- Nữ danh ca mua nhà vườn với ý định cho đại gia đình sinh sống. Nhưng mong muốn đã không thành hiện thực, cô cũng bỏ mặc việc chăm chút khu nhà vườn suốt 2 năm, thậm chí định bán đi.

Tuyệt chiêu thử lòng đàn ông của Diễm My, Ánh Tuyết

Ca sĩ không sợ bị 'đập' khi nói thẳng về mặt trái của Bolero

 

{keywords}
Ấn tượng đầu tiên về khu nhà vườn là cây xanh ngợp mắt. Cây trứng gà (bên trái) là Ánh Tuyết mua gốc về trồng không lâu thì tán cây đã sum sê như vậy.

 

{keywords}
Năm 2007, Ánh Tuyết mua diện tích đất 7.000 m2 ở Củ Chi, khoảng hơn 4 tỷ đồng. Hồi xưa, cô không có nhiều tiền nên chủ yếu mua vì đất rẻ; phần vì vẫn luôn mơ mộng có một mảnh vườn đẹp. Trên nền đó, Ánh Tuyết xây một căn nhà dài gồm 4 gian phòng ở chính giữa mảnh vườn, vô hình trung chia nơi đây làm khu vực riêng biệt.

 

{keywords}
Thực tế, thời gian đầu cô định ở trên một mảnh vườn khác rộng 3.000 m2 nằm cách đó không xa, sát bên sông Sài Gòn. Nhưng trong lúc đi Mỹ, vì người anh hiểu nhầm ý nên cho thi công bên mảnh vườn này. Trong ảnh, trên mái ngói đỏ là bụi hồng leo mà cô mua từ Pháp về. Tuy nhiên, vì không được chăm tưới nhiều nên bụi cây rất yếu ớt và không cho hoa.

 

{keywords}
Mỗi gian phòng rộng 50m2, Ánh Tuyết xây để gia đình các anh chị em của mình dọn vào ở. Mẹ nữ ca sĩ đã 86 tuổi, bà bị liệt hai chân không đi lại được, nằm một chỗ mấy năm nay nhưng đầu óc vẫn tỉnh táo.

 

{keywords}
Vì thế, Ánh Tuyết mong xây ngôi nhà trên mảnh vườn làm nơi gia đình đoàn tụ, con cháu quây quần để cụ bà vui. Nhưng mọi người vì có cuộc sống riêng nên cũng dần dần dọn đi hết, chỉ còn vợ chồng người anh ở lại. Ánh Tuyết cũng đặt văn phòng công ty của mình ở đó cho có người lui tới.

 

{keywords}
Ban đầu, Ánh Tuyết có dự định sẽ ở đây khi về già. Tuy nhiên, vì thấy mảnh vườn rộng quá, cô có phần sợ nếu xảy ra chuyện gì thì không ai hay biết. Hiện tại, nữ ca sĩ quyết định sẽ dọn về Hội An sống. Khu nhà vườn này vì thế cũng bị cô "bỏ bê" 2 năm nay.

 

{keywords}
Ánh Tuyết thả mình trên chiếc xích đu gỗ. Nữ ca sĩ thổ lộ ý định bán hết nhà đất ở Sài Gòn để phục vụ cho kế hoạch về Hội An sống. Cô vẫn luôn mong mỏi một cuộc sống bình yên, an hòa ở mảnh đất mình sinh ra và lớn lên.

 

{keywords}
Nằm ở sân trước khu nhà vườn là một mái đình với khoảng sân rộng lát gạch. Ánh Tuyết từng có ý muốn biến khoảng sân này thành một sân khấu mini ngoài trời để thỉnh thoảng tổ chức văn nghệ ở đây. Nhưng dĩ nhiên, ý định đó cũng chỉ còn là quá khứ.

 

{keywords}
Mái đình rộng trưng bày rất nhiều đồ gỗ và đồ thủ công mỹ nghệ. Nhìn những bộ đồ gỗ phủ bụi, nhiều người quen không khỏi tiếc cho tâm huyết của Ánh Tuyết một thời.

 

{keywords}
Những bộ bàn ghế gỗ giá trị bị sờn màu do để mặc mưa nắng, không ai giữ gìn, bảo quản.

 

{keywords}
Mái đình được dựng bằng rất nhiều cây gỗ lớn, trên trần được chạm trổ cẩn thận.

 

{keywords}
Trong vườn, Ánh Tuyết trồng nhiều hoa, đặt hòn non bộ làm cảnh.

