Theo Sina, Tây du ký là tác phẩm kinh điển số một của màn ảnh Hoa ngữ. Mỗi dịp hè, bộ phim được chiếu lại trên khắp Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới. Sự thành công của bộ phim khiến dàn diễn viên tự hào, nhiều hoài niệm khi nhớ lại. Tuy nhiên chỉ duy nhất Dương Xuân Hà - người đóng vai Bạch Cốt Tinh là ngoại lệ. 

{keywords}
Dương Xuân Hà chán ghét mỗi khi nhắc đến vai Bạch Cốt Tinh trong 'Tây du ký'.
{keywords}
 

Nữ diễn viên gạo cội ban đầu từ chối đóng vai diễn này do tính phản diện và gợi cảm quá mức của nhân vật. Song khi được đạo diễn Dương Khiết thuyết phục, bà đã nhận lời kèm điều kiện phải đóng cả vai Tây Lương Nữ Quốc. Đến khi phim bấm máy, nữ diễn viên bất ngờ biết tin vai diễn còn lại đã có chủ nhân. 

Sắc vóc thời trẻ của nữ diễn viên. Dương Xuân Hà là diễn viên cấp Quốc gia, được Chính phủ trao tặng nhiều bằng khen, huân chương. 

Vì việc này, nữ diễn viên gạo cội ôm hận đạo diễn Dương Khiết vì nghĩ mình bị lừa gạt. Bà cũng cắt đứt mọi liên lạc với ê-kíp Tây du ký kể từ sau khi tác phẩm đóng máy. Suốt hơn 30 năm qua, bà rút khỏi giới phim truyền hình, tập trung diễn sân khấu cho đến ngày về hưu.

Chính cuộc sống khép kín, không giao du với người trong showbiz khiến đời tư của Xuân Hà luôn là một bí ẩn với mọi người. Có thông tin bà đã lập gia đình cùng một thương gia, có 2 người con thành đạt. Ở tuổi gần 80, Dương Xuân Hà giữ cho mình hình ảnh khỏe mạnh, minh mẫn và trẻ trung hơn tuổi thật. Bà sống hạnh phúc bên gia đình bốn thế hệ.

Trong một lần hiếm hoi xuất hiện trên truyền hình cách đây 3 năm, Xuân Hà chia sẻ bà có cuộc sống bình yên, hạnh phúc ở tuổi xế chiều. Mỗi ngày, bà dành thời gian chăm sóc nhà cửa, sau đó cũng những người đến các ngôi chùa, mái ấm địa phương để làm công tác thiện nguyện.

Xuân Hà từng tổ chức nhiều đợt quyên góp từ thiện để giúp đỡ người già và trẻ em nghèo. Theo một nguồn tin cho hay nữ diễn viên cách đây 12 năm từng bỏ một khoản lớn tiền dưỡng già của mình để xây một mái ấm chăm sóc cho 15 đứa trẻ cơ nhỡ. Những đứa trẻ này sau khi ăn học và có công việc ổn định đều xem bà như người thân, kính trọng gọi là "nãi nãi" (bà nội).

Những hình ảnh hiếm hoi của Dương Xuân Hà được bạn bè, người thân tiết lộ. 

“Cả đời người phấn đấu, tìm kiếm danh lợi cũng chỉ mong khi về già có cuộc sống thanh thản bên gia đình. Tôi thấy mình may mắn vì những nguyện vọng của bản thân đã có thể hoàn thành được gần hết. Gia đình tôi luôn đầy ắp tiếng cười nói khi cả 4 thế hệ sống chung”, bà nói.

Dương Xuân Hà diễn kịch thời trẻ

Thúy Ngọc

Hằng Nga 'Tây Du Ký' nhuận sắc tuổi 63, là đại gia bất động sản

Hằng Nga 'Tây Du Ký' nhuận sắc tuổi 63, là đại gia bất động sản

Khâu Bội Ninh - người đóng vai Hằng Nga trong 'Tây du ký' - được ngợi khen nhan sắc và thành công trong kinh doanh sau nhiều năm rời xa làng giải trí.