Không chạnh lòng vì chỉ là nhân vật phụ trong 'Hướng dương ngược nắng'

{keywords}

Diễn viên Quỳnh Kool. 

- Vai Ngọc các tập gần đây của 'Hướng dương ngược nắng' bắt đầu có những chuyển biến về tâm lý, biết nghĩ và thấu cảm nhiều hơn với những người xung quanh. Bản thân Quỳnh có thích sự thay đổi này? Vào vai Ngọc có phần bất cần đời và ghê gớm như trước khó hơn hay Ngọc gần đây mới là thử thách trông gai?

Trong phim, mỗi vai, mỗi nhân vật mang một màu sắc khác nhau để tạo nên một bộ phim gay cấn. Sự chuyển biến tâm lý của nhân vật Ngọc đương nhiên do biên kịch và đạo diễn, bản thân diễn viên chúng tôi chỉ là người truyền đạt ý tứ của biên kịch và đạo diễn để mang đến màu sắc cho nhân vật. Đương nhiên mỗi vai diễn mình cũng mong muốn nhân vật có tính đột phá và ấn tượng. 

- Tính đến thời điểm này cảnh nào về Ngọc bạn thích nhất hoặc thấy khó nhất?

Khi đã nắm được tinh thần của nhân vật với tôi không thấy có cảnh nào khó nhất hoặc dễ nhất mà chỉ bị cuốn vào nhân vật. Tôi sẽ làm theo cảm nhận của mình về nhân vật cũng như theo ý muốn đạo diễn cũng như biên kịch muốn gửi gắm đến khán giả.

- Dễ nhận thấy vai Ngọc chỉ là nhân vật phụ và chưa có nhiều đất để Quỳnh bứt phá. Bạn có chạnh lòng?

Không hề! Như tôi đã nói, mỗi nhân vật mang một màu sắc khác nhau, nếu nhân vật nào cũng như nhân vật nào sẽ rất nhàm. Trong Hướng dương ngược nắng đã vạch rõ từng cuộc đời, số phận của mỗi nhân vật và nếu theo dõi phim chị sẽ thấy Ngọc hoàn toàn tách biệt với các nhân vật khác. Nếu những người khác đều nuốt nỗi buồn vào trong để kìm nén những điều họ mong muốn và không muốn thể hiện ra ngoài, sống một cuộc đời không được là chính mình thì Ngọc lại là người luôn thể hện mọi suy nghĩ ra ngoài.

Bản chất Ngọc không phải là người xấu, cô ấy chỉ muốn sống đúng với con người mình chứ không muốn trở thành ai khác mà người ta mong muốn. Ngọc không muốn cuộc sống áp đặt và gò bó, muốn gì cô ấy sẽ nói và sẽ làm bằng được. Bản tính từ bé của Ngọc đã được nuông chiều và yêu thương, được sống là chính mình và thể hiện những gì mình mong muốn. Đây là tính cách tôi rất thích ở Ngọc. 

{keywords}
Tạo hình nhân vật Ngọc của Quỳnh Kool.  

Không ai muốn so sánh mình với người khác

- Tham gia một bộ phim có quá nhiều nhân vật thú vị, nhiều diễn viên tên tuổi thu hút sự chú ý từ NSND Thu Hà, Công Lý đến Hồng Đăng, Hồng Diễm, Việt Anh, Lương Thu Trang.... điều đó có khi nào tạo thành áp lực cho Quỳnh?

Khi tham gia một bộ phim cùng các nghệ sĩ gạo cội tôi không hề cảm thấy có áp lực mà coi đó là điều may mắn và hạnh phúc của mình. Là một diễn viên trẻ, khi được tiếp xúc với các anh chị tiền bối, gạo cội tôi học được ở họ rất nhiều thứ: cảm xúc, lời nói, hành động, nội tâm của nhân vật, cách học thoại thế nào, nhấn nhả ra sao. Đây cũng là cơ hội cho tôi học hỏi và học tập nhiều ở mọi người.

