Tuổi thơ thiếu thốn tình thương gia đình và nỗi sợ cô đơn

Trịnh Nguyên Sướng sinh năm 1982, là con út trong một gia đình hôn nhân tan vỡ. Cha mẹ ly hôn, mẹ bỏ đi từ khi nam diễn viên mới học lớp ba. Thời gian đó, chị gái của Trịnh Nguyên Sướng đang chuẩn bị thi cấp ba, bởi chuyện gia đình mà không chuyên tâm học tập nên thi trượt. Không chịu nổi sự chì chiết của mọi người, chị gái anh bỏ nhà đi năm 18 tuổi.

Cũng từ đó, Trịnh Nguyên Sướng trở thành một đứa bé phá phách và ham chơi. Từ khi học tiểu học, nam diễn viên hay lấy trộm tiền của gia đình, rồi còn đi chơi đến tối muộn mới về.

Năm 18 tuổi, Trịnh Nguyên Sướng không thi đại học, lên Đài Bắc kiếm sống. Thời gian đó, nam diễn viên làm đủ các nghề như phục vụ nhà hàng, nhân viên bán hàng quần áo, nhân viên quầy bar, thậm chí là bán quần áo lề đường để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Tuổi thơ của Trịnh Nguyên Sướng thiếu thốn sự yêu thương của người thân trong gia đình, nam diễn viên đặc biệt sợ sự cô đơn. Trịnh Nguyên Sướng không thích những ngôi nhà đóng kín quanh năm, luôn muốn mở toang cửa sổ để đón ánh nắng. Anh cũng rất sợ đồ hộp và thức ăn nguội lạnh bởi nó gợi nhớ về những tháng ngày anh lăn lộn ở Đài Bắc bươn chải kiếm sống.

Nổi tiếng khắp châu Á nhờ bộ phim thần tượng 'Thơ ngây'

Nhờ gương mặt điển trai và chiều cao 1m88 đáng ngưỡng mộ, Trịnh Nguyên Sướng bước vào làng giải trí từ nghề người mẫu. Con đường khởi đầu của Trịnh Nguyên Sướng khá suôn sẻ, anh liên tục được trình diễn trên sàn catwalk, quay quảng cáo và tham gia đóng MV ca nhạc cho các ca sĩ. Năm 2002, Trịnh Nguyên Sướng tham gia đóng quảng cáo cho một mẫu xe máy và bắt đầu có tên tuổi trong làng người mẫu. 

Năm 2003, Trịnh Nguyên Sướng có vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp với bộ phim thần tượng Hoa hồng tình yêu. Mặc dù phim gặt hái được những thành công nhất định, năng lực diễn xuất của Trịnh Nguyên Sướng chưa được đánh giá cao.

{keywords}
Trịnh Nguyên Sướng tham gia vai diễn đầu tay trong bộ phim “Hoa hồng tình yêu”.

Năm 2005, khi Trịnh Nguyên Sướng tham gia vai chính bộ phim Thơ ngây, tên tuổi của anh mới được biết đến rộng khắp toàn châu Á, vươn lên trở thành sao hạng A của làng giải trí. Vào vai thiên tài lạnh lùng Giang Trực Thụ, Trịnh Nguyên Sướng đã trở thành biểu tượng nam thần của thế hệ trẻ thời ấy. Bộ phim Thơ ngây anh hợp tác cùng Lâm Y Thần cũng là một trong những tác phẩm phim thần tượng huyền thoại đời đầu của điện ảnh Đài Loan, được thế hệ 8X, 9X ấn tượng đến tận ngày nay.

Sau thành công của Thơ ngây, Trịnh Nguyên Sướng tích cực tham gia các dự án có chiều sâu, đa dạng khác để thoát khỏi mác diễn viên phim thần tượng, diễn xuất của anh vẫn không được đánh giá cao. Nhiều người cho rằng, vai diễn Giang Trực Thụ trong Thơ ngây chính là cái bóng quá lớn, mà đến giờ Trịnh Nguyên Sướng vẫn chưa thể vượt qua được. Thế nhưng nhờ vẻ ngoài điển trai, nam diễn viên vẫn duy trì được phong độ của mình nhờ tham gia nhiều chương trình thực tế.

