- Giày là một món đồ quan trọng với nam giới giống như son quan trọng với nữ giới vậy. Mỗi một chàng trai sành điệu, chuẩn chỉnh fashion, thư sinh thì cũng cần có những chiếc giày cơ bản này cho tủ giày của mình.

Người thổi hồn vào thương hiệu thời trang nam ‘gây bão’
5 xu hướng thời trang công sở nam 2017
10 thói quen ăn mặc giúp quý ông khỏe mạnh

Mỗi một chiếc giày sẽ làm cho tổng thể trang phục và diện mạo của chàng được hoàn mỹ hơn rất nhiều. Những chiếc giày khác nhau, sẽ tạo nên một phong cách khác nhau.

Chukka (Desert Boots)

Chukka là kiểu giày bốt lấy hơi hướng từ giày của quân đội Anh sử dụng trong Thế chiến II.

{keywords}

Đặc điểm nhận dạng là trên thân có từ hai đến ba cặp lổ xỏ dây và chiều cao của cổ giày chỉ ngang hoặc quá mặt cá chân một chút. Kiểu giày này thường sử dụng chất liệu vải da lộn hoặc da bê, phù hợp với phong cách casual khi phối hợp cùng với quần jeans, không khuyến khích sử dụng trong môi trường công sở.

Chukka phù hợp với phong cách casual khi phối cùng jeans trong khí trời mát lạnh.

 

Monk strap

{keywords}

Monk strap có một chi tiết nổi bật khá dễ để phân biệt với loại giày khác, đó là khuy giày bắt ngang qua phần thân trên để thay thế cho dây buộc. Khuy giày có thể được thiết kế tới ba khuy là nhiều nhất, một khuy là ít nhất. Monk strap có hai dạng cơ bản: cap toe cổ điển và wing tip vát sang hai bên, chất liệu sản phẩm cũng khá đa dạng với vải da, vải da lộn, vải canvas…

 

Slippers

Một kiểu giày cực kì phù hợp trong các hoàn cảnh đòi hỏi dress code lịch sự và trong trọng. Slipper được phân biệt với nhiều loại giày thời trang nam  khác bởi sự tối giản của nó, phối cùng một bộ vest tuxedo với cà vạt sẽ làm nổi bật nên tổng thể trang phục và diện mạo của bạn.

 

Boat Shoes

Kiểu giày này khá là phù hợp với nhiều kiểu trang phục và ăn ý với những kiểu thời tiết nắng nóng của mùa hè, kết hợp với áo sơ mi, áo thun, quần short, chinos hay jeans. Điều làm lên một chiếc giày Boat chính là chi tiết dây giày ở phía trên và phần đế làm từ cao su chống trơn.

Đừng dại mà đi tất (vớ) khi mang một đôi boat nhé các chàng.

 

Oxford (Cap Toe Oxford)

Oxford là kiểu giày “đại trà” nhất mà nam giới lựa chọn và không thể “bỏ rơi” chúng, đây là kiểu giày tây mà bạn cần đầu tư trước tiên nếu muốn set đồ của mình thật tây, trang trọng và lịch sự khi đến văn phòng, dự tiệc như lễ trao giải hay tiệc mang phong cách lịch sự.

Với màu sắc khá đa dạng nhưng đen và nâu luôn là hai màu phổ dụng nhất. Đôi oxford thường có một hàng dây cột kín trên thân giày và phần da bọc thêm ở mũi giày (do nó mới có tên là Cap Toe).

 

Running Sneaker

Sneaker là đôi giày phù hợp với chàng trai ưa thể thao và có cá tính năng động, một lựa chọn hoàn hảo. Có rất nhiều thương hiệu sneaker cho bạn chọn lựa như Nike, Adidas, New Balance, Vans Classic.

Chính bởi sự đa dạng và tiện dụng ấy mà sneaker đã “làm mưa làm gió” trong thời trang street style khá lâu mà chưa hết hot.

 

Giày Boots (bốt)

Bốt cao cổ hay còn gọi là boot được phổ biến từ thời Victorian và chủ yếu được dùng trong cưỡi ngựa với điểm đặc trung là hai mảng thun phía bên hông giày. Hầu hết những đôi boot khá thon gọn, có chiều dài ngang mắt cá chân và gót giày được làm bằng chất liệu nhẹ.

Boot thường được chế tác bằng da với tông màu đen hoặc nâu, và được đánh bóng bằng xi giày. Bạn có thể kết hợp đôi boot mặc với jean xắn gấu cho một set đồ casual ngày thường, hay lịch lãm cùng với suit xanh navy ở thời trang công sở.

Đó là 7 đôi giày khá phổ biến hiện nay và được nam giới ưa chuộng. Với một chàng trai yêu thời trang thì việc có đủ 7 đôi giày trên trong tủ đồ của mình là một điều hết sức bình thường.

VNN tổng hợp