Vụ scandal của Ngô Diệc Phàm ảnh hưởng đến nhiều nghệ sĩ trong showbiz. Tối 3/8, các diễn đàn mạng xã hội rộ tin đồn Phạm Băng Băng và Tỉnh Bách Niên là người giới thiệu các cô gái trẻ cho Ngô Diệc Phàm, dẫn đến những vụ cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục do tài tử gây ra. 

Phạm Băng Băng phủ nhận có dính líu đến scandal của Ngô Diệc Phàm. 

Theo Sina, đại diện Phạm Băng Băng vừa lên tiếng phủ nhận thông tin trên. Vị quản lý cho biết tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tên tuổi của nghệ sĩ. Họ quyết định nhờ luật sư thu thập hồ sơ và cảnh sát vào cuộc điều tra. 

Trong khi đó, tài tử Tỉnh Bách Niên lại bị đồn vướng vào đường dây sử dụng ma túy, tìm phụ nữ cho Ngô Diệc Phàm và cùng sex tập thể. Nam diễn viên đã cùng quản lý đến đồn cảnh sát trình báo về vụ việc. 

Vụ bê bối của tài tử họ Ngô kéo theo nhiều đồng nghiệp thân thiết của anh bị vạ lây. 

Trước đó, hai nghệ sĩ Đài Loan là Phan Vỹ Bá và Lâm Tuấn Kiệt cũng khổ sở vì liên quan đến vụ tai tiếng của Ngô Diệc Phàm. Một tờ báo chia sẻ cả hai là người được tài tử họ Ngô nhắc đến trong lời khai với cảnh sát về việc tụ tập ăn chơi, sử dụng ma túy và cưỡng hiếp phụ nữ. 

Ngô Diệc Phàm chính thức bị cảnh sát ra lệnh giam giữ hình sự từ tối 31/7. Tài tử hiện bị điều tra với loạt cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể, sử dụng ma túy, quay trộm video đồi bại, môi giới mại dâm, lừa đảo các cô gái trẻ. Với những tội danh nhạy cảm và phức tạp trên, anh bị tạm giam 4 ngày qua để tiến hành lấy lời khai.

Vụ scandal của Ngô Diệc Phàm được đánh giá nghiêm trọng và phức tạp nhất trong showbiz từ trước tới nay. Nhiều cơ quan thuộc giới chức Trung Quốc đồng loạt lên tiếng; các đối tác, đồng nghiệp hủy quan hệ hợp tác để tránh dính líu đến anh. Một số nghệ sĩ hạng A vướng tai tiếng trong quá khứ như: Lưu Hiểu Khánh, Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng... liên tục bị công chúng réo tên, kêu gọi tẩy chay. 

Thúy Ngọc

Phạm Băng Băng kinh doanh giữa lúc chật vật tìm lại hào quang

Phạm Băng Băng kinh doanh giữa lúc chật vật tìm lại hào quang

Chật vật tìm lại hào quang trong showbiz, Phạm Băng Băng lựa chọn phát triển kinh doanh làm đẹp và thu được kết quả khả quan.