Thu Phương là một trong những ca sĩ hải ngoại ‘đắt giá’ bậc nhất, vì nếu muốn mời cô về nước hát, bầu show phải chi đến… 300 triệu đồng.

Thu Phương từng là giọng ca vàng của nền nhạc nhẹ Việt Nam vào thập niên 90. Đỉnh cao của cô là vào những năm 1997 – 2000 tại Làn sóng xanh, trước khi sang Mỹ và bắt đầu lại sự nghiệp ca hát của mình ở hải ngoại. Lần đầu tiên trở lại Việt Nam biểu diễn của Thu Phương là vào năm 2008. Song phải đến năm 2015, khán giả trong nước mới thực sự thấy cô tái xuất bùng nổ tại chương trình Giọng hát Việt.

Trước khi có vị trí hiện tại, Thu Phương từng có thời nghèo khó đến nỗi đi hát chỉ được trả 1000 đồng tiền cát-xê.

Thời gian này, có nhiều nguồn tin không chính thức về cát-xê của nhà sản xuất chi cho Thu Phương để mời cô ngồi ghế nóng. Rất nhiều con số được đưa ra, nhất là khi tin đồn Cát Tiên Sa trả cho Mỹ Tâm 1,5 tỷ đồng để đổi lấy cái gật đầu.

Trước đó vào năm 2014, một bầu show giấu tên cho biết mức thù lao để mời Thu Phương về nước hát là khoảng 300 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi trừ đi chi phí đi lại, ăn ở, thuê người trông con ở Mỹ… thì nữ ca sĩ chỉ còn khoảng 100 triệu.

Chồng Thu Phương là Dũng Taylor – một bầu show khá nổi tiếng trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Anh từng làm kỹ sư trước khi mở công ty giải trí riêng và điều hành như hiện nay. Công ty D&D Entertainment từng tổ chức nhiều chương trình ca nhạc và mời ca sĩ trong nước sang Mỹ biểu diễn.

Thu Phương ở cùng chồng trong một biệt thự vườn rộng 700m2 ở Mỹ. Còn tại Việt Nam, chốn đi về của cô là một căn hộ chung cư. Vì gia đình đông con cháu nên vợ chồng Thu Phương mua khá nhiều oto phục vụ cho việc đi lại. Nữ ca sĩ đất cảng rất được chồng yêu thương.

Vào ngày lễ Tình nhân, Dũng Taylor tặng cô một chiếc xế hộp sang trọng và một chiếc túi xách hiệu nhưng phải năn nỉ cô mới nhận. 

Cũng từ sau chương trình Giọng hát Việt năm 2014, Thu Phương chính thức được biết đến như nghệ sĩ có ‘máu mặt’ trong cuộc đua hàng hiệu. Những bộ váy cô diện đều vô cùng đẳng cấp, từ giá cả, giá trị đến tính xu hướng trong làng mốt quốc tế.

Ngoài căn nhà ở Việt Nam để nghỉ chân mỗi lần về nước, vợ chồng Thu Phương hiện tại đang sống trong căn biệt thự tọa lạc tại thành phố Irvine, California.
Đây là một biệt thự vườn rộng 700m2, trong đó diện tích sân vườn đã khoảng 500m2. Trong vườn trồng vô số hoa kiểng và cây ăn quả.
Vì diện tích khuôn viên rộng nên vợ chồng Thu Phương thoải mái trang trí những khu vực thư giãn.
Nội thất phòng khách, phòng tắm, phòng sinh hoạt chung… khá sang trọng và hiện đại.
Nhìn chung, bên trong ngôi nhà không quá cầu kỳ nhưng tiện nghi. Cách bày trí cũng rất “Việt Nam”, hướng đến sự quây quần, gần gũi ấm cúng.
Nói về ngôi nhà, ông bầu Dũng Taylor khiêm tốn cho biết, đó chỉ là một căn nhà thuộc dạng trung bình tại Mỹ và không có quá nhiều điều để khoe.
Gia đình Thu Phương có khá nhiều ô tô. 
Vào ngày Valentine, Thu Phương được ông xã tặng chiếc xế hộp hạng sang, thậm chí anh phải… năn nỉ cô mới chịu nhận.
Vì gia đình đông con cháu nên Dũng Taylor phải mua thêm một chiếc xe mới. Người bán xe cho anh là bố của ca sĩ Tóc Tiên.
Tính ra, bộ sưu tập váy áo Thu Phương mặc trong suốt chương trình The voice có tổng trị giá cả tỷ đồng. Chỉ tính riêng mẫu đầm dạng yếm kiêu kỳ của thương hiệu danh tiếng Alexander McQueen, thuộc bộ sưu tập Resort 2014, có giá niêm yết hơn 12.000 USD (hơn 260 triệu đồng) trước khi "cháy hàng". Thiết kế này từng được nhiều sao Hollywood ưa chuộng.
Trong buổi ghi hình vòng Giấu mặt, Thu Phương diện blazer phủ chi tiết kim loại tinh xảo có giá bán gần 160 triệu đồng, đi cùng giầy cao gót cùng thương hiệu có giá hơn 18 triệu đồng.
Trong vòng liveshow, cô lại chọn đầm đen kín đáo từ nhà mốt Salvatore Ferragamo thuộc bộ sưu tập Thu đông 2014, giá gần 80 triệu đồng. Mẫu váy này từng khiến minh tinh Nicole Kidman toả sáng trên thảm đỏ.
Danh sách váy áo hiệu còn được nối dài bởi thiết kế đầm ngắn Emilio Pucci ôm sát gợi cảm, kết đính công phu có giá niêm yết đến 185 triệu đồng.
Tủ đồ của Thu Phương còn vô số váy áo hiệu trong và ngoài nước. Trong một sự kiện, Thu Phương gây choáng khi đeo nhẫn kim cương to bản (ảnh). Về việc không ngại chi nhiều tiền cho váy áo của bà xã, Dũng Taylor cho biết: "Đối với tôi, trang phục là sự đầu tư cho công việc, không phải để khoe".

Gia Bảo