- Nổi danh trong làng giải trí với hình tượng nóng bỏng, Tóc Tiên liên tiếp gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát. Để có được điều đó, Tóc Tiên đã trải qua quá trình “lột xác” đầy quyết tâm, mà viết lại nó có thể là cả một câu chuyện đáng để cô tự hào.



{keywords}
Ca sĩ Tóc Tiên sinh năm 1989, tên đầy đủ là Nguyễn Khoa Tóc Tiên, là con cả trong một gia đình khá giả ở TP. Hồ Chí Minh. Từ nhỏ, Tóc Tiên đã được tạo điều kiện phát triển trong môi trường giáo dục tốt, cả về học tập lẫn phát triển năng khiếu.

{keywords}
Từ năm 4 tuổi, “cô bé” Tóc Tiên đã được bố mẹ đưa đến sinh hoạt tại CLB Thiếu Nhi Thành phố. Với mái tóc xoăn đặc trưng đáng yêu, Tóc Tiên sớm bộc lộ năng khiếu ca hát cùng sự tự tin nổi bật. Tóc Tiên xuất hiện trong đoàn diễn xuyên Việt của nhạc sĩ Thế Hiển và bén duyên với sân khấu từ đây.

{keywords}
Chiến thắng chương trình Yo! Cùng ước mơ xanh khi mới 14 tuổi giống như cú nhảy ghi tên Tóc Tiên vào thế giới “Sao teen”. Tóc Tiên trở thành gương mặt nổi bật với hình tượng công chúa tóc mây. 

{keywords}
Tóc Tiên giật giải Triển vọng ở cuộc thi Người đẹp qua ảnh năm 2007. Thế hệ 8X, 9X không còn xa lạ với cái tên Tóc Tiên, bởi cô là gương mặt trang bìa quen thuộc của hàng loạt tờ báo học trò thời ấy. Hình ảnh Tóc Tiên trên báo nhiều không đếm xuể.

{keywords}
Nhưng không chỉ giỏi bề nổi, Tóc Tiên còn là nữ sinh xuất sắc. Cô từng giành giải 3 Tiếng Anh toàn thành phố, 10 năm liền là lớp trưởng, đỗ Chuyên Hóa trường Lê Hồng Phong TP Hồ Chí Minh. Tóc Tiên luôn được ca ngợi trên nhiều tờ báo uy tín như một hình mẫu con ngoan trò giỏi lý tưởng. Đặc biệt, cô ca sĩ bốc lửa bây giờ đã từng là sinh viên Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh.

{keywords}
Những ca khúc “xì teen” một thời của Tóc Tiên ai cũng chép lại sổ tay như Rock học trò, Tuổi teen tóc mây…  Tóc Tiên phát hành 2 Album là Nụ cười nắng mai (2006), Thiếu nữ (2009) mang đậm dấu ấn “công chúa kẹo ngọt”. Ngày đó, show nào có Tóc Tiên cũng đông kín, đa phần là các bạn học sinh, sinh viên yêu mến nét hồn nhiên, cá tính của “cô ca sĩ học trò”.

{keywords}
Tóc Tiên từng chia sẻ: "Ngoài chuyện học tập ở chường chuyên vốn đã căng thẳng, tôi còn đi hát, đi chụp hình phỏng vấn và nhiều sinh hoạt nghệ thuật khác nữa! Tôi thường phải đem bài tập đến các chỗ diễn hoặc phim trường để tranh thủ học mọi lúc mọi nơi”. Không ngủ quên trong chiến thắng, Tóc Tiên sang Mỹ tiếp tục học Y.

{keywords}

Tại Mỹ, cô đầu quân cho một trung tâm ca nhạc lớn và rất thành công trong giới ca sĩ hải ngoại. Quyết định này mang lại cơ hội phát triển nghệ thuật quan trọng. Nhưng đồng nghĩa với Tóc Tiên phải rũ bỏ hình tượng đáng yêu, quen dần với những bộ đầm ngắn hơn, hở hơn… Có tin đồn Tóc Tiên đã bị mẹ phản đối nghiêm khắc trước cú “lột xác” này.


{keywords}
Tóc Tiên táo bạo cắt phăng mái tóc xù “cộp mác” bao năm, quyết tâm xây dựng hình ảnh người phụ nữ trưởng thành, quyến rũ. Năm 2014, Tóc Tiên chính thức về Việt Nam trong đêm nhạc Tình ca, xuất hiện cùng dàn sao hải ngoại như Kỳ Duyên, Quốc Hưng… Khán giả trong nước càng bất ngờ khi trực tiếp thấy diện mạo nóng bỏng của Tóc Tiên.

{keywords}
Cô trở thành đại sứ thương hiệu của những nhãn hàng danh tiếng. Tóc Tiên là người đồng hành với cầu thủ lừng danh David Beckham trong chuyến công tác Việt Nam. Trong sự kiện này, Tóc Tiên chứng tỏ đẳng cấp của một ngôi sao hạng A, sang trọng và có học thức. Gu thời thẩm mỹ tinh tế khiến Tóc Tiên được coi như “biểu tượng thời trang” mới của giới trẻ.

{keywords}
Sau Album Tell Me Why, Tóc Tiên lại một lần nữa khiến fan “phát cuồng” khi tham gia chương trình The Remix 2015. Hàng loạt hit lập tức tạo cơn sốt như Ngày mai với vũ điệu cồng chiêng hay D.C.M.A mang hơi hướng cổ điển, Tóc Tiên sexy từ ngoại hình, giọng hát đến vũ đạo.

{keywords}

Bằng những cống hiến trông thấy, Tóc Tiên bất ngờ trở thành HLV trẻ tuổi nhất The Voice Việt Nam 2016. Từ cô học trò đi hát, Tóc Tiên trở thành người cầm trịch quyền lực của một sân chơi âm nhạc uy tín hàng đầu. Cả giới phê bình cũng như công chúng đều tin tưởng Tóc Tiên sẽ còn tiến xa, như cá tính quyết liệt mà cô đã và đang chứng tỏ.

Mai Hương