Tâm thư của Lý Á Bằng viết tặng con gái bị hở hàm ếch bẩm sinh hiện đang được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. 

Những mối tình đi qua trong cuộc đời Châu Tấn 

Sự thật về cảnh cưỡi ngựa trong phim cổ trang Trung Quốc

Nam diễn viên 28 tuổi trùm nylon tự tử chấn động showbiz

Vua hài Trung Quốc bị tố gọi 100 giang hồ đe dọa khán giả

Mới đây, trong một chương trình truyền hình, Lý Á Bằng đã có bài phát biểu đầy cảm động về cô con gái hở hàm ếch bẩm sinh của mình, Lý Yên. Nam tài tử cho biết, ngay từ khi cô bé chào đời, anh đã duy trì thói quen viết thư cho con. Sau này, khi ly hôn với vợ, lâm vào cảnh “gà trống nuôi con”, anh càng có ý thức bù đắp cho con nhiều hơn. Nam diễn viên đôn đáo chạy khắp nơi tìm cách chữa bệnh cho cô con gái nhỏ và thành lập quỹ nhân đạo, hỗ trợ gia đình những đứa trẻ hở hàm ếch mang tên Yên Nhiên Thiên Sứ. 

Lý Á Bằng chia sẻ xúc động về con gái 

Cụ thể, anh viết: “Những năm gần đây, bố chạy đôn chạy đáo, từ quỹ từ thiện đến bệnh viện, đến nỗi bạn bè đều hỏi phải chăng bây giờ bố đã chuyển sang là nhà từ thiện phải không? Bố chỉ biết cười. Thực ra, bố chưa đủ điều kiện tài chính, cũng như chưa tới giai đoạn trở thành một nhà từ thiện. Tất cả những gì bố làm đều là vì con. 

Khi sang Mỹ tiến hành phẫu thuật cho con, bố đã viết một câu: “Thượng đế đã ban cho con chiếc sẹo, bố sẽ biến chiếc sẹo đó trở thành niềm tự hào của con”. Sau đó, bố thành lập quỹ từ thiện Yên Nhiên Thiên Sứ. Bạn bè xung quanh hỏi, sau khi con lớn, bố có tiếp tục làm từ thiện hay không? 

Bố nói rằng, việc làm từ thiện là một sự lựa chọn trong đời bố, bố không cưỡng ép con. Nhưng bố sẽ rất vui và hạnh phúc nếu có con ở cạnh bên và bố càng mừng rỡ hơn khi con có thể dũng cảm đối mặt với cuộc sống này, dù có thành công hay thất bại, dù cuộc đời nở hoa hay trong những giai đoạn khó khăn, bế tắc. 

{keywords}
Lý Á Bằng luôn dành cho con gái sự quan tâm đặc biệt

Suốt 10 năm qua, Yên Nhiên Thiên Sứ đã giúp đỡ hơn 10 nghìn em bé được phẫu thuật miễn phí. Khi tâm sự với các gia đình khó khăn, bố cảm nhận được sự khoan dung và lòng biết ơn của họ đối với xã hội. Có lẽ họ đã từng phải nếm trải sự bất công nhưng họ không hề oán hận. Khi nhận được sự giúp đỡ, dù là nhỏ nhoi, đôi mắt họ ngấn lệ và bàn tay họ run lên. Thậm chí, họ quỳ gập người xuống để cảm ơn bởi họ quá cảm động nên không biết phải diễn tả bằng lời như thế nào. Ở đó, bố cảm nhận được sự nhẫn nại nguyên thủy nhất của loài người cùng tình cảm thuần phác nhất. 

{keywords}

Con, cùng với vết sẹo mà thượng đế ban cho, sinh ra trong gia đình này. Vì mong con trưởng thành một cách khỏe mạnh, bố mẹ và mọi người dồn hết tâm lực, lo lắng cho con từng li từng tí. Nhưng không ai ngờ con tự tin và cười tươi trong các quay clip ngắn, nói cho cả thế giới biết sự tồn tại của con bằng cách của riêng mình. Con đã xua tan sự bất an trong lòng bố. Con có được, có mất. Yên Nhi, bố mong con sẽ trưởng thành và tự hào vì được là chính con, có một không hai trên đời. 

{keywords}
Con gái Lý Á Bằng 

Mỗi dịp Tết bố đều đưa con leo núi. Năm 5 tuổi, con leo suốt bảy tiếng rưỡi, với chặng đường núi 14 km. Đi sau con, bố băn khoăn không biết có đặt trong balo con quá nhiều đồ... Có lúc bố nghĩ mình cần yêu chiều con hơn. Có lúc bố lại nghĩ phải chăng không nên quá yêu chiều, kẻo sau này lớn lên, nhỡ không gặp được người đối xử với con như bố, con sẽ hạ thấp sự mưu cầu hạnh phúc. Nhưng bố lại nghĩ, nếu không cho con đầy đủ tình yêu thương, lớn lên làm sao con có thể đi yêu người khác, yêu thế giới này?...”

Dương Di