- Thường xuyên xuất hiện bên cạnh các mỹ nhân của phim, từ NSND Thu Hà đến Hồng Diễm, Lương Thu Trang, bản thân Quỳnh có e ngại bị so sánh nhan sắc với họ? Bạn ấn tượng với nhan sắc và phong cách của ai nhất?

Thực ra tôi muốn khán giả có cái nhìn đa chiều vì không ai muốn so sánh mình với người khác và mỗi người lại là một cá thể khác nhau, một cuộc sống khác nhau. Miễn sao mình sống một cuộc đời ý nghĩa mà mang tình yêu thương đến tất cả mọi người. Tất cả các nữ diễn viên tham gia phim này tôi đều học hỏi được ở họ cái gì đó. Họ vô cùng tuyệt vời và đáng yêu.

{keywords}
  Quỳnh Kool với NSND Thu Hà và Hồng Diễm ở hậu trường một cảnh quay. 

Tôi và Đình Tú nhiều cảnh cứ thấy nhau là cười

- Trong phim nhân vật Ngọc từng bị Minh xử lý, lúc đánh vào mông ở cầu thang, khi túm tóc trong nhà vệ sinh, những cảnh này Quỳnh có phải chịu đau để lên hình cho thật?

Cảnh nhân vật Ngọc bị Minh đánh vào mông thì người đau không phải tôi mà lại là chị Trang (cười). Hôm đó chị ấy đánh tôi xong đỏ hết cả tay. Lý do là tôi mặc quần jeans dầy còn lực tay của chị Trang yếu hơn.

Cảnh túm tóc trong nhà vệ sinh chúng tôi đều tập với nhau trước đó nên cả hai không đau. Chúng tôi đều được đào tạo bài bản trong trường Sân khấu điện ảnh nên có cách diễn bằng ngôn ngữ hình thể sao cho không bị đau mà cảnh quay như thật.

- Lần thứ hai đóng với Đình Tú kể từ bộ phim đầu tay 'Đi qua mùa hạ', lần tái ngộ này có gì thú vị? Cảnh nào diễn với Tú khiến Quỳnh nhớ nhất? Khán giả dự đoán Trí và Ngọc sau này sẽ yêu nhau khi Trí không còn là con cháu họ Cao và khá thú vị với cái kết đó? 

Tôi khá vui khi lần thứ 2 được đóng với Tú sau 4-5 năm. Ngoài đời chúng tôi rất thân thiết và hay chia sẻ với nhau về cách diễn hay mọi thứ trong cuộc sống nên diễn rất ăn nhập. Mỗi lần diễn đều rất vui bởi anh Tú rất hài hước. Hai anh em cứ gặp nhau là cười, có nhiều cảnh nhìn mặt đã cười nên thậm chí còn không quay được.

Về dự đoán Trí và Ngọc sau này sẽ yêu nhau khi Trí không còn là con cháu họ Cao khán giả phải xem hết phim mới biết cái kết như thế nào. Sẽ có nhiều điều thú vị xảy ra mà bản thân tôi giờ chưa tiết lộ được nhiều.

{keywords}
  Quỳnh Kool và Đình Tú. 


Sắp tới tôi sẽ nghỉ đóng phim một thời gian

- Cùng lúc theo hai dự án phim dài hơi, từ 'Hướng dương ngược nắng' đến 'Hẹn em ngày nắng' sẽ lên sóng tháng tới, điều đó có nghĩa Quỳnh sẽ phủ sóng liên tục giờ vàng VTV trong thời gian dài nhưng cũng dễ khiến người xem cảm thấy nhàm vì quá quen mặt. Quỳnh có áp lực khi phải "phân thân" cho hai vai diễn thay vì chỉ dồn sức làm tốt một?

