Dù hiện tại Thuỷ Tiên ít hoạt động sôi nổi trong showbiz như trước đây song cô ngày càng được yêu mến bởi lối sống hướng thiện, vì cộng đồng sau khi ngộ đạo.

Mới đây, trên trang cá nhân của trưởng FC Thuỷ Tiên có đăng úp mở một tấm ảnh chụp lại đoạn chat được cho là giữa cô và ca sĩ Thuỷ Tiên. Nguyên văn đoạn tin là lời nhắn nhủ đến trưởng FC này như sau: “Em yêu. Ngày sinh nhật chị, nếu em yêu chị, chúng ta hãy phóng sinh hoặc làm từ thiện hoặc không làm gì cả, nhưng tuyệt đối đừng giết hay thịt bất cứ con vật nào nha baby.

Một mình chị tạo nghiệp trước giờ cũng là sau này tự trả đủ nặng nề rồi. Chúng ta yêu nhau phải làm điều tốt đẹp vì nhau nha”.

Dù cô nàng trưởng FC Thuỷ Tiên chỉ đăng trên trang cá nhân song không lâu sau đó, tấm hình này đã được lan truyền đi khắp cộng đồng mạng. Được biết, ca sĩ Thuỷ Tiên sinh ngày 25/11 nên chỉ còn không ít ngày nữa, cô sẽ hoan hỉ chào đón tuổi 31. Vì thế khi thấy dòng tin, dù đã che ảnh đại diện cẩn thận, mọi người đều tin rằng đây là ca sĩ Thuỷ Tiên đang dặn dò fan.

{keywords}

Hình ảnh được cho là của Thuỷ Tiên dặn fan không sát sinh.

Nữ ca sĩ đã được cư dân mạng khen ngợi hết lời vì có suy nghĩ, hành động tích cực hướng thiện. Theo tiết lộ từ trưởng FC của nữ ca sĩ, Thuỷ Tiên lúc mang bầu bé Gạo, vì mong con được an lành, nên đã sớm giác ngộ Phật pháp. Nhờ vậy, Thuỷ Tiên biết chú trọng việc kiêng kỵ sát sinh, cho rằng nếu không có cầu sẽ không có cung, không có người ăn thịt sẽ không có hành vi giết thịt.

Được biết, nhà Thuỷ Tiên cũng có nhiều cơ duyên với đạo Phật. Mẹ cô ăn chay trường, đi chùa từ năm 12 tuổi nên ngày xưa từng ngăn cản con gái tham gia showbiz. Gia đình cô có truyền thống đãi tiệc chay mỗi dịp rằm, lễ, đám cưới hay sinh nhật bé Gạo. Từ thói quen của thần tượng, nhiều fan của Thuỷ Tiên cũng học nấu đồ chay.

Vài hôm trước, khi hay tin một người đàn ông ở Nghệ An bị điện giật khi đi lợp mái tôn thuê dẫn đến bỏng nặng, gãy xương chậu, đứt gần hai bàn tay, Thuỷ Tiên liền gọi điện thoại động viên, thăm hỏi và trao nóng cho gia đình anh 20 triệu đồng. Nữ ca sĩ cho biết sẽ tiếp tục theo dõi về trường hợp của anh và lên kế hoạch để hỗ trợ anh, cũng như gia đình trong tương lai.

{keywords}

Thuỷ Tiên chăm làm từ thiện song dường như chưa đủ làm hài lòng cư dân mạng khó tính.

Thông tin này dù không được truyền thông rộng rãi, ít ai biết đến song nhiều người dân Nghệ An tỏ ra rất xúc động trước tấm lòng vàng của Thuỷ Tiên.

Đây là một trong nhiều lần Thuỷ Tiên làm từ thiện âm thầm. Cô hoạt động thiện nguyện rất chăm chỉ song thường chỉ có trợ lý quay clip, chụp hình lưu niệm chứ không được truyền thông đưa tin rình rang.

Thuỷ Tiên thường chọn những địa điểm vùng sâu vùng xa để xây cầu, bê gạo, phát quà bánh… cho dân nghèo nơi đây. Cô làm từ thiện hiệu quả đến nỗi đã có không ít fan ở vùng sâu xa hẻo lánh mạnh dạn đề nghị Thuỷ Tiên về quê mình xây cầu.

Thuỷ Tiên cũng là nghệ sĩ gây khó hiểu khi thường xuyên bị cư dân mạng chỉ trích vì chăm làm từ thiện. Hồi tháng 7 vừa qua, Thuỷ Tiên cùng chồng xây cầu từ thiện hết trăm triệu thay cho chiếc cầu khỉ ban đầu để trẻ em nghèo thuận tiện đi học. Nhưng vừa xây xong, cô bị chỉ trích vì cầu “không chắc chắn”, “không đúng kỹ thuật”, “hình thức xấu”…

{keywords}

“Lỡ” nhăn mặt, Thuỷ Tiên bị chỉ trích không tiếc lời.

Một dịp khác gần đây, Thuỷ Tiên đến xã nghèo phát phong bì dưới trời nắng gắt. Lập tức cú “nhăn mặt, nhíu mày” của cô được chụp lại và soi mói, chỉ trích. Thuỷ Tiên phải lên trang cá nhân phân bua về tình trạng sức khoẻ, điều kiện làm từ thiện khắc nghiệt.  

Có lần đi phát gạo, cô bị một người dân mắng là “đồ con quỷ cái” do người này không nhận được quà từ thiện của đoàn. Dường như nỗ lực của Thuỷ Tiên chưa đủ để làm hài lòng dân mạng.

Gia Bảo