- Với chiến thắng tại Asiad 2018, Son Heung Min cùng toàn đội Olympic Hàn Quốc sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự - điều mà nhiều sao nam Hàn Quốc mong mỏi.

Giành chiến thắng trước Olympic Nhật Bản trong trận chung kết Asiad 2018, Son Heung Min cùng toàn đội Olympic Hàn Quốc đã làm được điều tương tự các đàn anh khi chiến thắng ở Asiad 2014.

{keywords}
Son Heung Min đã được miễn nhập ngũ. Ảnh:Yonhap.


Với chiến thắng này, toàn đội sẽ được miễn nhập ngũ. Luật nhập ngũ mới đây nhất của Hàn Quốc quy định không ai được phép trì hoãn nhập ngũ nếu nhận được giấy gọi, trừ một số ngoại lệ. Điều này đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều sao Hàn, không chỉ của Son Heung Min và các đồng đội.

Nhiều sao hạng A trì hoãn nhập ngũ

Với luật nghĩa vụ quân sự mới, nếu như trước đó, luật cho phép trì hoãn thời gian nhập ngũ với những lý do hợp lý thì kể từ tháng 8/2018 tất cả các nam thanh niên Hàn Quốc trên 28 tuổi khi nhận được giấy gọi sẽ phải nhập ngũ ngay.

Với những chàng trai trên 25 tuổi sẽ bị hạn chế ra nước ngoài, không được xuất ngoại quá 5 lần trong một năm, đồng thời không được sống ở nước ngoài quá 6 tháng.

Kể từ khi chưa ra luật nghĩa vụ quân sự mới, nhiều sao nam Hàn đã trì hoãn thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự để gây dựng sự nghiệp ổn định trước từ năm 25 - 30 tuổi. Bởi họ chỉ cần hoàn thành nghĩa vụ này trước năm 35 tuổi.

{keywords}
Lee Min Ho tươi tắn, béo trắng sau nhập ngũ.

Trong quá khứ, hàng loạt những sao hạng A đình đám xứ kim chi vướng phải rắc rối khi cố tình trì hoãn thời gian thực hiện nghĩa vụ hoặc làm giả bệnh án để có thể xin miễn nhiệm vụ này. Lee Min Ho, Bi Rain, Won Bin, Hyun Bin, Song Seung Hun, Jang Dong Gun… là những cái tên từng gây tranh cãi vì trì hoãn thời gian nhập ngũ.

Năm 2016, thông tin Lee Min Ho sẽ không nhập ngũ vì lý do bị chấn thương do tai nạn xe hơi, phải phẫu thuật đóng đinh cố định chân trái vấp phải nhiều bàn tán, chỉ trích. Nhiều người tỏ ra thất vọng vì thần tượng chỉ đang tìm cách kiếm cớ để không phải thực hiện nghĩa vụ. Ngày 12/5/2017, nam diễn viên "Thợ săn thành phố" cuối cùng cũng đã lên đường nhập ngũ. 

Không chỉ Lee Min Ho, nam diễn viên Lee Jong Suk khiến người hâm mộ mất lòng. Nam diễn viên 29 tuổi khá đắt show đóng phim điện ảnh lẫn truyền hình. Chính vì lý do này, Lee Jong Suk trì hoãn việc nhập ngũ. Cuối tháng 7/2017, nam diễn viên nhận được thông báo nhập ngũ và sẽ phải thực hiện nghĩa vụ vào tháng 8 cùng năm. 

Với lý do đang đóng dở nhiều bộ phim, quản lý của nam diễn viên "I can hear your voice" đã thông báo trì hoãn nhập ngũ. Trên trang giải trí Nate, Lee Jong Suk bị cư dân mạng chỉ trích ham đóng phim, không coi trọng nghĩa vụ với quốc gia. 

Bi Rain cũng từng vài lần trì hoãn nhập ngũ nhưng cuối cùng cũng phải thực hiện nghĩa vụ theo lệnh triệu tập. Tuy nhiên, nhập ngũ chẳng bao lâu, Rain đã bị chỉ trích khi báo chí phát hiện anh tự ý ra ngoài để hẹn hò với Kim Tae Hee vào cuối tuần.

Một trường hợp trì hoãn tương tự cũng diễn ra vào năm 2012. Tiền đạo của Arsenal là Park Chu-young đã sử dụng giấy phép cư trú mà anh nhận được ở Monaco làm căn cứ cho việc trì hoãn 10 năm đi nghĩa vụ. Quyết định của Park đã gây ra sự chỉ trích dữ dội ở quê nhà. Anh bị loại khỏi đội tuyển quốc gia và buộc phải trở về Seoul xin lỗi công chúng.