Sự nghiệp tụt dốc bởi hai tin đồn yêu đương đồng tính

Hai năm sau khi Thơ ngây trở thành cơn sốt toàn châu Á, Trịnh Nguyên Sướng bị nghi có tình cảm với người bạn thân Hạ Quân Tường. Năm 2007, một đoạn nhật ký của Trịnh Nguyên Sướng bất ngờ bị tiết lộ, trong đó nam diễn viên có những lời tâm sự tình cảm dành cho Hạ Quân Tường.

Trịnh Nguyên Sướng viết: "Tối nay lại tôi không kìm lòng được vì muốn gọi điện cho Tiểu Mỹ (biệt danh của Hạ Quân Tường). Nhưng tôi vẫn phải giả vờ như không có chuyện gì. Cậu ấy quan tâm một chút là tôi lại mềm lòng. Tôi thật vô dụng, có lẽ trong sâu thẳm tâm trí, tôi vẫn muốn để lại một vị trí cho cậu ấy", "2 giờ sáng, tôi lại giống như một kẻ ngu ngốc đợi điện thoại của cậu ấy".

{keywords}
Đoạn nhật ký của Trịnh Nguyên Sướng khiến nam diễn viên vướng phải tin đồn yêu đương đồng tính với Hạ Quân Tường.

Trịnh Nguyên Sướng và Hạ Quân Tường là bạn cùng trường, đồng nghiệp trên sàn catwalk. Là đôi bạn thân lâu năm trong nghề, hai người thường xuyên bị bắt gặp đi cùng nhau thân mật, nhiều người cho rằng mối quan hệ của họ vượt qua mức tình bạn. Tuy nhiên, quản lý hai bên đều lên tiếng phủ nhận, khẳng định hai người chỉ là bạn bè thân thiết.

Năm 2016, Trịnh Nguyên Sướng vướng vào tin đồn hẹn hò với nam người mẫu đã có vợ. Nam diễn viên bị bắt gặp có những cử chỉ thân mật với đồng nghiệp nam như nắm tay, ôm eo, thậm chí là hôn vai khiến nhiều người nghi ngờ về giới tính của nam diễn viên này.

{keywords}
Những cử chỉ thân mật quá mức gây tranh cãi của Trịnh Nguyên Sướng và đồng nghiệp nam.

Cư dân mạng ngay lập tức tìm ra danh tính của nam người mẫu đó chính là Đinh Nhất - chồng của nữ diễn viên Bạch Băng. Sau khi tin đồn được tung ra, quản lý của Trịnh Nguyên Sướng lập tức phủ nhận tin đồn đồng tính. Lý do được đưa ra là vì nam tài tử là người sống tình cảm nên có những cử chỉ thân mật với đồng nghiệp.

{keywords}
Trịnh Nguyên Sướng bị nghi ngờ là kẻ thử ba khiến Bạch Băng và chồng ly hôn.

Gần đây, nữ diễn viên Bạch Băng đã lên tiếng xác nhận ly hôn với chồng từ vài năm trước. Nhiều người đặt ra nghi vấn Trịnh Nguyên Sướng là nguyên nhân chính gây ra cuộc hôn nhân đổ vỡ của Bạch Băng. 

Hiện tại, Trịnh Nguyên Sướng không còn xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông. Nam diễn viên vẫn độc thân ở tuổi 38, dành nhiều thời gian hơn cho việc gặp gỡ bạn bè, đi du lịch và hưởng thụ cuộc sống. 

Video Trịnh Nguyên Sướng và Lâm Y Thần tham gia chương trình thực tế Race The World:

Ngọc Mai

Trương Bá Chi bán căn hộ cổ 18 triệu USD do khó khăn tài chính

Trương Bá Chi bán căn hộ cổ 18 triệu USD do khó khăn tài chính

Trương Bá Chi mới đây đã bán căn hộ cổ với giá 18 triệu USD. Được biết, đây chính là căn hộ mà nữ diễn viên và tài tử Tạ Đình Phong từng chung sống trước khi ly hôn.