Trước khi nhận vai diễn tôi đều đọc kịch bản kỹ và biết được tuyến nhân vật của mình sẽ thế nào, nếu hai nhân vật trùng nhau tôi sẽ không nhận. Phim Hẹn em ngày nắng sẽ lên sóng ngay sau phim Hồ sơ cá sấu và vai diễn trong phim đó và Hướng dương ngược nắng có cuộc đời hoàn toàn khác nhau. Đây là vai diễn nặng ký nhất kể từ khi tôi bước vào nghề đến nay. Nó khiến tôi phải hy sinh sức khỏe, mồ hôi nước mắt và phải dùng hết nội lực để truyền đạt nhân vật đó.

- Sau hai phim này liệu Quỳnh có dự định nghỉ làm phim một thời gian để làm mới bản thân?

Thời gian vừa qua tôi phải dốc hết toàn bộ năng lượng, tình yêu, sức khỏe cho hai nhân vật là Cao Minh Ngọc và Hoàng My. Là một người trẻ nên tôi luôn cố gắng học hỏi làm sao cho nhân vật của mình mới mẻ mà không bị nhàm. 2 năm qua tôi đã làm việc và cống hiến hết mình, vì mình có tuổi trẻ có sức khỏe nên phải cống hiến, đó là đam mê và tình yêu của tôi với nghề diễn.

Để đánh giá khách quan mọi người hãy chờ đợi vai diễn trong bộ phim sắp tới của Quỳnh là Hẹn em ngày nắng. Tôi yêu công việc của mình và vẫn cứ làm cho đến khi không thể. Sau phim này có lẽ tôi sẽ nghỉ một thời gian để bản thân mình cân bằng lại cũng như ra ngoài cuộc sống để tìm những trải nghiệm. Một diễn viên cần nhiều sự trải nghiệm mới có thể hóa thân sâu sắc vào nhân vật. Tôi thích sự trải nghiệm, không sợ khó khăn vất vả để quan sát, trải nghiệm phục vụ cho những vai diễn.

{keywords}

- Với một diễn viên xinh đẹp như Quỳnh, lại đang ở độ chín về nghề và nhan sắc chắc chắn sẽ có nhiều người theo đuổi, nếu nói Quỳnh vẫn độc thân thì chắc khó tin nhỉ? Chắc có lẽ có rất nhiều anh chàng inbox nhắn tin hỏi han xin làm quen....

Cái gì đến sẽ đến, Quỳnh cũng mong tìm được một nửa thật sự yêu thương mình nhưng vì đang còn trẻ và muốn cống hiến cho đam mê nên muốn dồn hết tâm huyết cho những gì đang theo đuổi. Trước đây tôi đặt ra nhiều tiêu chí để tìm người mình yêu nhưng sau khi đã có những trải nghiệm bên ngoài tôi nhận ra mình cứ để mọi thứ tự nhiên.

- Quỳnh có tiêu chí nào về người bạn trai không? Có bao giờ bạn nghĩ sẽ yêu một người cùng nghề?

Nghệ sĩ nào cũng có fan cuồng nhưng tôi luôn trân trọng tình cảm của khán giả dành cho mình. Lúc đầu tôi cũng trách móc họ nhưng khi suy nghĩ lại thấy mỗi người có lý do riêng để thể hiện tình cảm của mình. Tôi nghĩ chắc chắn họ phải rất yêu thương mình mới làm vậy. Tôi cũng không trách móc hay khó chịu với họ mà cảm thấy hạnh phúc vì điều đó.

Trích đoạn Hướng dương ngược nắng với diễn xuất của Quỳnh Kool

Mỹ Anh 

Quỳnh Kool sang chảnh trong phim, nữ tính ngoài đời

Quỳnh Kool sang chảnh trong phim, nữ tính ngoài đời

Không quá sang chảnh như tiểu thư Minh Ngọc trong phim 'Hướng dương ngược nắng', ngoài đời Quỳnh Kool sở hữu gu thời trang dịu dàng, nữ tính nhưng vẫn không kém phần gợi cảm.