Sự kiện ra mắt Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam Xuân - Hè 2020 diễn ra tại TP.HCM, siêu mẫu Xuân Lan – người sáng lập đại diện ban tổ chức thông tin với truyền thông về cơ cấu chương trình năm nay. Xuân Lan mời chồng Ngọc Lâm làm Tổng đạo diễn tuần thời trang. Cô còn hài hước chia sẻ vì lấy chồng là đạo diễn nên mình sẽ không phải trả tiền lương sau mỗi chương trình.

{keywords}
Nữ siêu mẫu không chia sẻ nhiều về hôn nhân của mình vì muốn giữ trọn vẹn tình cảm gia đình. 

Xuân Lan và chồng Ngọc Lâm từng bí mật tổ chức đám cưới tại Đà Nẵng. Nói về cuộc hôn nhân kín tiếng của mình, nữ siêu mẫu bảo muốn giữ trọn vẹn tình cảm cho tổ ấm nhỏ của mình vì không muốn mọi người bàn tán: “Câu chuyện cuộc đời tôi về tình cảm, sóng gió bao nhiêu có lẽ mọi người đã biết rõ. Tôi vốn quen với những ồn ào nhưng chắc chắn chồng và gia đình 2 bên sẽ không chịu được.”, cô nói.

Xuân Lan nói sau kết hôn cô hiện có những giây phút hạnh phúc và bình yên. Đạo diễn Ngọc Lâm – chồng mới cưới san sẻ cùng nữ siêu mẫu trong công việc và cuộc sống gia đình. Ngoài ra, ông xã xem bé Thỏ - con gái riêng của vợ như con ruột. 

{keywords}
Xuân Lan và chồng mới cưới - đạo diễn Ngọc Lâm lần đầu đồng hành trong chương trình. 

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Xuân Lan và ban tổ chức Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam gặp nhiều khó khăn về chi phí và kêu gọi tài trợ. Tuy nhiên, cô vẫn cố gắng giữ sân chơi thời trang cho các bé một năm ít nhất 3 mùa. “Tôi muốn những đứa trẻ có thể ra ngoài bay nhảy, trải nghiệm, thay vì dán mắt vào điện thoại chơi game, xem phim trong kỳ nghỉ hè. Việc tự tin đứng trước đám đông, rèn luyện sự bản lĩnh cũng là điều cần thiết cho từng bé.”, cô nói.

Xuân Lan cũng bày tỏ sự trăn trở về việc các chương trình thời trang dành cho trẻ em hiện nay bị thương mại hóa, dẫn đến những hệ lụy đáng buồn. Nữ siêu mẫu kể cô chứng kiến nhiều mẫu nhí sớm mất đi sự ngây thơ vốn có vì hào quang sân khấu. Trong đó, không ít em phải diện lên người những bộ trang phục hở hang, trang điểm già dặn để cố tìm kiếm danh hiệu và sự nổi tiếng.

“Tôi không muốn các bé bị tổn thương bởi sự đấu đá, tranh giành. Trẻ em chỉ đẹp nhất khi đặt đúng với lứa tuổi và tâm hồn mình. Chúng ta có thể giúp các em đẹp hơn, giỏi hơn nhưng  đừng bao giờ khiến các bé trở nên già đi”, Xuân Lan phát biểu. Cựu giám khảo giám khảo Vietnam's Next Top Model khẳng định các chương trình của mình sẽ không để xảy ra trường hợp bạo lực, gây tổn thương trẻ con.

{keywords}
 
{keywords}
Các mẫu nhí tham gia trình diễn trong show đều xuất thân từ trường đào tạo của Xuân Lan.

Vietnam Junior Fashion Week Xuân Hè 2020 có chủ đề Giấc mơ tuổi thơ, diễn ra ngày 4 và 5/7 tại TP.HCM với sự tham gia của các nhà thiết kế: Ada Anh Trương, Kim Chi, Lê Thanh Phương... và hai thương hiệu từng diễn tại Tuần thời trang Thượng Hải - Anta, Balabala. Đặc biệt, sân khấu của chương trình sẽ được ứng dụng công nghệ tương tác hiện đại và  hiệu ứng 3D mapping ở mỗi màn trình diễn, nhằm tạo sự kích thích thị giác.

Thúy Ngọc

Việt Hương, Hồng Đào dự đám cưới Xuân Lan ở Mỹ

Việt Hương, Hồng Đào dự đám cưới Xuân Lan ở Mỹ

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, diễn viên Hồng Đào, Việt Hương, Hoài Tâm... đã đến chung vui cùng vợ chồng Xuân Lan trong tiệc cưới được tổ chức tại Mỹ vào tối 30/1.