Trọng Lân đam mê và rất chịu khó

- Bộ 3 Lợi - Bão - Linh trong "Lối về miền hoa" đã tạo nên những tình huống hài hước, chân thật, tự nhiên trên phim và được khán giả yêu thích. Anh có suy nghĩ gì về điều này?

Đó là điều hạnh phúc khi công sức của anh em và ê-kíp được khán giả đáp lại. Khi làm xong một sản phẩm, tôi muốn nhận được những lời góp ý từ phía khán giả. Đó là những người công tâm nhất. Đã đi đến gần cuối chặng đường mà vẫn được ủng hộ, tôi rất vui và mọi góp ý đều ghi lại để tích lũy thêm kinh nghiệm, để những sản phẩm sau tốt hơn.

{keywords}

- Trọng Lân từng chia sẻ, anh và Đức Anh là hai bạn diễn rất thông minh, bộ 3 diễn chân thật, không gồng, điều đó có đúng với bản thân anh?

Đúng vậy, với tôi, hai bạn diễn thông minh, chịu khó. Tôi có cơ hội làm việc với Trọng Lân từ phim “Quỳnh búp bê” nhưng không có cảnh quay chung. Đến phim này, khi làm việc chung tôi thấy Lân rất chịu khó tìm tòi. Ban đầu, Lân lầm lì bởi lần đầu nhận vai chính nên áp lực. Mỗi cảnh quay xong, Lân ra ngồi một góc để nghĩ về phân đoạn vừa quay xong. Tôi và Đức Anh chia sẻ nhiều với Lân để cậu ấy đỡ áp lực hơn.

Trong nhóm ‘3 bông hoa nhỏ’, tôi đánh giá hai bạn đều yêu nghề, đam mê và sáng tạo. Ngày nào quay cùng nhau, chúng tôi đều thấy rất vui vẻ. Khi không phải quay, chúng tôi chụp ảnh, pha trò. 

{keywords}

- Cảnh quay ấn tượng nhất từ khi bộ phim phát sóng có lẽ là cảnh Mạnh Quân giả gái đánh ghen. Anh có gặp nhiều khó khăn khi quay?

Thật ra, tôi giả gái nhiều nhưng đây là phim tôi giả gái đẹp nhất. Đạo diễn muốn làm cho thật giống, làm cho bạn gái mới của anh Thắng (Huy Bách) tin thì khán giả mới tin. Do đó, tôi chuẩn bị kỹ từ quần áo, trang điểm mất 1 tiếng đồng hồ. Chúng tôi tập lại thoại, sáng tạo thêm để phân đoạn thú vị hơn.

Quay cảnh này, tôi với anh Huy Bách phải tập đi tập lại. Cú tát ở trên phim không phải lồng tiếng, mà là tát thật. Khi đạo diễn hô bắt đầu, tôi vung tay hơi nhanh khiến anh Huy Bách không kịp né, tiếng vả “đốp” khiến tôi giật mình mà phải kìm lại để diễn tiếp. Sau đó, tôi mới dám hỏi anh có sao không? Anh Huy Bách đùa cái tát làm anh quên hết lời thoại.

Không ngại bị nói là một màu

{keywords}

- Lần quay trở lại với truyền hình của Mạnh Quân khác gì so với những vai diễn trước?

Tính cách nhân vật vẫn vui vẻ, hoạt bát. Mọi người thường nghĩ tôi một màu nhưng tôi không ngại. Thực chất, diễn viên được nhớ đến bởi nét diễn đặc trưng. Giá trị tôi cống hiến là niềm vui, sự thoải mái sau một ngày dài vất vả nên việc bị đánh giá một màu hay không không quá quan trọng với tôi. Điều quan trọng là khi nhận kịch bản, tôi thấy nó phù hợp và có thể làm tốt.

- Nhắc đến Mạnh Quân sẽ nghĩ tới ngay những vai phụ ấn tượng, có khi nào anh buồn vì chưa được nhận vai chính?

Tôi không lăn tăn hay buồn đâu vì đóng phim là đam mê. Tôi nghiện cảm giác đứng trước máy quay nên không phân biệt vai chính hay vai phụ. Quan trọng là khán giả xem và đồng cảm được nhân vật trên phim.

Được nhận vai chính hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là mình có phù hợp với nhân vật chính hay không. Có thể, hiện tại tôi chưa có cơ hội nhưng thời gian tới sẽ có nhân vật phù hợp thì sao? Tôi nghĩ, đã đam mê thì cứ cống hiến và làm thôi. Đạo diễn có lý do của họ cả. 

