- Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa có công văn số 751 trong đó nêu rõ MV "Em không hối tiếc - 18+" của ca sĩ Hương Giang idol có những nội dung, hình ảnh trái với chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục.

Theo đó, công văn nêu rõ, Cục NTBD đã tiếp nhận thông tin phản ánh về việc ca sĩ Nguyễn Hương Giang (Hương Giang Idol) tổ chức quay, phát hành video ca nhạc với chủ đề "Em không hối tiếc - 18+" với nội dung, hình ảnh trái với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, trái thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam và dự kiến phát hành vào ngày 24/8 tới.

Vì thế, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề nghị Sở VH&TT TP.HCM kiểm tra cơ sở pháp lý của việc phổ biến, lưu hành bản ghi hình nói trên và có biện pháp ngăn chặn, xử lý theo quy định hiện hành.

{keywords}
Hương Giang idol.

Đồng thời, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cũng yêu cầu Sở VH&TT TP HCM phối hợp nhằm tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động phổ biến lưu hành bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu trên mạng viễn thông. Có hình thức tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật để các tổ chức, cá nhân nắm bắt, thực hiện thủ tục phê duyệt nôi dung bản ghi âm, ghi hình trước khi phổ biến, lưu hành.

Trong trường hợp phát hiện các tổ chức, cá nhân phổ biến, lưu hành bản ghi âm, ghi hình chưa được phê duyệt nội dung hoặc trái thuần phong mỹ tục trên mạng văn hóa viễn thông cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 17/8, những hình ảnh mới nhất trong MV "Em không hối tiếc" của ca sĩ Hương Giang Idol đã được hé lộ, trong đó có khá nhiều cảnh quay được cho là khá táo bạo.

Trả lời báo chí, Hương Giang Idol chia sẻ những hình ảnh gắn mắc 18+ này không chỉ đánh dấu bước chuyển mình của cô mà còn có thể gây tranh cãi trong thời gian tới. Cô tự nhận bản thân mạo hiểm khi thử sức với MV 18+ và nói đùa: "Số lượng khán giả sẽ hạn chế và tôi phải xin lỗi các bạn nào chưa đủ 18 tuổi sẽ không được xem MV. Vì trong đây 90% là những cảnh nóng''.

Hương Giang Idol là một trong những ca sĩ chuyển giới gây chú ý trong showbiz Việt. Sau khi tham gia Vietnam Idol và Cuộc đua kỳ thú, cô có thêm nhiều fan nhờ sự thể hiện cá tính và hài hước.

S.Hà