 

{keywords}
Cô đặt bộ bàn ghế đá giữa vườn để có dịp ngồi ăn dưới những tán cây.

 

{keywords}
Một mái đình khác trong khuôn vườn trước nhà Ánh Tuyết.

 

{keywords}
Dưới mái đình là bộ đồ thủ công mỹ nghệ chạm trổ hình rồng quấn lấy chiếc lư.

 

{keywords}
Vì quá bận với những dự án riêng mà Ánh Tuyết cũng không thường ghé đây nữa. Phòng làm việc của cô giờ để cho nhân viên sử dụng. Ánh Tuyết nói vui, vì không biết "diễn" để phóng viên chụp ảnh nên cô sẽ tranh thủ ký giấy tờ thay vì tạo dáng.

 

{keywords}
Đây là lối vào vườn sau nhà Ánh Tuyết, mở ra một không gian thoáng đãng, rộng lớn và rợp bóng cây xanh. Phần lớn những cây thân gỗ được cô mua về đều đặt trồng ở đây.

 

{keywords}
Nếu quan sát, sẽ thấy phần lớn cây thân gỗ trong vườn nhà Ánh Tuyết đều có dáng nghiêng. Nữ ca sĩ thích thú cho biết cứ cây nào dáng "chào nhau" là cô mua về hết. Từ cây kiểng đến cây ăn trái như nhãn, khế...

  

{keywords}
Đây là gốc sứ "đắt giá" nhất vườn nhà Ánh Tuyết. Nữ ca sĩ mua nó ban đầu chỉ mất 35 triệu đồng. Sau này, có người hỏi mua lại với giá gấp 5 lần nhưng cô không bán.

 

{keywords}
Ao nước sau nhà đẹp nên thơ với khóm tre, rặng dừa và mái đình. Anh trai cô thả cá để ai muốn thì câu lên ăn, hoặc khách ghé chơi sẽ có cá tươi chiêu đãi. Anh cũng thả nhiều gà, vịt nuôi tự nhiên trong vườn mà không cần phải làm chuồng.

 

{keywords}
Khách ghé nhà Ánh Tuyết dễ bị nhầm tưởng đang lạc vào một công viên hay khu du lịch nào đó.

 

{keywords}
Đứng trên sân thượng của dãy nhà có thể nhìn gần như toàn cảnh ba khu vực chính của khu nhà vườn, gồm sân trước, vườn sau và ao cá.

 

{keywords}
Trong nhà vườn, Ánh Tuyết nuôi gần 20 con chó. Một số con là chó nhà cô nuôi, một số khác là nữ ca sĩ mua khi đi dọc đường. Ánh Tuyết cho hay, nhìn người ta nhốt chó trong lồng để bán mà cô thấy xót. Sợ chúng bị bắt làm thịt nên cô mua về nuôi. Dù Ánh Tuyết ít khi ghé nhà, nhưng hễ thấy bóng dáng cô từ xa là tất cả chó đều chạy tới mừng.

Gia Bảo

Ảnh: Tân Lê

Đừng nói ca sĩ miền Nam không học

Đừng nói ca sĩ miền Nam không học

"Nói thật, chỉ có nghệ sĩ miền Bắc mới phân biệt thôi chứ dân trong Nam không ai để ý đâu. Hãy công bằng chứ đừng nên nói năng chạm lòng nhau như thế" - ca sỹ Ánh Tuyết.

Thăm nhà phố cổ của MC 'Chúng tôi là chiến sĩ'

Thăm nhà phố cổ của MC 'Chúng tôi là chiến sĩ'

MC Đức Bảo hiện đang là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình khi thường xuyên xuất hiện trên các chương trình: Chúng tôi là chiến sĩ, Cà phê sáng, Bản thiết kế cuộc sống.

Thăm nhà vườn của NSND Vương Duy Biên

Thăm nhà vườn của NSND Vương Duy Biên

Họa sĩ, nhà điêu khắc, NSND Vương Duy Biên có một không gian nghệ thuật đáng mơ ước với hơn 80 tác phẩm được trưng bày

Thăm nhà đẹp phong cách hoàng gia của Hồ Quỳnh Hương

Thăm nhà đẹp phong cách hoàng gia của Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương chọn nơi ở rộng rãi, thoáng đãng và yên tĩnh. Cô muốn có một nơi xa lánh cuộc sống xô bồ, ồn ã để tìm về cõi thiền.