- Ngoại ngữ luôn là điểm yếu của người đẹp Việt khi ra đấu trường quốc tế, không ít trường hợp người đep Việt khiến khán giả phải thất vọng vì trình độ ngoại ngữ hạn chế của mình.

Ngoài sắc đẹp, tài năng thì thành thạo ngoại ngữ là một trong những điểm cộng giúp các người đẹp đại diện Việt Nam có được sự đánh giá cao từ khán giả cũng như ban giám khảo. Tuy nhiên, nhiều trường hợp rơi vào tình huống "dở khóc dở cười" khi bị chê trình độ ngoại ngữ kém.

Vũ Trần Triều Thu

Giữa năm 2016, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện đoạn clip “nói tiếng Anh như tiếng Thái” của một người đẹp Việt Nam trên ghế ban giám khảo cuộc thi Mister International 2015 diễn ra tại Philippines.

Mặc dù cuộc thi này trôi qua khá lâu nhưng mới đây đoạn clip Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Triều Thu đặt câu hỏi trong phần thi ứng xử dành cho đại diện đến từ Hàn Quốc được hé lộ, khiến khán giả "bàng hoàng" vì trình độ tiếng Anh của người đẹp.


Nguyễn Thị Bảo Như

Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 sau khi đăng một đoạn video trên trang fanpage của Miss Intercontinental 2016, đại diện Việt Nam - Bảo Như - khiến công chúng  choáng váng với khả năng ngoại ngữ của cô. Đoạn clip ngắn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh của Bảo Như với kiểu đọc thuần Việt lập tức thu hút nhiều sự quan tâm lớn.

Lại Hương Thảo

Năm 2013, Lại Hương Thảo được cử đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại Hoa hậu Thế giới tổ chức tại Indonesia. 

Khi ban tổ chức tung video giới thiệu bản thân của thí sinh thì đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía khán giả vì cho rằng đại diện VN chưa hội tủ đầy đủ các tiêu chí phù hợp để đến cuộc thi có quy mô lớn như thế. 

Trong phần video thí sinh tự giới thiệu, Lại Hương Thảo để lộ khả năng ngoại ngữ kém và giọng điệu run rẩy, điều này càng làm cho khán giả quê nhà thêm thất vọng.

Nguyễn Thị Loan

Trong phần giới thiệu về bản thân và quê hương tại Hoa hậu Thế giới - Miss World 2014, Nguyễn Thị Loan từng bộc lộ về khả năng nói tiếng Anh chưa chuẩn và chưa lưu loát. Rất nhiều người không đánh giá cao cách phát âm, diễn đại… khi nói tiếng Anh của Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan. 

Tuy nhiên bằng những nỗ lực của mình cô đã lọt vào top 25 chung cuộc Miss World 2014.

Hoàng Hiệp