vui cho mình. Sống một mình ở TP.HCM nhưng tôi không có cảm giác cô đơn. Tôi tìm niềm vui trong việc tập thể thao, chụp hình dạo hoặc đi xem phim.

Tôi cảm ơn quãng thời gian mình sống trong chơi vơi vì nhờ nó tôi có trải nghiệm, nội tâm sâu để làm các dự án phim. Để trưởng thành hơn, bản thân buộc phải dứt ra khỏi vòng tay của cha mẹ.

Tôi từng có thời gian 3 tháng mới nghe điện thoại của cha mẹ, một năm mới về thăm nhà một lần, chỉ vì muốn tập trung cho công việc và không muốn gia đình phải lo lắng cho tương lai của mình.

(Theo Zing)

Mai Phương Thuý hút mắt với chân váy ngắn và áo croptop

Mai Phương Thuý hút mắt với chân váy ngắn và áo croptop

Hoa hậu Mai Phương Thuý chọn set đồ năng động, cá tính khi xuống phố khi phối áo crop-top tím khoe eo thon quyến rũ với chân váy ngắn.