NSND Lý Huỳnh mất lúc 5h sáng ngày 22/10 tại nhà riêng. Sự ra đi của ông để lại nỗi tiếc thương cho người thân, gia đình, đồng nghiệp và khán giả. Ngày 23/10, nhiều cơ quan ban ngành, các văn nghệ sĩ tiếp tục đến thắp hương tiễn đưa ông tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng TP.HCM.

Diễn viên Lý Hùng phờ phạc vì lo tang lễ cho bố. Dù đã chuẩn bị trước tinh thần, anh và gia đình không nén được nỗi đau. Lý Hùng kể về nguyện vọng của bố lúc ra đi là mong anh luôn vững vàng trong nghệ thuật và thay ông thực hiện các dự án thiện.

Diễn viên Trương Ngọc Ánh không giấu được sự xúc động khi đến viếng NSND Lý Huỳnh. Cô bật khóc nức nở trước linh cữu cố nghệ sĩ. Cô và 2 người con của ông Lý Hùng, Lý Hương có mối quan hệ thâm tình nhiều năm qua.

Khi chuyển sang vai trò sản xuất, nữ diễn viên nhận được những góp ý, chỉ bảo tận tình của NSND Lý Huỳnh. “Con vô cùng thương tiếc chú! Mong chú bình yên nơi cõi vĩnh hằng, phù hộ cho cô và con cháu nhiều sức khỏe”, Trương Ngọc Ánh viết trong sổ tang tưởng nhớ.

Nghệ sĩ Phú Quý lặng người khi thắp hương tiễn biệt người đồng nghiệp đáng kính. Nam nghệ sĩ và Lý Huỳnh từng có tuổi trẻ gắn bó khi cả 2 đều chưa nổi tiếng nên trân quý nhau về cuộc sống, công việc.

"Quy luật sinh, lão, bệnh, tử ở đời chúng ta đành phải chấp nhận. Nhưng khi chứng kiến từng người lần lượt ra đi tôi không khỏi ngậm ngùi. Cầu mong linh hồn anh sớm siêu thoát miền cực lạc", nghệ sĩ Phú Quý chia sẻ với VietNamNet.

NSƯT Phi Điểu xuất hiện lặng lẽ trong dòng người đến viếng. Đứng trước linh cữu NSND Lý Huỳnh, bà xót xa tiễn biệt cố nghệ sĩ. Theo bà, nam nghệ sĩ đã sống một cuộc đời đáng sống, là niềm tự hào cho gia đình và điện ảnh nước nhà.

Đạo diễn Lê Cung Bắc dù đang bệnh vẫn dành thời gian viếng thăm người bạn thân. Ông trầm ngâm hồi lâu khi nhìn mặt Lý Huỳnh lần cuối. Trong thập niên 1990, cả 2 từng có dịp làm việc qua nhiều dự án phim. Lý Hùng mắt đẫm lệ khi đón đạo diễn Lê Cung Bắc nhìn mặt cha lần cuối.

Vợ chồng nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Hồng Phượng cùng diễn viên Kim Phượng thành kính tiễn đưa cố nghệ sĩ. Dù chưa có cơ hội làm việc cùng, họ vẫn dành sự nể phục về nhân cách và tài năng của vị tiền bối đáng kính. Diễn viên Như Phúc chia sẻ nỗi buồn gia đình cùng Lý Hương.

Nghệ sĩ Hồng Tơ ngậm ngùi nhìn mặt NSND Lý Huỳnh lần cuối. Anh cho biết bản thân luôn chịu ơn cố nghệ sĩ vì những chỉ bảo, dạy dỗ của ông thủa mới vào nghề.

“Tôi khâm phục chú ấy vì dù không được đào tạo qua bất cứ trường lớp nào nhưng đã lao động, tận hiến cho nghệ thuật nước nhà những giá trị để đời. Danh xưng nghệ sĩ nhân dân đủ để nói lên tất cả sự ghi nhận của công chúng dành cho chú”, nam nghệ sĩ nói.

Nghệ sĩ hài Tam Thanh lặn lội đường xa đến tiễn biệt người đã khuất. Đối với anh, Lý Huỳnh là một nghệ sĩ lớn về tài năng và nhân cách, một người đàn ông chính trực giữa đời thường. Bên cạnh đó đạo diễn Phương Điền, NSƯT Kim Tiểu Long đến thắp hương tiễn đưa người tiền bối lần cuối.  

Thân Thuý Hà bận lịch quay phim vẫn tranh thủ đến viếng và chia buồn cùng gia đình diễn viên Lý Hùng. Diễn viên Minh Luân thành tâm kính lạy trước linh cữu NSND Lý Huỳnh. Anh cũng nán lại tâm sự và chia buồn cùng tang gia. Diễn viên Thuỷ Cúc không nén được những giọt nước mắt khi tiễn biệt bậc tiền bối mà chị kính trọng nhiều năm qua.

Tuấn Chiêu - Minh Tuyền

Ảnh: Minh Tuyền

Lý Hương chia sẻ nỗi đau đáu của NSND Lý Huỳnh trước khi mất

Lý Hương chia sẻ nỗi đau đáu của NSND Lý Huỳnh trước khi mất

Theo Lý Hương, cha cô có 2 nguyện vọng cuối đời là quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và tu bổ Viện dưỡng lão nghệ sĩ. Tuy nhiên, cả 2 ước nguyện đều không thành khi ông ra đi.