- Để theo đuổi niềm đam mê ca hát, Thanh Cường - chàng người mẫu điển trai cao 1m83 đã phải đi làm bốc vác thuê để có tiền trang trải cuộc sống.

Lý Hương: Bịt kín đường tình sau hôn nhân ngang trái trên đất Mỹ

Võ Hoàng Yến khoe vòng 1 gợi cảm sau ba lần thu nhỏ ngực

Bước ra từ cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 với giải Tư, Thanh Cường phát hành MV “Tuyết rơi mùa hè” và cho ra mắt album “Cho một cuộc tình lỡ”. Thanh Cường bảo “Cho một cuộc tình lỡ” như là kỷ niệm về mối tình đã giang dở, cho những hoài niệm đã qua. Đó là câu chuyện tình của chính bản thân Thanh Cường. 

Album với 9 ca khúc đều đã rất quen thuộc, chủ yếu là những bản nhạc xưa trữ tình lãng mạn như: Nỗi đau muộn màng, Mùa thu cho em (Ngô Thụy Miên), Đường xưa, Em đã thấy mùa xuân chưa (Quốc Dũng), Cuộc tình đã mất (Xuân Vinh), Say (Lam Phương)…


MV Tuyết rơi mùa hè của Thanh Cường

Nam ca sĩ cho biết trong quá trình thực hiện album đã có biến động lớn khi bất ngờ bị bệnh tràn dịch màng phổi nên phải trải qua hai cuộc đại phẫu với nhiều khó khăn và lo lắng. Cuối cùng sản phẩm cũng được hoàn thiện với sự hỗ trợ của nhiều đồng nghiệp, bạn bè.

Album cũng đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Thanh Cường với nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long. Qua sự giới thiệu của một người bạn nghề, nhạc sĩ Quang Long đã thấy Thanh Cường có tố chất nghệ sĩ và phù hợp với dòng nhạc trữ tình nên đã khuyến khích Thanh Cường hướng tới dòng nhạc này.

Thanh Cường sinh ngày 10/10/1992 tại Hải Dương, hiện đang là ca sĩ thuộc Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam và là sinh viên Thanh nhạc năm thứ 3 hệ đại học tại Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Thanh Cường chia sẻ bố mẹ đều làm ruộng, nhà không ai theo nghệ thuật nên học xong cấp 3 anh có ý muốn thi vào trường nghệ thuật nhưng cả nhà phản đối. Vì thế, Thanh Cường đã nghe theo lời bố mẹ đi học quản trị kinh doanh.

{keywords}
Người mẫu 1m83 bốc vác 300 tấn vải và suýt mất một bên phổi

“Tôi học được 2 năm niềm đam mê ca hát trỗi dậy quyết định âm thầm thi vào trường nghệ thuật. Năm 2012 tôi thi 2 trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội và Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và đỗ cả hai. Tôi chọn Nghệ thuật Quân đội, cũng từ đây tôi được gia đình ủng hộ.

Tôi vẫn nhớ cảm giác lần đầu được bố cho tiền nhập học, vui sướng đến tột độ vì trước đó ông ra sức ngăn cản tôi theo nghệ thuật. Khi tiếp cận trường Nghệ thuật quân đội tôi khá bỡ ngỡ vì bạn bè đã biết xướng âm vì thế mình phải nỗ lực để theo kịp” - Thanh Cường cho biết.

Cũng theo Thanh Cường để không phụ thuộc vào kinh tế gia đình, ngày nào rảnh anh xin đi bốc vác thuê từ 1h chiều đến 1h sáng với số lượng lên đến 300 tấn vải. Sau đó, anh có quãng thời gian làm người mẫu của công ty cho siêu mẫu Hạ Vy đào tạo và quản lý. “Tôi đi làm mẫu là muốn giải phóng hình thể và kiếm thêm thu nhập chứ không xác định làm người mẫu lâu dài” - Thanh Cường nói.

A.Phương