- Trang phục đi dự đám cưới nhiều người nghĩ có thể đơn giản, xuề xòa được, nhưng thực tế không phải như vậy. Không phải cứ mặc những bộ váy sang trọng, đắt tiền là bạn sẽ đẹp, mà phải mặc sao cho phù hợp với hoàn cảnh. Bài viết sẽ đưa ra một số điều bạn cần lưu ý khi chọn trang phục để đi dự đám cưới, cùng tham khảo nhé.

Đồ ren - xu hướng thời trang công sở dành cho phụ nữ trung niên
Gu thời trang có một không hai của nữ giảng viên 63 tuổi
9 điều kiêng kỵ trong thời trang của người Pháp

Váy trắng dài

{keywords}

Gam màu trắng nhã nhặn sẽ mang đến cho người mặc vẻ đẹp thanh lịch, quyến rũ. Tuy nhiên trong đám cưới, thì màu trắng là gam "độc quyền" chỉ nên có của cô dâu thế nên bạn nên tránh mặc những kiểu váy trắng dài, và quá cầu kỳ tránh trường hợp bạn bị "nhìn lầm" là cô dâu nhé. Người ta thường nói khi đi đám cưới thì không nên mặc màu trắng, nếu không khi bị “nhìn nhầm” khách mời lại nghĩ đám cưới có hai cô dâu, không nên đúng không nào?

 

Diện cả cây đen

{keywords}

Theo quan niệm của người phương Đông, thì màu đen là màu thể hiện sự u tối, không may mắn, và thường màu đen đôi khi tượng trưng cho nỗi buồn, chính vì thế bạn không nên mặc cả một bộ thời trang cây đen để đi dự tiệc cưới, đây là điều tuyệt đối nên tránh. Hơn nữa, gam màu đen sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trông già hơn và ảm đạm hơn nhất là trong không khí hạnh phúc tươi vui của cô dâu và chú rể.

 

Quần jeans rách

{keywords}

Quần jean rách rất phù hợp với những cô nàng sành điệu và cá tính, là một trang phục hoàn hảo cho phong cách street style cho ngày cuối tuần dạo phố. Tuy nhiên đây là kiểu trang phục bạn cũng tuyệt đối không nên lựa chọn khi đi dự tiệc cưới, vì nó hợp với phong cách đường phố hơn là nơi sang trọng, vui tươi. Cưới xin là ngày trọng đại chính vì thế hãy cố gắng lựa chọn các bộ trang phục lịch sự, sang trọng nhằm làm đẹp cho chính mình và cũng là để thể hiện thái độ tôn trọng chủ nhân của bữa tiệc.

 

Váy cầu kỳ 

{keywords}

Những kiểu váy cầu kỳ hay có phần chân váy xòe, và dài chấm đất, nhiều tầng lớp theo hơi hướng công chúa là các trang phục được liệt vào danh sách tối kỵ trong những dịp trọng đại như cưới xin. Bởi những trang phục như thế này chỉ thích hợp với các bữa tiệc khác chứ không phải là tiệc cưới, vì như thế người mặc rất dễ bị nhầm là cô dâu, một đám cưới hai cô dâu thì thế nào nhỉ? Rất tệ phải không.

 

Váy xuyên thấu

Trong một không gian sang trọng và lịch sự, nếu bạn ăn mặc một cách hở hang và khỏe da thịt thì tự dung sẽ trở nên lố vô cùng. Tuy không trực tiếp "khoe" cơ thể nhưng lại để lộ hoàn toàn nội y qua lớp áo mỏng tanh trong một dịp trang trọng như thế thì cũng là điều cần tránh.

Những trang phục kia đã được liệt vào danh sách những bộ đồ cần tránh khi mặc đi dự tiệc cưới. Bạn đừng bao giờ mắc phải những sai lầm về thời trang nữ vô tình như thế, nếu không tự dưng hình ảnh của bản thân lại bị xuống bậc, thật không đáng chút nào mà.

VNN tổng hợp