- Nữ diễn viên Việt kiều Kelly Marie Tran thổ lộ về những trải nghiệm kinh khủng khi bị phân biệt chủng tộc trên nước Mỹ. 

Tháng 6 năm 2018, Kelly Marie Tran bất ngờ xóa bỏ toàn bộ hình ảnh trên Instagram cá nhân. Theo các tờ báo New York TimesBBC, nữ diễn viên gốc Việt chịu áp lực lớn khi đọc nhiều bình luận ác ý mang ý đồ phân biệt chủng tộc từ cư dân mạng Mỹ.

Nhận lời của New York Times, cô đã giãi bày tâm tư với ký ức kinh khủng bị tẩy chay trong cuộc đời, qua một bài viết gần đây.

{keywords}
Kelly Marie Tran nổi tiếng từ vai Rose Tico trong 'Star Wars: The Last Jedi' ra rặp cuối năm 2017

Kelly Marie Tran là con gái của một đôi vợ chồng tị nạn Việt Nam tại Mỹ. Cô kể, cô bắt đầu dừng nói tiếng Việt vào năm 9 tuổi vì thường xuyên bị bạn bè chế nhạo về giọng nói.

Để được sống yên ổn giữa cộng đồng da trắng, cả gia đình cô đều phải chối bỏ tên thật của mình, dùng tên tiếng Anh. 

Cảm thấy day dứt, nữ diễn viên thú nhận từng cảm thấy xấu hổ về nguồn cội văn hóa. Từ thời thơ ấu tới khi trưởng thành, cô từng phải tiếp nhận vô vàn những lời miệt thị. Cô cảm thấy không thuộc về vùng đất đang sống, cảm thấy bản thân không đủ tốt, thua thiệt tất cả mọi người, chỉ đứng bên lề xã hội, đơn giản vì khác biệt với những người xung quanh về màu da, chủng tộc.

"Tôi đã bị tẩy não", Kelly Marie Tran viết. Nữ diễn viên khẳng định, cô không phải người đầu tiên chịu đựng sự tẩy chay kinh khủng này ở Mỹ và không chỉ có người da màu phải sống chung với những điều xấu xí này, mà phụ nữ, người thuộc cộng đồng LGBTQ cũng có những trải nghiệm đáng sợ tương tự. 

{keywords}
Nữ diễn viên gốc Việt bên cạnh bạn diễn Ngô Thanh Vân trong lần đến Việt Nam quảng bá phim 'Star Wars'.

Cuối bài viết, Kelly Marie Tran dũng cảm khẳng định bản ngã của mình: "Các bạn biết tôi là Kelly, người phụ nữ đầu tiên đóng chính trong series Star Wars, cô gái châu Á đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vanity Fair. Nhưng tên thật của tôi là Loan và tôi mới chỉ bắt đầu. 

Kelly Marie Tran sinh năm 1989, từng đóng một số phim ngắn, series truyền hình tại Mỹ. Năm ngoái, cô tham giam bom tấn 'Star Wars: The Last Jedi' và được đánh giá cao về diễn xuất.

Phong Kiều

Cậu bé gốc Việt đeo khăn đỏ gây sốt tại Got Talent Thụy Điển

Cậu bé gốc Việt đeo khăn đỏ gây sốt tại Got Talent Thụy Điển

Một cậu bé trong bộ đồng phục trường tiểu học Minh Khai cùng khăn quàng đỏ phấp phới đã xuất hiện trên sân khấu của chương trình “Tìm kiếm tài năng Thụy Điển- Sweden’s talang” và đã có màn cover một ca khúc nổi tiếng ngoạn mục.

Nữ diễn viên gốc Việt được đề cử Quả Cầu Vàng là ai?

Nữ diễn viên gốc Việt được đề cử Quả Cầu Vàng là ai?

Hồng Châu - nữ diễn viên gốc Việt vừa được để cử Quả Cầu Vàng cho vai phụ trong bộ phim đóng chung với tài tử Matt Damon. 

Võ sĩ gốc Việt gây ấn tượng mạnh trong phim Hollywood

Võ sĩ gốc Việt gây ấn tượng mạnh trong phim Hollywood

 Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong trailer phim “Security” (Người Gác Đêm), Cung Lê vẫn kịp khiến khán giả ngạc nhiên với những pha hành động đẹp mắt.