Quyền Linh và Quyền Lộc là anh em cùng cha khác mẹ nhưng đều có quá khứ đầy sóng gió.

Quyền Linh sinh năm 1969, tên thật vốn là Mai Huyền Linh. MC từng tâm sự với VietNamNet về nghệ danh "Quyền Linh" của mình: "Lúc chọn nghệ danh tôi không nghĩ nhiều. Tôi không nghĩ "Quyền" nghĩa là quyền lực gì cả. Nhưng "Linh" thì có thể. Tôi làm gì cũng trôi chảy vì luôn được có người này người kia ưu ái giúp đỡ. Vì vậy, tôi càng phải sống đúng đạo đức để bảo vệ cái "linh" của mình".

{keywords}
Quyền Linh trong ngày cưới của Quyền Lộc.

MC lớn lên trong cảnh bố mẹ chia tay, mẹ đi bước nữa, dượng cũng mất sau đó không lâu. Dù muốn dù không, anh buộc phải trở thành người đàn ông trụ cột của gia đình.

Sinh ra trong nghèo khó nhưng Quyền Linh chưa bao giờ buông tay việc học. Từ bé, anh đã chịu cực gấp đôi, ba lần người khác; làm đủ mọi nghề như bán bánh, vác lúa, cắt cỏ thuê,... để được học tiếp. Khi là sinh viên trường sân khấu, Quyền Linh vẫn vừa học vừa đi nhặt ve chai, bơm bánh xe, bốc xếp,...

Quyền Linh từng đóng vô số vai quần chúng trong các vở kịch, bộ phim suốt giai đoạn đầu sự nghiệp. Đó là vai người lính canh cổng xuất hiện xuyên suốt vở kịch nhưng không có câu thoại nào; vai quần chúng mà anh phải nhìn mãi mới thấy bóng lưng mình trên màn hình;...

Quyền Linh từng là mỹ nam thời trẻ.

Trong khi đó, quá khứ Quyền Lộc chẳng ít chông gai hơn. Năm cấp 1, gia đình anh phá sản. Mẹ Quyền Lộc bỏ về quê, ba anh dùng xe đạp đưa các con từ Vũng Tàu vào Sài Gòn trốn nợ.

Quyền Lộc sống trong tuổi thơ bị cái đói, nghèo và cả ánh nhìn khinh bỉ, dè chừng của người xung quanh ám ảnh. Vì vậy, anh trở nên gai góc, ngang tàng và từng lấy giấy tờ nhà cầm cố cho xã hội đen khiến ba anh sốc đến nhập viện.

{keywords}
Quyền Lộc thời trẻ.

Sau sự kiện đó, ba Quyền Lộc nhờ Quyền Linh giúp đỡ em thay đổi. Lúc này, Quyền Linh đã nổi tiếng với vai Lãm trong phim Người Hà Nội. Hai anh em không thân thiết, Quyền Lộc cũng không có ý định làm diễn viên nhưng bị ba ép học trường sân khấu. Suốt những năm học, anh nhiều lần từ chối lời mời đóng phim nếu phát hiện do Quyền Linh giúp đỡ. Thậm chí, anh né tránh, không dám gần anh trai.

Rồi Quyền Lộc cũng "nếm mùi" khổ cực giống anh trai mình. Từ thời niên thiếu tiêu tiền như phá, chơi bời triền miên, anh trải qua 9 năm sống lang thang, những ngày không có nổi 5 nghìn đồng trong túi hay đổ xăng xong bỏ chạy vì không có tiền trả.

Anh đóng các phim Ma làng, Dòng đời… với cát-sê bèo bọt cùng bao lần nguy hiểm suýt mất mạng. Và nỗi đau lớn nhất là lần đóng phim Chung cư vui vẻ ở miền Bắc thì hay tin mẹ qua đời.

Những vấp ngã, nỗi đau, cú sốc khiến Quyền Lộc thay đổi. Anh nhận ra nhiều điều mà bấy lâu nay mình vẫn xem thường. Anh nghĩ về cha, về anh trai - những người luôn yêu thương và hy sinh cho mình vô điều kiện.

Từ đó, Quyền Lộc quyết làm nghề nghiêm túc. Anh làm trợ lý đạo diễn, phó đạo diễn rồi trở thành chủ nhiệm (nay là nhà sản xuất) và đạo diễn. Lúc này, Quyền Lộc mới đến gặp Quyền Linh xin lỗi. Hôm ấy, Quyền Linh bỏ qua tất cả lỗi lầm tuổi trẻ của Quyền Lộc, ôm lấy em trai mà khóc.

Quyền Lộc nói về Quyền Linh: "Anh thương tôi lắm. Anh mua gì cũng chia cho tôi nhưng hai anh em phải giữ khoảng cách vì sợ người ta dị nghị, ảnh hưởng tới công việc của anh Linh". Thuở chênh vênh, Quyền Lộc cảm thấy mình như "ở giữa dòng nước mênh mông" nhưng luôn biết có anh trai luôn đứng sau cầm sẵn "áo phao" cho mình.

Sau này, cả hai anh em đều thăng tiến trong công việc, trở thành những nghệ sĩ được khán giả yêu mến. Bên cạnh các phim ghi dấu ấn, Quyền Lộc còn là đạo diễn của loạt chương trình truyền hình như Tiếp sức mùa thi, Chiếc thìa vàng, Vui cùng con cháu… Từ tay trắng, vợ chồng anh làm nên cơ ngơi tiền tỷ.

Còn Quyền Linh đến nay vẫn là "MC quốc dân" đắt sô nhất nhì showbiz, một ngôi sao hạng A sống "sạch" được ngưỡng vọng. Anh và vợ con hiện sống trong căn biệt thự ở quận 7 TP.HCM có giá trị lên đến hơn 20 tỷ đồng. Ngoài ra, anh sở hữu khối tài sản khủng và mức cát xê cao ngất ngưởng.

{keywords}
Hai gia đình nhỏ của Quyền Linh và Quyền Lộc.

Tháng 7/2021 - thời điểm đỉnh dịch tại TP.HCM, Quyền Lộc vui khoe được anh trai Quyền Linh tiếp tế thực phẩm, nhu yếu phẩm. Quyền Lộc thấy ấm lòng khi được anh trai cùng cha khác mẹ quan tâm chu đáo. Anh nói dù hai anh em đều có vợ con, cuộc sống riêng thì Quyền Linh vẫn luôn lo lắng cho mình.

Quyền Linh rong ruổi cứu trợ người dân giai đoạn đỉnh dịch

Cẩm Lê

Ngọc Sơn - Ngọc Hải: Giàu kếch sù, người độc thân người vợ con đề huề

Ngọc Sơn - Ngọc Hải: Giàu kếch sù, người độc thân người vợ con đề huề

Nếu ‘vua nhạc sến’ Ngọc Sơn có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả thì em trai Ngọc Hải lại bỏ nghiệp hát để kinh doanh dù tài năng không kém cạnh anh trai.