Ngày 18/10, tờ Sina đăng tải thông tin Chân Tử Đan thông báo mình đã thắng kiện nhà sản xuất phim Chiến lang 2. Nam diễn viên cho rằng kết quả trên là xứng đáng với những tổn thất về kinh tế và tinh thần anh phải trải qua trong hơn 2 năm qua. 

{keywords}
Chân Tử Đan dù thắng kiện nhưng không được sự ủng hộ của dư luận. Những năm qua, tài tử cũng mất dần vị thế của mình trong thị trường điện ảnh. 

Nguồn cơn sự việc bắt đầu vào đầu tháng 10/2018, phim điện ảnh Chiến lang 2 có sự góp mặt của Chân Tử Đan và dàn sao lớn bị thua lỗ nặng nề khi ra rạp. Ngay thời điểm ấy, nam diễn viên bất ngờ bị đoàn phim Chiến lang 2 "tố" trên truyền thông anh là người cao ngạo và xem thường người khác. Đại diện ê-kíp cho rằng chính anh là nguyên nhân gây thất bại cho phim

“Chúng tôi luôn cố gắng phục tùng để giúp bộ phim đạt được chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, Chân Tử Đan có những đòi hỏi quá quắt. Anh ta nghĩ mình là vua, là số một nên cho bản thân cái quyền được tự sửa kịch bản khi đang quay, không chịu đội tóc giả dù đang đóng phim cổ trang. Chân Tử Đan còn viện cớ vì muốn tác phẩm chất lượng tốt mà muốn lên thay thế quyền hành của đạo diễn và nhà sản xuất. Kết qủa chất lượng bộ phim mới thành ra thế này”, vị đại diện bức xúc.

{keywords}
Chân Tử Đan trong nhiều năm luôn bị phê bình, chỉ trích từ giới làm phim về thái độ cao ngạo của mình. 

Không dừng lại ở đó, ngôi sao Diệp Vấn trong quá trình quay phim cũng bị các nhân viên hậu đài tố chảnh chọe, không xem ai ra gì. Trong nội dung hợp đồng có ghi rõ trách nhiệm của diễn viên sau khi đóng xong phải tham gia tuyên truyền cùng đoàn phim. Tuy nhiên, nam diễn viên liên tục lấy lý do lịch trình bận để không tham dự các sự kiện cùng mọi người. “Thử hỏi Chân Tử Đan một câu: đạo đức nghề nghiệp của anh ở đâu? Anh coi hợp đồng đã ký có giá trị như thế nào”, đại diện đoàn phim nói.

Trước cáo buộc nhắm vào mình, Chân Tử Đan lập tức phản bác: “Các người là lũ vô sỉ, không biết xấu hổ mới dùng chiêu PR rẻ tiền thế này. Việc này tôi sẽ không bỏ qua, hãy chờ luật sư của tôi liên hệ và hầu tòa đi”. Anh cũng gửi đơn kiện lên tòa án, yêu cầu đoàn phim bồi thường hàng triệu đô la vì bị xúc phạm danh dự. 

Vụ việc từng gây ầm ĩ suốt thời gian dài trong giới phim ảnh Trung Quốc. Dư luận khi ấy đứng về phía đoàn phim, đồng thời cho rằng đây không phải lần đầu tiên nam diễn viên bị "phốt" vì thái độ tự cao của mình. 

{keywords}
Tài tử cũng mâu thuẫn với nhiều đồng nghiệp tên tuổi như: Thành Long, Lý Liên Kiệt, Triệu Văn Trác,...

Trong nhiều năm, anh liên tiếp bị vướng nhiều scandal là khi trở mặt với sư phụ, ức hiếp đàn em và  đồng thời dùng thế lực của bản thân để chặn đường phát triển những người mình ghét.

Bên cạnh sự nghiệp đồ sộ, tài tử còn được người trong nghề gọi là “ngôi sao võ thuật gây tranh cãi nhất màn ảnh Hoa ngữ”. Chỉ tính riêng mảng phim võ thuật, Chân Tử Đan được cho là đã mâu thuẫn với hầu hết các tên tuổi lớn như: Thành Long, Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh, Triệu Văn Trác,...  

Năm 2012, đạo diễn trẻ Cảnh Vệ Quốc công khai kể xấu nam diễn viên. Đạo diễn này mô tả: “Chân Tử Đan là cao thủ võ lâm trên màn ảnh nhưng lại là kẻ tiểu nhân ngoài đời”.

Clip Chân Tử Đan đọ võ với Ngô Kinh

 

Thúy Ngọc

Chân Tử Đan tuyên bố dừng đóng phim võ thuật Trung Hoa

Chân Tử Đan tuyên bố dừng đóng phim võ thuật Trung Hoa

Tài tử cho biết sau "Diệp Vấn 4", anh sẽ nói lời từ biệt với thể loại phim võ thuật Trung Hoa, tuy nhiên vẫn sẽ vẫn theo đuổi dòng phim hành động.