Chỉ trong vòng 1 ngày, số tiền MC Phan Anh kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung đã lên tới gần chục tỉ. Đó là bởi sự minh bạch của MC này.

Sau khi số tiền không tưởng là 8 tỉ đồng đổ về tài khoản, MC Phan Anh đã ra thông báo mong những tấm lòng thiện nguyện có thể tìm một địa chỉ đáng cậy, một nhóm thiện nguyện khác để gửi tiền nhưng số tiền trong tài khoản của MC này vẫn tăng thêm, và đến trưa 18/10 đã lên đến 9,3 tỷ.

Nhiều người thắc mắc, tại sao MC Phan Anh lại được tin tưởng đến vậy dù đã có thông báo như trên bởi MC này sợ số tiến quá lớn, nhóm của anh sẽ không đủ sức để trao tận tay bà con. Và những dòng "gan ruột" của MC này trên trang cá nhân cho thấy, sự minh bạch của anh đã khiến những tấm lòng thiện nguyện tin tưởng.

{keywords}
MC Phan Anh đang là từ khóa cực hot những ngày qua.

"Ngoài 3-4 người bạn của Phan Anh, đoàn có 1 số tình nguyện viên mới, có 1 số phóng viên, để giám sát cũng như minh bạch thông tin. Tuy nhiên, bố cháu mong cả nhà giới thiệu một đơn vị uy tín, độc lập để giám sát, kiểm toán toàn bộ các hoạt động tài chính cho chiến dịch thiện nguyện này. Chi phí Phan Anh sẽ tự thanh toán riêng.

Các thành viên trong đoàn đều tự túc kinh phí. Chi phí thuê xe cộ, vận chuyển hàng hóa hiện đều có bạn bè hỗ trợ và chúng tôi tự nguyện chi trả các chi phí này. Toàn bộ số tiền chung tay của cả nhà chỉ dành cho việc chia sẻ trực tiếp tận tay đồng bào vùng lũ", MC Phan Anh viết trên trang cá nhân cách đây vài giờ.

Status của MC Phan Anh lại một lần nữa khiến mọi người nể phục, không những kêu gọi những người trong gia đình tiên phong ủng hộ số tiền lên tới 500 triệu đồng, mọi chi phí liên quan MC này cũng chi trả hết, không liên quan tới số tiền ủng hộ.

Hiện tại, MC Phan Anh cho biết nhóm anh đang ở Mai Hoá - huyện Tuyên Hoá và gặp nhiều người đồng cảm với hành động của nhóm nên tinh thần anh vô cùng tốt. Anh mong rằng những hoạt động tiếp theo tại miền Trung sẽ được mọi người ủng hộ. Mặc dù đã thông báo tới những người có tấm lòng thiện nguyện là nên chuyển qua tài khoản khác để ủng hộ người dân vùng lũ, tuy nhiên, nhóm của MC này vẫn quyết định nhận tiền tới hết 31/10.

Thời điểm này, MC Phan Anh cùng một số bạn bè đã tập kết đồ cứu trợ cùng số tiền mặt dành cho mỗi hộ dân là 500 ngàn đồng. Rất nhiều người dân đã có mặt khi đoàn cứu trợ tới địa phương. MC Phan Anh hô hào người dân xếp hàng để nhận quà cứu trợ. "Mọi người có thương con thì xếp hàng ngay ngắn vào ạ" - câu nói của Phan Anh khiến ai cũng vui vẻ xếp hàng dài ngay ngắn trước sân UBND xã.

{keywords}

{keywords}
Hình ảnh mới nhất của MC Phan Anh tại nơi làm thiện nguyện (ảnh: Kenh14) 

Bích Ngọc