- Mới đây, trên trang fanpage của mình, ca sĩ Thủy Tiên lên tiếng giải thích khi bị chỉ trích làm từ thiện mà như “bố thí”.

Những ngày qua, nhiều sao Việt đình đám đều có những đóng góp to lớn và đi đầu trong phong trào ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung với số tiền đáng ngưỡng mộ. Trong số đó, phải kể đến như MC Phan Anh, Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà và rất nhiều ngôi sao trong giới showbiz Việt đã về tận miền quê bị lũ để trao tiền và lương thực cho người dân. 

Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên cũng tham giá cứu trợ cuộc sống khó khăn, thiệt hại, mất mát của đồng bào miền Trung sau trận lũ lịch sử. Số tiền 250 triệu đồng đã được vợ chồng Công Vinh -Thủy Tiên dành cho công tác cứu trợ người dân miền Trung với mong muốn giúp đỡ người dân khắc phục những hậu quả do thiên tai để lại. Trước đó, hai vợ chồng cũng đã từng đóng góp 100 triệu đồng cho việc xây dựng chiếc cầu từ thiện cho người dân. 


{keywords}
Quà của Thủy Tiên dành cho những người dẫn vùng lũ.

Với số tiền này cùng sự ủng hộ của nhiều người khác, Thủy Tiên đã dùng để mua thuốc, gạo, quần áo và một số đồ dùng học tập cho một số ngôi trường bị lũ cuốn trôi tài sản. Nữ ca sĩ cùng đoàn từ thiện của mình đã về miền quê Hà Tĩnh vào chiều ngày 21/10 để phát quà cho bà con. 

{keywords}
Thuốc men là nhu yếu phẩm cần thiết cho những người dẫn sau lũ.

Tuy nhiên bên cạnh việc làm từ thiện, có rất nhiều khán giả cho rằng Thủy Tiên làm màu để đánh bóng tên tuổi. Trong buổi chiều làm từ thiện ở miền Trung, người đẹp không quên quay lại cảnh phát quà cho bà con khiến khán giả soi mói thái độ của Thủy Tiên và lên tiếng chỉ trích người đẹp. 

Một độc giả bình luận: “Đi từ thiện mà la oang oang lên, livestream lên tôi đi từ thiện, tôi ủng hộ bao nhiêu đó nha. Bộ im re từ thiện sợ người ta không biết mình từ thiện sao hả? Không riêng gì Thủy Tiên từ thiện, cả đống người từ thiện kìa, chắc ai cũng oang oang live-stream như Thủy Tiên chắc. Làm việc thiện với mục đích đánh bóng thì cũng được đấy nhưng chưa được đẹp ạ.”

{keywords}
Những ý kiến chỉ trích Thuỷ Tiên

Ngay sau đó, Thủy Tiên đã đăng lên trang fanpage của mình để giải thích mọi sự việc, "phản pháo" những lời chê bai người đẹp. Cô cho biết mặc dù rất bận rộn với công việc nhưng cô vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để chung tay giúp đỡ bà con miền Trung, thậm chí người đẹp còn thiếu ngủ trầm trọng sau cả tuần làm việc mệt mỏi. 

Dù vậy cô vẫn không ngại nắng nóng về xã nghèo để phát quà cho người dân vì nghe tin xã này chưa có đoàn từ thiện nào đến giúp vì nằm ở khu vực sâu xa: “Vừa về đến buổi chiều đi rút tiền, mua thuốc rồi cho tiền vào từng bao thư làm đến tận 2 giờ khuya mắt mở không lên, sáng 5 giờ là phải vác thân ra sân bay, xuống là đội nắng đi xe thêm hàng bao nhiêu cây số mua gạo đến bà con ngay sợ bà con chờ lâu tội họ".

Thủy Tiên đã rất vất vả với thời tiết nắng nóng, cô cho biết: “Bà con thì nháo nhào, gọi tên nữ thì nam đến nhận, gọi tên nam thì nữ đến nhận bảo hàng xóm đến nhận dùm, mà chả thể xác minh thật hay không, có người khả nghi nên Tiên từ chối gửi quà 2 lần vẫn lén lén không để ý là quay lại nhận tiếp. Rất đông người đứng ngoài nắng nên nếu gọi 3 tiếng không thấy ai lên nhận thì phải bỏ qua cho người khác lên nhận, sau khi trao hết sẽ quay lại giải quyết sau”. Người đẹp lại bị trách là “nhìn mặt chẳng hiền lành đâu với thái độ kêu bỏ qua”, hay làm từ thiện mà “không thành tâm”

Cô bức xúc bày tỏ rằng mình là phụ nữ chân yếu tay mềm, vừa thiếu ngủ lại phải đứng nắng cộng thêm đó là vì tiếng ồn ào khiến cho cô không thể dịu dàng được. Nhưng sau đó, khi mọi người hết mệt mỏi lại trở nên tươi cười rạng rỡ. Thủy Tiên chia sẻ, cô còn rất thương và cảm thấy tội cho những bà cụ nghèo đến mức ngay cả đôi dép cũng không có để mang. Lúc ấy cô rất muốn rơi nước mắt, nhưng lại cảm thấy vui vẻ vì mình đã làm một công việc rất có ý nghĩa.

“Lúc đó dù mệt mấy tự nhiên cả đội quên hết mệt mà thấy quá vui vì mình đã làm được điều có ích, thế là mọi người lại vui cười đùa như nông dân được mùa”. Và Thuỷ Tiên cũng chân thành khuyên người chỉ trích cô “xem thì xem cho hết clip chứ các bạn comment nặng nề quá”.

Bỏ ra số tiền mồ hôi công sức không nhỏ, Thủy Tiên cảm thấy buồn khi có những ý kiến cho rằng cô làm từ thiện theo “phong trào”, “không có tâm”, hay làm từ thiện như “bố thí”. Tuy nhiên đây chỉ là số ít trong những độc giả “ném đá” người đẹp. Bên cạnh đó hầu hết mọi người đều cảm thông và ủng hộ Thủy Tiên trong chuyến đi thiện nguyện này. 

Nhiều người còn có cách nhìn khác về con người của cô sau chuyến từ thiện. Một độc giả lên tiếng: “Thủy Tiên, trước hết xin lỗi bạn nhé, ngày xưa thấy bạn trên sân khấu với những bộ trang phục không kín đáo thì mình không có thiện cảm nhưng khi theo dõi bạn mình nhận ra một chân lý về con người bạn "quần áo hở hang nhưng tâm hồn không rách nát". Mình ngưỡng mộ cách sống đầy tâm đức của bạn”.

Khán giả khác bình luận: “Hôm nay em xem video trực tiếp. Em thấy bình thường chứ có gì đâu mà mọi người làm quá lên vậy? Nói thật chứ nếu chị không có tâm thì đã chuyển tiền chứ chẳng đến tận nơi để mà "làm phúc phải tội" như thế này làm gì. Em từ trước giờ ít làm từ thiện, xem phát trực tiếp hôm nay tự nhiên lại rạo rực tinh thần đồng bào hẳn lên ấy chứ.”

{keywords}

Nhiều người cảm thông và ủng hộ Thủy Tiên hết mình.

Bỏ ngoài tai những lời ra tiếng vào, chuyến hành trình của Thủy Tiên và đoàn từ thiện vẫn tiếp tục đến giúp đỡ bà con vùng lũ.

Vân Anh