Làm giả bệnh án để trốn nghĩa vụ

Không chỉ lấy lý do công việc, nhiều nghệ sĩ đã cáo bệnh giả để trốn nghĩa vụ. Trong số đó, điển hình nhất là vụ việc ba sao nam hàng đầu: Jang Hyuk, Song Seung Hun, Han Jae Suk đồng loạt đưa ra bệnh án giả để xin được hoãn nhập ngũ vào năm 2004.

{keywords}
Ba ngôi sao lớn đồng loạt đưa ra bệnh án giả để xin được hoãn nhập ngũ vào năm 2004.


Tuy nhiên, sự việc này đã bị phát giác. Cả ba nghệ sĩ sau đó phải thực hiện kiểm tra sức khỏe dưới sự giám sát của quân đội và nhập ngũ bổ sung. Thời gian đó, họ phải tổ chức họp báo xin lỗi trước khi nhập ngũ do làn sóng chỉ trích dâng cao. 

Psy, chủ nhân của ca khúc "Gangnam Style" đình đám một thời thậm chí đã phải nhập ngũ tới 2 lần. Năm 2003, Psy nhập ngũ ở tuổi 26 và xuất ngũ vào năm 2005. Tuy nhiên, 2 năm sau, Psy bị tố sao nhãng công việc, vẫn tổ chức show và xuất hiện trên một số đài truyền hình địa phương trong thời gian nhập ngũ. Tháng 10/2007, tòa án Seoul ra phán quyết Psy phải tái nhập ngũ để chuộc lỗi.

Từ năm 1999 đến 2006, MC Mong đã lấy lý do tham gia thi công chức, huấn luyện nghề nghiệp, xuất ngoại biểu diễn để tới nha sĩ kéo răng 12 lần với mục đích trì hoãn nghĩa vụ quân sự. Thậm chí ngôi sao này còn quyết định nhổ bỏ cả 4 chiếc răng lành lặn để “không đủ sức khỏe” nhập ngũ. Vụ việc này khiến MC Mong phải ra tòa bất chấp việc anh cầu xin sự tha thứ. 

Nhiều nhóm nhạc thần tượng có nguy cơ phải nhập ngũ khẩn cấp

Chính vì Luật đổi mới Nghĩa vụ quân sự này, nam thần tượng Doojoon (Highlight) sinh năm 1989, đã không được phép xuất cảnh để tham dự một số sự kiện tại nước ngoài.

Luật nghĩa vụ quân sự mới của Hàn cũng khiến những thành viên nhiều nhóm nhạc như: EXO, BTS, Highlight, WINNER, iKON, SHINee, VIXX, GOT7 lo lắng vì đều nằm trong độ tuổi nhập ngũ. 

{keywords}
Nhóm nhạc EXO đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

EXO có tới 5/9 thành viên thuộc diện sẵn sàng đi nghĩa vụ. Hiện, vẫn chưa rõ công ty quản lý của nhóm nhạc sẽ chọn phương án cho cả 5 thành viên cùng thực hiện nghĩa vụ quân sự hay để lần lượt từng người nhập ngũ. Nhưng dù chọn phương án nào, hoạt động của những nhóm nhạc tương tự EXO cũng sẽ gặp phải nhiều gián đoạn trong khi sự "phủ sóng" của họ là không hề nhỏ. BTS cũng là một trường hợp đau đầu khi cả nhóm đang đứng trên đỉnh cao danh vọng, tên tuổi lan khắp thế giới.

Khoảng thời gian dài 2 năm nhập ngũ khiến nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc lo ngại sẽ là điểm dừng trong sự nghiệp của mình nên nhiều người tìm cách lẩn tránh. Dẫu vậy, thực tế gần đây nhiều sao Hàn vẫn tìm thấy danh tiếng của mình sau thời gian khoác áo lính, đó là trường hợp của Song Joong Ki. 

Băng Tâm

Nhóm nhạc Kpop bức xúc vì lộ ảnh nhạy cảm từ camera giấu kín

Nhóm nhạc Kpop bức xúc vì lộ ảnh nhạy cảm từ camera giấu kín

Các thành viên nhóm nhạc sexy của Hàn - Laysha đang rất tức giận khi bị nghi cố tình dàn dựng sau khi loạt ảnh của các thành viên trong phòng thử đồ bị phát tán trên mạng.  

FIFA gây tranh cãi khi phát nhạc thất tình Kpop ở World Cup

FIFA gây tranh cãi khi phát nhạc thất tình Kpop ở World Cup

"Power" của EXO và "Fake Love" của BTS vừa chiến thắng cuộc bình chọn trên Twitter của FIFA để chính thức được phát sóng trong sân vận động kể từ các trận bán kết của World Cup 2018.