Tối 14/4, phim Lật mặt 5 của Lý Hải chính thức ra mắt tại TP.HCM. Nam đạo diễn cho biết anh và ê-kíp những ngày qua lo lắng, hồi hộp chờ đến ngày phim công chiếu để đón nhận phản ứng khán giả và giới truyền thông. Trước đó, dự án điện ảnh từng dời ra mắt 2 lần do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

{keywords}
Các con Lý Hải đến ủng hộ bố mẹ ra mắt phim điện ảnh. 

Lật mặt: 48h là tác phẩm nối tiếp chuỗi thành công của loạt phim cùng tên vốn làm nên thương hiệu của Lý Hải. Trong phần mới nhất, nam đạo diễn mang đến một bộ phim hành động, giật gân với bối cảnh sông nước miền Tây được đầu tư hàng triệu USD. 

Theo Lý Hải, anh không đặt quá nhiều kỳ vọng về doanh thu bởi biết rõ tình hình khó khăn do sự cạnh tranh của phim Việt hiện nay. Nam đạo diễn nhận định anh chỉ có thời gian thu hồi vốn trong vòng một tuần lễ trước khi các phim khác ồ ạt đổ bộ sau đó như: 1990, Thiên thần hộ mệnh, Trạng Tí... chưa kể các phim ngoại khác.  

{keywords}
Nam đạo diễn áp lực khi ra mắt phim lần 3 sau 2 lần hoãn chiếu. 

Lý Hải cũng bày tỏ nỗi trăn trở bởi chứng kiến thị trường phim Việt thời gian qua có những tác phẩm thất bại nặng nề. Bên cạnh nội dung, kịch bản và dàn diễn viên, một yếu tố khác ảnh hưởng không nhỏ lại đến từ sự tác động của dư luận. Khi những bài viết được đăng đàn ngay sau khi phim được ra mắt vài ngày đã vô tình ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu và tâm lý đến rạp xem phim của khán giả. 

''Việc viết một bài thì dễ nhưng góc nhìn, trình độ mọi người là khác nhau. Chính những sự chê bai thái quá, nặng nề sẽ ảnh hưởng đến cả một ê-kíp hàng trăm người mà nặng hơn có thể giết chết một bộ phim. Hậu quả nặng hơn nhiều người tán gia bại sản, suy sụp tinh thần chỉ vì những điều không hay như thế", anh chia sẻ với VietNamNet. 

Lật Mặt: 48h thuộc thể loại hành động - hành trình, xoay quanh cuộc trốn chạy khắp miền Tây của một gia đình trước cuộc truy sát của băng nhóm giang hồ vì món bảo vật. Dự án quy tụ các diễn viên Võ Thành Tâm, Ốc Thanh Vân, Huỳnh Đông, Mạc Văn Khoa, Hạ Anh... ấn định khởi chiếu từ ngày 16/04/2021 trên toàn quốc. Theo kế hoạch, phim sẽ được phát hành tại thị trường  Mỹ, Canada, Úc vào tháng 6 tới. 

Một số hình ảnh trong buổi ra mắt phim:

{keywords}
Võ Thành Tâm đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng với vai chính trong phim. Nam diễn viên từ Mỹ trở về nước, tham gia đợt huấn luyện võ thuật vài tháng để hóa thân tốt vào hình tượng cựu võ sĩ.
{keywords}
Ốc Thanh Vân cùng chồng - Trí Rùa. Nữ diễn viên đóng vai người vợ mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng đủ mạnh mẽ, yêu thương chồng con trong suốt cuộc trốn chạy khi bị một băng nhóm xã hội đen truy sát.
{keywords}
Huỳnh Đông được bà xã - diễn viên Ái Châu tháp tùng dự sự kiện. Anh nhận nhiều lời khen với vai phản diện sau nhiều năm chuyên tâm cho vai trò đạo diễn.
{keywords}
Thanh Thảo dự ra mắt phim cùng ông xã Việt Kiều. Giọng ca 'Búp bê' và Lý Hải có tình bạn thân thiết từ khi anh còn là ca sĩ.
{keywords}
Ngọc Lan đánh giá phim của Lý Hải luôn chỉn chu về bối cảnh và kịch bản gần gũi số đông. 


Trailer 'Lật mặt: 48h'

Thúy Ngọc

Lý Hải chi chục tỷ đồng dựng cảnh hành động cho phim

Lý Hải chi chục tỷ đồng dựng cảnh hành động cho phim

Lý Hải chi hàng chục tỷ đồng để phục vụ các cảnh quay cháy nổ, giật sập 15 căn nhà sàn hay màn rượt đuổi kịch liệt trên sông nước trong "Lật mặt: 48h".