{keywords}
Mới đây, dư luận xôn xao chuyện thí sinh Trần Hà Thu (đội Hồ Hoài Anh) có phát ngôn thiếu tôn trọng ca sĩ Đông Nhi. Ở vòng Đối đầu, thí sinh này chọn bài "Xin lỗi anh quá phiền" để thi nhưng giới thiệu trống không tên Đông Nhi thay vì xưng ngôi 'chị'. Sau đó, cô cũng hát sai lời, quên lời khá nhiều lần.

 

{keywords}
Khi bị khán giả chê trách, Hà Thu bất ngờ đôi co bằng loạt status mỉa mai. Thí sinh này cũng gây sốc khi tuyên bố "Không biết Đông Nhi là ai" hoặc "Không biết Đông Nhi hạng A hay hạng B". Đáng lưu ý, trong đoạn tin nhắn lời qua tiếng lại với fan Đông Nhi, Hà Thu khoe có mối quan hệ với "giám đốc Công an" và "giám đốc TP" để sẵn sàng 'xử đẹp' anti-fan.

 

{keywords}
Trước làn sóng chỉ trích dữ dội, Hà Thu đã phải khóa Facebook cá nhân. Thí sinh này thừa nhận mình đã đáp trả khán giả vì quá bức xúc, nóng giận. Cô cũng nói rằng mình không có ý xúc phạm Đông Nhi. Theo đó, Hà Thu dĩ nhiên biết Đông Nhi nhưng không tìm hiểu sâu về thành tích, sự nghiệp của đàn chị vì cô không theo đuổi nhạc trẻ. VietNamNet nối máy với đơn vị sản xuất Cát Tiên Sa và HLV Hồ Hoài Anh nhưng cả hai đều từ chối bình luận.

 

{keywords}
Cùng thời điểm với Hà Thu, thí sinh Bùi Tuấn Anh cũng gây xôn xao với nghi vấn gạ tình thô thiển. Một số người dùng mạng đăng tin nhắn được cho là của Bùi Tuấn Anh gạ gẫm họ.

 

{keywords}
Bùi Tuấn Anh đã đăng trên Facebook bài viết dài, nói rằng mình bị người khác mạo danh để làm giả tin nhắn gạ tình. Nam thí sinh cũng chỉ ra rằng những tài khoản đăng bài tố cáo anh đều là tài khoản 'ảo'. Hiện tại, Bùi Tuấn Anh đã khóa tài khoản và số điện thoại nên không thể liên hệ.

 

{keywords}
Trong tập thi đầu tiên của vòng Đo ván lên sóng tối 9/6, một số khán giả bất bình khi HLV Hồ Hoài Anh loại Đức Thịnh, chọn Trần Dung (Juki San). Trong khi đó, phần thi của Trần Dung bị chê nhạt nhẽo, một màu. Nhiều ý kiến cho rằng chương trình ưu ái, thiên vị lộ liễu hot girl sinh năm 1998 vì cô nổi tiếng hơn, được yêu thích đông đảo.

 

{keywords}
Phản hồi về vấn đề này, Hồ Hoài Anh khẳng định việc chọn/loại thí sinh đều theo phương diện công việc chứ không có sự thiên vị. Anh cho rằng Trần Dung có màu sắc riêng và phù hợp để đi tiếp. Trong khi đó, phía hot girl Trần Dung cho rằng nếu có thiên vị cũng là chuyện bình thường. Theo người này, Trần Dung yếu kỹ năng hơn Đức Thịnh nhưng chuyên môn có thể cải thiện.

 

{keywords}
Trước đó, vụ thí sinh Bảo Yến ứng xử "ngôi sao" từng khiến khán giả ngỡ ngàng. Ở vòng Đối đầu, khi MC Phí Linh gọi tên, thí sinh này nhất quyết đứng bên trong và nói với ra: "Nhầm tên ạ, Bảo Yến Rosie". Đến khi bị loại và được mời phát biểu cảm nghĩ, Bảo Yến vẫn tiếp tục 'chỉnh' MC phải gọi đúng tên "Rosie".

 

{keywords}
Lúc loại Bảo Yến, HLV Thanh Hà nói rằng cô chỉ giúp đỡ những thí sinh có đam mê, yêu ca hát. Trên Facebook, MC Phí Linh cũng chia sẻ ẩn ý về trường hợp một thí sinh bị loại vì tỏ thái độ.

 

{keywords}
Sau khi bị chỉ trích dữ dội, Bảo Yến phải quay clip đính chính rằng hành động 'chỉnh' Phí Linh vì sợ "MC gọi nhầm tên". Phát ngôn ngô nghê của hot girl càng bị chê trách nhiều hơn. Sau đó, cả HLV Thanh Hà và MC Phí Linh đều lên tiếng trấn an, mong khán giả bỏ qua sai sót của Bảo Yến thì câu chuyện mới dừng lại.

 

{keywords}
Trong vòng Đối đầu, một trường hợp gây tranh cãi khác là thí sinh ngoại quốc David Bryan. Phần lớn ý kiến của khán giả tại các diễn đàn nhạc Âu-Mỹ đều cho rằng David hát tốt hơn Hoài Nam nhưng bị loại khó hiểu.

 

{keywords}
Trên Facebook, David gây chú ý khi trả lời một người bạn: "Tôi nghĩ mình đã hát rất tốt tối hôm đó rồi. Giọng của tôi hoàn toàn tự nhiên. Trong khi đó, đối thủ của tôi lại được vào studio để thu âm lại phần hát vào hôm sau. Anh ta (chỉ Hoài Nam - PV) đã mắc một vài lỗi khi hát và những gì bạn nghe lúc này rất khác. Cá nhân tôi thì không cần chỉnh sửa hay thu lại vì tôi đã hài lòng với phần thể hiện của mình".

 

{keywords}
Giọng hát Việt mùa 2019 được đánh giá cao ở dàn HLV toàn diện về chuyên môn, kinh nghiệm lẫn yếu tố giải trí. Tuy nhiên, bên cạnh những phần thi, màn thị phạm chất lượng thì các scandal lại chủ yếu phát sinh bên lề khiến chương trình mất điểm đáng tiếc.

Gia Bảo

Giọng hát Việt gây tranh cãi khi bị tố thiên vị thí sinh là hot girl

Giọng hát Việt gây tranh cãi khi bị tố thiên vị thí sinh là hot girl

 - Đêm thi đầu tiên của vòng Đo ván Giọng hát Việt 2019 gây tranh cãi với kết quả bị khán giả tố không công bằng khi Juky San được HLV Hồ Hoài Anh lựa chọn đi tiếp.