- Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn phối hợp trang sức ngọc trai trong phong cách thời trang của mình khi đi làm, đi chơi, hay dự tiệc, đám cưới và cả khi bạn làm những việc lặt vặt hàng ngày.

Đồ ren - xu hướng thời trang công sở dành cho phụ nữ trung niên
Gu thời trang có một không hai của nữ giảng viên 63 tuổi
9 điều kiêng kỵ trong thời trang của người Pháp

{keywords}

Từ lâu, ngọc trai đã là một món đồ trang sức quý được rất nhiều phụ nữ ưa chuộng. Nó không chỉ có tác dụng là làm vật trang trí nhằm tôn lên vẻ đẹp con người mà nó còn có khả năng chữa bệnh như trấn an tinh thần, chống lão hóa và duy trì tuổi thanh xuân của phụ nữ.

Đeo trang sức ngọc trai giúp phong cách của bạn sẽ tinh tế và thời trang hơn. Ngọc trai có thể đeo ở mọi lứa tuổi và luôn phù hợp ở mọi nơi, mọi thời đại. Tuy nhiên, để đeo ngọc trai đúng cách thì bạn gái cần nắm được những  quy tắc cơ bản để chuỗi hạt màu trắng tinh khiết này phát huy hết hiệu quả cho trang phục của mình.

 

Đeo ngọc trai khi đi làm

Hãy lựa chọn một chuỗi hạt ngọc trai có độ dài vừa tầm ngang ngực khi phối đồ đi làm. Hoặc bạn nên sử dụng một chuỗi hạt ngọc trai dài, quấn quanh cổ hai lần sao cho một sợi ngắn một sợi dài.

{keywords}

Lưu ý rằng bạn chỉ nên đeo trang sức ngọc trai ở cổ, hoặc ở tai hoặc tay. Tránh đeo phụ kiện này cùng một lúc tại ba vị trí để không rối mắt. Bạn có thể sử dụng ngọc trai cho các loại áo sơ mi cổ sen hoặc áo kiểu không cổ.

Phụ nữ từ xưa đến nay đều rất chuộng việc sử dụng trang sức ngọc trai để làm đẹp cho bản thân. Tuy nhiên, với các cô gái trẻ, vòng cổ ngọc trai có thể sẽ khiến bạn bị tăng thêm vài tuổi cũng như làm mất đi tính thời trang và năng động hàng ngày. Sử dụng trang sức ngọc trai linh hoạt sẽ  mang đến cho bạn vẻ ngoài sang trọng mà vẫn không hề kém phần sành điệu.

 

Ngọc trai với quần jeans

{keywords}

Bạn muốn sử dụng ngọc trai nhưng lại không muốn mình bị biến thành một “quý bà” với vẻ ngoài lady, thì hãy kết hợp nó với một bộ trang phục thật hiện đại. Việc kết hợp vòng cổ ngọc trai với quần jeans skinny màu đen cùng một chiếc áo sơ mi hay áo len sẽ mang đến cho bạn phong cách thời trang thật sành điệu, sang trọng mà không làm mất đi vẻ năng động và hiện đại.  

 

Lãng mạn với váy liền thân

{keywords}

Nếu bạn muốn theo đuổi một phong cách tiểu thư dịu dàng và lãng mạn thì những chiếc váy liền thân kết hợp với vòng cổ ngọc trai sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài hoàn hảo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp chúng với chân váy, hoặc áo sơ mi, áo len hay váy bút chì… để trở thành một quý cô thời trang khi đi làm.

 

Dùng ngọc trai trang trí cho mái tóc

{keywords}

Mượn ý tưởng của hãng thời trang danh tiếng Coco Chanel, bạn có thể làm đẹp cho mái tóc của mình bằng cách trang trí điểm thêm vài hạt ngọc trai trên mái tóc nhằm tăng thêm vẻ quyến rũ và tinh tế. Đặc biệt, cách trang trí này rất phù hợp với mái tóc búi của các cô dâu trong ngày trọng đại. Nó sẽ biến bạn thành cô dâu lộng lẫy không kém phần sang trọng và lãng mạn.

VNN tổng hợp