Sáng 27/1, thông tin NSND Trung Kiên qua đời khiến nhiều người bàng hoàng và đau xót. Nhạc sĩ Quốc Trung - con trai của NSND Trung Kiên cũng đã có những dòng chia sẻ đầy tâm tư trên trang cá nhân. "Cảm ơn bố đã mang con đến cuộc đời này. Cảm ơn bố đã dành cho con và 2 cháu Thiện Thanh và Đăng Quang một tình yêu vô bờ bến.

Nguyện vọng vun đăp hạnh phúc cho Xiu (nickname của Thiện Thanh - PV) của bố đã được thực hiện để bố yên tâm lên một hành trình mới. Bố đã có cuộc đời đẹp mà con tự hào được là một phần trong đó. Sau này, ở một nơi nào đó, con ước được gặp lại bố để gọi bố yêu quý của con một lần nữa. Chào bố!".

{keywords}
Nhạc sĩ Quốc Trung cảm ơn bố đã mang mình tới cuộc đời này.

Dưới phần bình luận, nhiều đồng nghiệp, bạn bè đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới nhạc sĩ Quốc Trung và gia đình.

Ca sĩ Hồng Nhung viết: "Bác Trung Kiên, người nghệ sĩ, người cha đã luôn khiến thế hệ chúng con vô cùng yêu quý, trân trọng và tự hào! Xin vĩnh biệt bác!". Trong khi đó, ca sĩ Tùng Dương cũng vô cùng đau xót khi biết tin NSND Trung Kiên đã qua đời: "Thương tiếc bác - một người thầy, người cha mẫu mực đáng kính. Xin chia buồn sâu sắc tới anh Trung và toàn thể gia đình".

Ngay khi biết tin, ca sĩ Hà Trần cũng đã có những dòng tâm tư gửi tới NSND Trung Kiên trên trang cá nhân. Cô viết: "Chú Kiên! Cháu thực sự buồn, rất tiếc không kịp tới chia tay chú.

Chú là người bạn rất thân của mẹ cháu, trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp thanh nhạc. Từ bé, cháu đã nhìn thấy sự tin cậy, tâm đầu ý hợp của chú và mẹ cháu. Thậm chí, khi chú chuyển lên Cục Nghệ thuật biểu diễn, người chú chuyển giao lại công việc Trưởng khoa Thanh nhạc - Nhạc viện cũng là mẹ cháu. Khi mẹ cháu nằm viện vì ung thư, chú cũng quan tâm và hỗ trợ chăm lo rất nhiều cho mẹ cháu. Điều ấy cháu và gia đình luôn luôn cảm động ghi tâm.

Điều chú đã để lại cho cuộc sống, nhiều hơn cả sự nghiệp của một nghệ sĩ là sự ảnh hưởng. Anh Quốc Trung và các cháu đều là những người nghệ sĩ chân chính, truyền cảm hứng cho đồng nghiệp và xã hội. Cháu trân trọng điều ấy và chúc mừng chú. Chú đi về nơi ấy bình an. Xin chia buồn với cô Trần Thu Hà, anh Quốc Trung và gia đình".

Hà Lan

NSND Trung Kiên qua đời

NSND Trung Kiên qua đời

NSND Trung Kiên qua đời sáng 27/1 tại bệnh viện do tuổi già, hưởng thọ 83 tuổi.