{keywords}

- Nếu xem đó là sự ngụy biện vì anh chưa làm được?

Tôi không thể nào cứ nghe những lời không vừa ý thì sẽ buồn. Mọi người cho đó là ngụy biện tôi cũng không cấm được. Tôi chỉ chia sẻ suy nghĩ và không thể giải thích mọi thứ với mọi người.

Năm nay, có lẽ tôi sẽ xây dựng lại hình ảnh. Hình tượng sắp tới có thể là Mạnh Quân chín chắn hơn, bớt tưng tửng. Tôi muốn thay đổi cả ngoại hình. Nói chung, tôi cố gắng để khán giả ngạc nhiên khi trở lại. Đó là dự định, tôi không muốn nói trước quá nhiều.

- Ngoại hình trẻ mãi có lợi và bất lợi như thế nào với anh khi đi đóng phim?

Về cá nhân, tôi thấy đó là lợi thế vì tôi thích trẻ và đẹp. Bất lợi là đạo diễn sẽ ít nghĩ tới tôi với những tuyến nhân vật chín chắn, có chiều sâu. Bởi tôi trẻ quá, gương mặt không hiện lên sự trưởng thành nên khó diễn vai từng trải. Tôi sẽ cố gắng bù đắp bằng những điều khác, thể hiện nhiều góc cạnh của con người mình.

Vợ tôi văn minh, hiểu chuyện

{keywords}

- Vào vai giả gái và đi đánh ghen nhưng ngoài đời, Mạnh Quân nổi tiếng yêu chiều bà xã?

Mọi người đàn ông đều muốn yêu chiều phụ nữ. Đó là vợ mình, là người tâm sự, đầu ấp tay gối, chăm lo cho con cái, gia đình nên không có lý do gì để tôi không yêu chiều.

Vợ tôi rất tâm lý, biết lúc nào cần nói và không cần. Cô ấy tinh tế, nấu ăn ngon và hợp khẩu vị của tôi. Cô ấy thường xuyên chăm sóc da mặt cho tôi. Tôi không hiểu có lý do gì để không yêu chiều vợ. Tư tưởng tôi luôn thoải mái, cười nhiều nên có lẽ vì thế mà trẻ lâu.

- 10 năm bên nhau, cả hai thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào, bí quyết giữ gìn hôn nhân của anh là gì?

Chúng tôi bây giờ vẫn như ngày đầu. Từ lúc yêu đến lúc cưới và hiện tại, vợ chồng không to tiếng, gay gắt bao giờ. Chúng tôi hiểu khi đối phương nóng tính thì nên im lặng để cả hai bình tĩnh, sau đó mới nói chuyện chia sẻ và phân tích mọi thứ cùng nhau. Đôi khi không phân định được ai đúng, ai sai, chúng tôi lại rút ra kinh nghiệm tránh trường hợp to tiếng vì những thứ không đáng.

{keywords}

- Vợ có ghen khi anh đóng cảnh tình cảm với bạn diễn?

Vợ tôi không làm nhưng rất yêu nghệ thuật. Cô ấy thích xem phim truyền hình không chỉ của Việt Nam. Mỗi khi tôi nhận được kịch bản đều đưa vợ đọc để góp ý. Tôi đóng cảnh nóng, vợ tôi còn cười vì “làm không tới”. Cô ấy phân biệt rõ công việc và cá nhân nên không bao giờ ghen hay lăn tăn cảnh phim của chồng.

- Vợ anh có phàn nàn vì chồng đi quay, đi diễn xa nhà lâu?

Mỗi lần tôi đi công tác, vợ sẽ mè nheo nhưng chỉ cho vui thôi. Tôi đi làm ở xa mà vợ lại gây áp lực sẽ khó làm việc. Vợ tôi không gọi và nhắn tin nhiều khi tôi đi làm xa mà tôi thường chủ động làm những điều đó. Vợ tôi hiểu chuyện, văn minh nên không để ảnh hưởng tình cảm vào công việc của chồng.

Clip cảnh giả gái đánh ghen của Mạnh Quân:

Hà Lan

Trọng Lân 'Lối về miền hoa' không muốn lấy người làm nghệ thuật!

Trọng Lân 'Lối về miền hoa' không muốn lấy người làm nghệ thuật!

"Từ trước tới nay, khán giả luôn nghĩ mặt tôi ‘bố láo’, ấn định tôi vào những dạng vai phản diện", Trọng Lân - vai Lợi trong 'Lối về miền hoa' chia sẻ.